1.
Lần đầu Boboiboy và Sofia gặp nhau là vào mùa hè năm hai người 10 tuổi.
Năm đó Boboiboy một mình về đảo Rintis để chơi hè với ông nội Aba. Ngày đầu mệt lả nên chỉ ngủ với nghỉ, sang ngày hai thì gặp được Ochobot và được trao cho đồng hồ sức mạnh, ngày thứ ba thì gặp được nhóm Gopal, Yaya, Ying và cùng các bạn đánh đuổi kẻ xấu cứ luôn chực chờ bắt lấy Ochobot là Adudu. Đến sáng ngày thứ tư, Boboiboy đã gặp được Sofia.
Về ấn tượng đầu tiên, Boboiboy chỉ có thể thốt lên hai chữ xinh đẹp để nói về cô bạn sống cạnh nhà mà tới giờ cậu mới biết.
Khác với các cô bé cùng tuổi cậu từng gặp, Sofia có nước da trắng ngần cùng đôi mắt màu tím. Thay vì mái tóc đen như bao người Châu Á khác, Sofia lại có mái tóc màu vàng óng. Về vẻ ngoài khác biệt này, sau này Boboiboy mới biết là vì cô là con lai ba dòng máu. Với bố là người Malaysia lai Pháp và mẹ là người Nhật lai Malaysia, khuôn mặt của Sofia từ nhỏ đã vô cùng yêu kiều.
Tất nhiên, với số tuổi chỉ mới lên mười của mình, Boboiboy không thể nghĩ được những từ cao siêu như yêu kiều kiều diễm. Cậu chỉ thấy Sofia rất xinh đẹp, đẹp như con búp bê Barbie mà bọn con gái ở trường tiểu học của cậu thường mang tới lớp vậy.
Ấn tượng đầu tiên của Sofia về Boboiboy cũng khá tốt.
Về vẻ ngoài, cô thấy cậu là một cậu nhóc đáng yêu với thân hình săn chắc khỏe mạnh không quá béo cũng không quá gầy. Có lẽ là do được gia đình dạy dỗ rất tốt nên Boboiboy giữ mình vô cùng sạch sẽ, khác hẳn với bọn con trai tuổi này là thích lăn lê ngoài đường làm cho mình mẩy đầy mồ hôi cùng bụi bẩn.
Về tính cách, cô đánh giá cậu là một đứa trẻ ngoan. Về đảo chơi hè thôi mà sáng sớm 4 giờ đã tự giác dậy giúp ông mình dọn hàng, đúng là một đứa cháu ngoan hiền.
Lần đầu họ gặp nhau là vào buổi sáng, khi Sofia đến quầy cacao của ông Aba mua một cốc chocolate nóng để uống cùng với bánh mì bơ.
Không giống với Yaya vẫn giữ chút khách sáo và Ying vẫn còn chút ngượng ngùng khi chào hỏi lần đầu với Boboiboy, Sofia lại thoải mái với cậu hơn nhiều. Dẫu cho hai người chỉ mới gặp nhau lần đầu, cô vẫn cười vô cùng ngọt ngào.
"Chào cậu". Sofia mở lời. "Cậu là Boboiboy đúng không? Ông Aba cứ kể về cậu suốt đấy."
Giọng của Sofia thật sự nghe rất hay. Tuy cô cũng là một đứa trẻ 10 tuổi nhưng giọng của Sofia thật sự nghe rất hay. Giống như con chim sơn ca nhà bác hàng xóm hay hót ríu rít, Boboiboy nghe qua câu chào của cô mà có cảm giác như mình đang nghe thấy tiếng chim hót trong rừng vậy.
"Phải, tớ là Boboiboy". Boboiboy cười lên, hàm răng sữa cũng lộ ra theo nụ cười hạnh phúc. "Rất vui được gặp cậu."
Sofia cười lên, cũng gật đầu đáp lại. "Tớ là Sofia, sống cạnh nhà ông Aba đấy. Nếu có gì cần giúp thì cứ tìm tớ nha, tớ sẽ chỉ cho."
Lúc này, Boboiboy mới biết hàng xóm cách nhà mình chỉ vài bước chân lại là một bạn nữ xinh đẹp như vậy.
Có một sự thật không hiểu sao là khi được làm bạn với Sofia, cậu thậm chí còn vui hơn cả khi biết Gopal, Yaya và Ying. Vì thế dù chỉ mới đôi câu chào hỏi, Boboiboy vẫn hào phóng lấy tiền tiêu vặt mình tích góp ra để mời Sofia uống chocolate nóng để làm quà gặp gỡ. Sofia cũng không từ chối, xong cô vẫn hứa là sẽ mời cậu ăn kem vào lần sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân Boboiboy) 7 trong 1
FanfictionCháu nội ông Aba vừa từ thành phố về chơi hè. Cậu nhóc có tên là Boboiboy và cực kỳ thích chơi cùng cô bạn búp bê tên Sofia kế bên nhà. Cảnh báo: theo như thông tin thì Boboiboy và các nhân vật trong phim là người theo đạo Hồi nên các tình tiết thân...