[JAZZLIED] CHẠY TRỐN (ONE SHOT)

861 64 2
                                    

-o0o-

Lied yêu rồi.

Hình như cậu rất dễ rơi vào lưới tình, giống như bây giờ vậy – rõ ràng cậu đến để tìm Lilith nhưng lại vào nhầm căn phòng đang tổ chức yến hội nào đó, sau đó, như đã nói ở trên, cậu bị cuốn vào vòng xoáy tình yêu.

Phải hình dung cảm giác đó thế nào? Cảm giác nhẹ bẫng giống như cơ thể được ngâm trong nước, còn trái tim lại ầm ầm như sóng biển, cứ như thể con chim nhỏ vốn dĩ không thuộc về đại dương nhung lại bị biển xanh vây lấy, muốn vùng vẫy thoát ra nhưng lại không thể thoát ra, tay chân loay hoa loay hoay không biết phải đặt chỗ nào nên chỉ đành nắm chặt lại rồi để sát lên trước ngực cảm nhận con tim đang sắp sửa chết chìm trong bể tình ái, còn ánh mắt thì lại vẫn cứ cố chấp dán chặt vào bóng người đang được chiếu rọi bằng ánh đèn sân khấu.

Đối phương có thân hình cao gầy, hành động vừa hờ hững vừa ngả ngớn, không biết có phải là đang làm qua loa lấy lệ hay là đang cố gắng hùa theo, hoặc cũng có thể là do mấy người vũ công kia ăn mặt lộ liễu quá, cộng thêm  ánh đèn đang chiếu vào anh quá chói mắt khiến xung quanh như tối đi mới có thể khiến cho hành động đưa tay đơn giản của anh trông như thể đang trêu ghẹo người khác vậy. 

Lied cảm thấy cơ thể đang chìm sâu dưới đáy biển của mình giờ lại đang bắt đầu bốc hơi, mặt nóng lên, đầu óc cũng loạn cào cào, nhưng ánh mắt cậu vẫn khư khư dán chặt vào người nọ. Cậu đi vào giữa đám người như bị mê hoặc, muốn nhìn kỹ người kia hơn. 

Bởi vì yêu cầu nghề nghiệp, nam giới cũng vẫn phải đeo khăn che mặt nên khiến cho Lied không thấy rõ biểu cảm của anh, nhưng đôi mắt của đối phương vừa sâu vừa sắc bén, ngay cả nụ cười trên môi cũng rất vui vẻ. 

Anh hiểu rõ ánh mắt của mấy người bên dưới đang nhìn mình là gì, Lied nghĩ, đây là một người hiểu rất rõ thế nào là yêu. Anh biết yêu, cũng như biết cách khiến đối phương hiến dâng tình yêu của mình lên cho anh trong vô thức. Điều này khiến Lied vô cùng đau đón, phải làm sao đối phương mới phát hiện được tình yêu nhỏ nhoi của cậu trong số tín đồ của anh chứ? Liệu anh có gộp chung tất thảy những thứ tình cảm ái mộ bên dưới khán đài lại chung một đám mà chẳng thèm quan tâm xem có khi nào trong đó có lỡ lạc vào một thứ tình cảm chân thành, mãnh liệt hay không? Anh có lẽ đã từng nhìn thấy tình yêu của nhiều người dành cho mình, có lẽ cũng đã quá mệt mỏi để phân biệt rõ ràng những thứ tình cảm ấy có gì khác biệt hay không. Chính điều này mới khiến cho Lied cảm thấy đau lòng.

Nhưng ngay khi cậu âu sầu định dời mắt sang chỗ khác thì cậu đã bị phát hiện. Đối phương đã nhìn về phía cậu. Sau đó, nỗi đau đớn tận cùng của cậu lại tiêu tán chỉ vì một ánh mắt ấy. 

Có phải vì cậu mà nụ cười của anh sâu hơn một chút không, có phải anh mới nháy mắt với cậu hay không, bọn họ có thể đối mặt thế này bao lâu nữa? Lied không rõ, cậu bối rối vì ánh nhìn vô tình thoảng qua, kể cả khi đối phương đã nhìn sang nơi khác.

Trong lòng Lied vẫn cứ vui vẻ vô cùng vì ánh mắt này.

Nhưng bọn họ vẫn bị ánh sáng trong veo kia ngăn cản, anh không thể nào nghe được tiếng lòng của cậu. 

Bị nhấn chìm, bị vùi lấp, bị lẫn trong tình cảm của biển người mênh mông này, tình yêu này rồi sẽ về đâu? Lied cũng không hy vọng mọi thứ sẽ kết thúc như thế. Tức nước vỡ bờ, không biết lấy dũng khí từ đâu, cậu đã phá vỡ rào cản ngăn cậu mở miệng nãy giờ, cậu nghiêng người về phía trước, nhìn thẳng vào đối phương. 

“Này.”

Ánh mắt của anh trở về trên người cậu, người dưới đài vì vũ công đột ngột ngừng lại, nên cũng dùng ánh mắt mê mang không hiểu gì nhìn Lied. 

“Sao thế?”

Không tức giận cũng chẳng ngạc nhiên, người trên sân khấu chỉ bình tĩnh ngừng động tác nghiêng đầu mỉm cười nhìn cậu. Anh quá bình tĩnh, cứ như chuyện này là chuyện bình thường, nhưng xung quanh lại vang lên từng tiếng xì xào bàn tán, cứ như sợi lông vũ nho nhỏ đang khiến cho trái tim đang đập thình thịch như hồi trống dồn dập của Lied càng thêm bối rối. 

Đâm lao thì phải theo lao thôi ——

Cậu đưa tay về phía đối phương.

“Muốn đi với tôi chứ?”

Biểu cảm ung dung của đối phương đột nhiên cứng lại, tiếp theo lộ ra nụ cười luống cuống, mặt anh đỏ lên, ánh mắt cũng sáng lên. Lied bởi vì ngại ngùng, cho nên cúi đầu không dám nhìn anh, nhưng cánh tay đưa ra cũng không thu về, mà một tay khác của cậu vẫn đang đặt bên người dần dần siết chặt, móng tay găm vào lòng bàn tay để lại vài vết hằn hình vòng cung không biết sâu cỡ nào, nhưng chắc hẳn là nó phải rõ mồn một rồi. 

“Cậu” Cậu nghe thấy giọng đối phương hơi run, sau đó lại hít sâu mấy lần “Nói cho tôi biết tên của cậu.”

Trên tay vẫn trống không, gió thổi qua lòng bàn tay khiến cậu hơi lạnh người, Lied đè cảm giác chua chát nhào lên cổ họng xuống, cố gắng bình tĩnh nói, nhưng giọng nói vẫn run rẩy.

“Lied.” Nhỏ như đang lầu bầu “Shax Lied.”

“Lied.” Cậu nghe, anh gọi tên cậu, cộng với tiếng bước chân ngày càng lớn, khi thanh âm đó dùng lại, đối phương đã đến trước mặt cậu “Tôi là Jazz.”

Quá gần.

Lied thậm chí có thể nhìn thấy chiếc răng hổ và chiếc lưỡi chẻ đôi xuyên qua mạng che, mà mắt anh rũ xuống như nửa hí nhìn cậu. Hô hấp của Jazz xuyên qua mạng che thổi vào gò má của cậu, giống như một nụ hôn ướt át.

“Cậu không nên dùng câu hỏi, Lied.”

Anh nói. Giọng của anh đã không run nữa, nhưng Lied thấy trong mắt anh có sự điên cuồng của tuổi trẻ, mà cái sự điên cuồng ấy đang bùng lên, xẹt ra một mớ tia lửa khiến cho ánh mắt lạnh nhạt bình tĩnh như biển sâu dần dần bốc hơi. Lied bị ánh lửa đó hấp dẫn, cũng bị ánh lửa đó làm cho bốc hơi, sau đó cậu hiểu ánh lửa đó đang nói gì, cậu cười. 

Cậu vươn tay nắm cổ tay Jazz, mà Jazz chỉ dùng đôi mắt bừng lửa kia nhìn cậu, cậu hít sâu một hơi, nói ra những lời chân thành hạnh phúc như chính tâm trạng của bản thân lúc này.

“Đi với tôi đi,” Nụ cười của cả hai sâu hơn khi đôi mắt của cả hai giao nhau “Jazzy.” 

HẾT

Tâm sự mỏng: Mình rất thích bộ này á nha, đúng gu mình luôn, tuy là từ ngữ hơi khó hiểu, nhưng mình vẫn hoàn được nó. Và kết quả là chị Moyuu đã phải sửa lại 50%, đôi khi mình cảm thấy thật may vì trong team có một chị chuyên ngành ngôn ngữ Trung. À mà mình mới xin per một đống fanfic Iruma á, chờ có per òi mình edit các kiểu, kkkkk.

|EDIT| [IRUMA] TUYỂN TẬP FANFIC CÓ PERMISSION MÀ TUI EDITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ