Học kỳ mới (5)

374 55 1
                                    

31.

Bài thi Toán bắt đầu lúc thầy Papa vào lớp và chơi trò giải đố. 

Mới đầu, cả bọn lần lượt đưa ra mấy cái đáp án khác nhau về việc thầy đang giữ gì trong tay. Nhưng đoán tới đoán lui mà vẫn chẳng ra được đáp án, cuối cùng Boboiboy phải làm kế dụ thầy và tra ra được trong tay thầy chẳng có gì. Đối diện với ánh mắt phẫn nộ của đám học trò nhỏ về việc mình đã gạt chúng, thầy Papa quyết định phản công bằng cách cho cả bọn thi Toán đột xuất.

Bài thi sẽ bắt đầu sau giờ ra chơi. Cả bọn chia làm hai bàn, một bàn của Ying và Yaya đang liều mạng ôn tập tranh nhau hạng nhất, một bàn còn lại là của đám Sofia.

Gopal thì đang gào khóc vì nếu thi rớt sẽ bị bố đánh đòn, Fang dù vẫn tự tin sẽ giành được hạng 3 xong cũng phải ôn lại đôi chút, Boboiboy vừa nhập học không lâu nên học hành cũng có chút trúc trắc càng phải học nhiều hơn. Nói chung là ai cũng bận bịu học bài, chỉ duy nhất mình Sofia là ngồi thảnh thơi uống trà sữa.

"Cậu không học gì sao Sofia?". Boboiboy có chút ghen tị hỏi. "Nghe nói thầy Papa cho đề Toán khó lắm đấy."

"Cậu khỏi lo cho cậu ấy". Gopal nói. "Sofia tuy không nhất khối nhưng mấy môn tính toán với ghi nhớ là toàn full 100 điểm không đấy."

"Tuyệt vời quá". Boboiboy ngưỡng mộ nhìn cô. "Cậu tuyệt thật đấy Sofia."

"Cảm ơn cậu". Sofia mỉm cười. "Cần tớ giúp gì cho việc ôn tập không?"

"Câu này này". Boboiboy cũng không khách sáo mà đưa vở Toán qua ngay. "Tớ không hiểu chỗ này vì sao lại ra 3 vậy Sofia?"

Sofia liếc sơ qua đề Toán, gần như là không cần nghĩ mà đã có thể ngay lập tức đưa ra cách giải. Cô giảng rất dễ hiểu, tuy chất giọng non nớt nghe không thuyết phục như thầy Papa nhưng lại vô cùng dễ hiểu, cách làm cũng ngắn gọn dễ nhớ hơn cách thường, không chỉ Boboiboy mà Gopal lú đầu qua xem ké cũng hiểu luôn.

"Dễ hiểu quá Sofia". Gopal đầy sùng bái nhìn cô. "Cậu giảng còn dễ hiểu hơn thầy cô nữa đó."

"Vậy sao?". Sofia nghiêng đầu chớp mắt. "Tớ chỉ giảng theo cách mình hiểu thôi, chắc vì chúng ta cùng tuổi nên cách nói của tớ dễ truyền đạt tới mọi người hơn chăng?"

"Thôi kệ nó, chuyện đó mình tính sau đi". Gopal dứt khoát đưa vở qua. "Câu này, thêm câu này, rồi câu này nữa, cậu giảng cho tớ nghe với."

Sofia nhìn qua cả ba bài rồi tiến hành giảng giải cho cả ba. Nhưng thời gian có hạn mà bài lại nhiều nên chỉ giảng được thêm tầm hai, ba bài thì chuông reo vào học đã đến. Thầy Papa còn sợ họ chậm trễ nên lập tức phát loa gọi hồn kéo cả lớp về chuẩn bị làm bài. Chỉ là khi cả bọn đã yên vị trên ghế phòng học chuẩn bị thi Toán thì Adudu đã đến với cương vị là một học sinh mới chuyển trường.

32.

Với cái tên mới là Jonathan Adudu (Sofia kiểu: thật luôn???), Adudu đã được thầy Papa cho phép vào làm bài với các bạn. Dù đã bị cả đám Boboiboy vạch trần hắn là tên đầu vuông xấu xa, xong vì người ta đã làm hồ sơ các kiểu rồi nên giờ dù muốn hay không, cả bọn cũng phải ngậm đắng nuốt cay nhìn thầy Papa cho hắn vào thi chung.

(Đồng nhân Boboiboy) 7 trong 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ