Kagelo có Cerberus, nhưng không có sử ma.Cerberus khác với năng lực dòng dõi của các ác ma khác, đó là thứ có sẵn trong dòng máu của Naberius – nói cách khác, nó chính là nguồn gốc ma lực của hắn.
Tuy nói nó là nguồn gốc ma lực của mình, nhưng lại hệt như sử ma, phải dạy dỗ, huấn luyện, thuần phục, nếu không “chấp nhận” chủ nhân, nó sẽ giương nanh múa vuốt…Nó, là mãnh thú hung ác sẽ dùng móng vuốt sắc bén của mình để tấn công “chủ nhân”.
Hắn nói với Iruma, nếu như hắn triệu hồi sử ma, Cerberus chắc chắn sẽ đe dọa, ép tụi nó phải bỏ chạy.
“…Đỉnh quá!!!”
Iruma kính nể nhìn chằm chằm hắn, dùng giọng nói lúc nào cũng nhẹ nhàng, bất giác tán thưởng hắn, “Thầy Kalego, quả nhiên rất mạnh!”
Kalego cúi đầu so sánh gương mặt ngày càng trưởng thành của tên ác ma trước mặt này với lúc cậu ta mới chân ướt chân ráo bước vào trường, hắn không đáp lại lời ngợi ca của đối phương, chỉ bình tĩnh, biểu cảm như thường tiếp tục giải thích.
Hắn nói rất nhiều. Ví dụ như chuyện tại sao hắn lại phụ trách nghi lễ triệu hồi sử ma, bởi vì Cerberus có thể khống chế mấy sử ma ngạo mạn, mới được triệu hồi, và chưa được dạy dỗ. Lại ví dụ như, sử ma là “tấm chắn” quan trọng của các ác ma khi sinh tồn ở Ma Giới, khao khát sở hữu một chiến hữu mạnh mẽ đồng hành trên đường đời là chuyện hiển nhiên, nhưng nó cũng không tượng trưng cho bản chất của chính ác ma đó, Babyls sẽ tôi luyện học sinh, sẽ dạy kỹ năng sinh tồn cho tất cả.
Nói xong, hắn hỏi, hẳn mi biết rõ điều này nhỉ? Mi đã đọc được không ít thứ ở ngôi trường này.
Cuối cùng, hắn nhìn chằm chằm đôi mắt xanh lam có thể phát ra thứ ánh sáng rực rỡ nhất, lúc không ác ma nào ngờ đến, nói thế này:
“Dù mi mất đi “sử ma” là ta, mi vẫn còn sức mạnh được rèn dũa.”
-Cho nên không cần khăng khăng với sử ma là ta. An tâm giải khế đi, mà ta cũng sẽ làm chủ nhiệm của mi, đứng một bên nhìn mi trưởng thành.
Câu cuối cùng ấy, hắn chẳng nói ra miệng, mà chỉ nhỏ giọng nỉ non ở nơi sâu thẳm trong lòng.
“…Vâng ạ!”
Hắn nhìn tên ác ma trong lớp mình chủ nhiệm, cậu ta nở một nụ cười vừa xán lạn lại rất đỗi dịu dàng.
Trong nháy mắt, Kalego lập tức há miệng thở dốc, muốn mở miệng nói những lời tận sâu trong tim. Nhưng cuối cùng, hắn chọn giữ im lặng, nuốt suy nghĩ vào bụng, chỉ dùng một nụ cười ngày thường có hóng mòn mắt cũng không thấy được để đáp lại.
Hắn nghĩ, đây mới chính xác là giáo dục, không cho phép suy nghĩ của bản thân ảnh hưởng đến bài học, trích trong [Kinh Nghiệm Giáo Viên] – cũng chính là cuốn sách do chính Naberius Kalego hắn chấp bút – để truyền lại kinh nghiệm cho các giáo viên ác ma.
Không biết ngày nào, năm nào, tháng nào, hắn không dùng góc nhìn của giáo viên chủ nhiệm để chú ý học sinh của mình nữa, mà là dùng góc nhìn của chính bản thân hắn để chú ý Iruma.
BẠN ĐANG ĐỌC
|EDIT| [IRUMA] TUYỂN TẬP FANFIC CÓ PERMISSION MÀ TUI EDIT
FanfictionTập hợp nhiều fanfic Iruma ngắn mà tui edit.