Để đề phòng bạn đọc quên mất danh tính "hot boy quán cháo" là ai, chúng ta hãy ghé thăm lại chương 2 một chút.
Hot boy quán cháo, chính là chàng trai tuy mới chuyển về khu phố nơi Dương sống mới vài ngày thôi, thậm chí còn chẳng hề biết tên nhưng lũ quạ mổ đã nhớ như in gương mặt và nụ cười. Chẳng thế mà dạo gần đây quán cháo đông đúc tấp nập lắm, toàn là hội chị em bạn dì với mục đích cao cả là đi tia trai kèm mồi chài. Chỉ tiếc là người ta "tâm bất thính giữa dòng đời vạn thính", chị em thính tây thính ta, quăng thính từ đầu phố đến cuối phố, ai đó vẫn cười hiền hiền, giọng điệu vô cùng bình tĩnh. Cuối cùng vẫn là con bé My tỉnh như sáo, kéo Dương- một điển hình mê trai quên lối về- quay trở lại trạng thái bình thường.
Mấy ngày không thấy cậu bạn đâu, bây giờ lại gặp lại, hơn nữa còn có thể học chung lớp! Dương hai mắt sáng như sao, nhìn nụ cười tươi rói ánh dương kia mà thầm hét lên trong bụng. Ai bảo lớp ban Xã hội không có con trai, nhìn xem, lớp người ta có trai, lại còn là trai đẹp nữa a!
Chỉ là, khi quay sang nhìn cậu chàng có quả đầu đinh "thời thượng" bên cạnh, Dương không kìm được nhăn mày một cái. Tại sao lại quen như thế? Cái khóe môi luôn trong trạng thái nhếch lên ấy, đôi mắt một mí nhưng to rõ, lông mày rậm... Ai da, sao nó lại chỉ nhìn ra sự tuấn tú thôi nhỉ...
***
Tầm khoảng nửa tiếng sau, lớp học đã dần chật kín người, mỗi bàn đều có từ 4 đến 5 người, có bàn lại chỉ có 2 người, nhưng nhìn chung, danh sách lớp lần một đã khá ổn định rồi. Dương, My, Quyên và Thảo Nhi vẫn ngồi chung một bàn, bàn bên dưới là bàn cuối cùng của dãy và cả 5 bạn nam duy nhất của lớp đều ngồi đấy. Lại nhấn mạnh vào từ "duy nhất", chính xác thì, lớp chọn ban Xã hội này hiện tại chỉ có đúng 5 mống đực, trong đó thì đến 2 trong 5 người là nhân vật có tiếng tăm.
Liệt kê sơ qua lớp của chúng nó, nhân vật "phong vân" cũng có, nhân vật tiếng tăm cũng có, nhân vật thị phi cũng có nốt. Một tổ hợp hỗn độn khiến Thảo Nhi không kìm được phải nuốt nước bọt đến mấy lần.
Nhóm chơi thân với Yên Mĩ chính là điển hình của thị phi. Được cái đều là gái xinh, ánh mắt các đàn anh đàn chị đi qua lớp cũng dừng lại đôi chút. Nhóm nhân vật phong vân, điển hình là My và Thảo Nhi, hai con người "tri thức có thừa", và còn có thêm thủ khoa 10 điểm tròn cho môn Tiếng Anh khi thi vào cấp III- Phương Hà Giang nữa. Nhân vật tiếng tăm thì không ai khác ngoài đầu đinh 3 phân và hot boy quán cháo, ngoài ra vẫn còn có Mạnh Hùng khá quen mặt, cặp chị em song sinh Minh Thu - Thùy Minh.
Dương nghêu ngao:
- Ai da, tôi là ai giữa dòng đời này a~...
Lớp cũ cấp II của nó ngoài con bé My ra thì không có thêm ai cả. Một nửa lớp cũ học ở các trường khác, số còn lại tuy học chung trường nhưng lại khác lớp. Nhóm Quyên, Thảo Nhi cũng chịu chung hoàn cảnh, chỉ có 2 đứa nó là vào một lớp, còn những người bạn cũ khác lại san sang các lớp bên.
Có một số chuyện khi chưa trải qua được thì chưa rõ cảm giác nó thế nào. Cũng giống như việc từ cấp II lên cấp III. Bạn có thể rất muốn rời ngôi trường cũ để đến với một môi trường mới, với bạn bè mới, bạn đã nghĩ rằng nó sẽ rất vui, nhưng thực ra lại không hẳn như vậy. Điều đáng tiếc nhất khi lên cấp III, có lẽ là bạn bè chia đàn xẻ nghé, những người bạn cũ của bạn dần lại chẳng nói chuyện với bạn nữa, gặp nhau hay nhìn thấy nhau cùng lắm là chào một câu, còn nếu không lại đi qua nhau như chưa hề quen biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày đẹp trời, cho gió thổi - Đinh Đinh Đang Đang
Teen FictionThể loại: Thanh xuân vườn trường, hài hước, lãng mạn, sủng. Giới thiệu: Có những mảnh ghép, sinh ra là để gắn liền với nhau. Thanh xuân là tuổi trẻ, là hoài bão, là ước mơ, là những người bạn thân cùng nhau sát cánh, chung vui, chung buồn, là nhữn...