Habang mag isang nakain dito sa cafe ay pansin kong nakatitig sakin ang mga tao, Jusko dipa ako artista sikat na agad ako haha.
"Verl"
"Ay pukinginamoka" Napatayo ako dahil biglang sumulpot si Levi sa tabi ko.
Jusko naman kailan bako lulubayan ng lintik nato.
"Ano ba?" Tanong ko.
Someone's POV
He really likes Verlice huh.
Sea's POV
"Verlice" Sigaw ko dahil ang uusap nanaman sila ni Levi babaero.
Agad agad siyang tumakbo palapit sakin at nag tago sa likod ko.
"Tigilan mo pinsan ko bwiset ka,sipain ko yang hotdog mo e tsk tsk" Hinila ko na palayo doon si Verl.
Naiinis ako sa pagmumukha ni Levi kahit gwapo siya.
Verlice's POV
"Ano lulutuin mo?" Tanong ko kay Se ng makauwi kami.
"Adobo" Tumango ako, siya ang tagaluto dito kasi di naman ako maalam, ang alam ko lang ay lumamon at mag hugas ng plato haha.
Habang hinihintay na makapag luto si Se ay nag f-fb ako, may cellphone ako oo, sinabi ko lang talaga kay Levi noon na wala dahil naiinis ako sa kanya.
🔍: Brixton Arl Fernandez
Bio- Ut Pilot-Engineering
R-Status- SingleKinikilig na in-add ko ang acc ni Brix at nag message req na din ako, wala ng hiya hiya jusme.
Di mag sisimula love story namin kapag di ako nag first move.
Verlice Tolentino
-hi pres hihiGaya ng inaasahan ko di siya nag reply hanggang sa nakapag luto na si Se.
"Oonga pala dalaw tayo bukas ng hapon kina mamay" Aya ni Se kaya napatingin ako sa kanya.
"Cge, hapon para di mainit" Tumango siya at nagpatuloy na sa pagkain.
"Ilan ka sa math kanina?" Napatigil ako sa pagkain at humarap sa kanya, Halatang nag pipigil siya ng tawa dahil namumula na ang pisngi niya.
"10/20, At least pasado duh"
"Bwhahahhahahahaha" At yon nanga tinawanan nako ng gaga, sarap sakmalin.
Susubo palang ako ng pagkain ay tumunog ang cellphone ko kaya kinuha ko yon.
Pagka open ko ay napangiti ako dahil sa bungad.
Brixton Arl Fernandez accepted your friend request.
Verlice Tolentino
- Halaa, hi crush.Taas baba ang kilay sakin ni Se kaya natawa ako.
Brixton Arl Fernandez
- crush?Halos mapatalon ako sa saya ng mag reply siya, shit.
Verlice Tolentino
- Oo crush kita yi🤭🤭Brixton Arl Fernandez
- nawawala.Verlice Tolentino
- ang alin?Brixton Arl Fernandez
- Yung pakealam ko.Napanguso ako.
Verlice Tolentino
- K lang crush padin qta."Ampota" Tumawa si Se kaya napatingin ako sa likod ko.
Apaka chismosa hayop.
"Pag inggit pikit" Saad ko at aalis na sana pero nahila niya ang damit ko.
"Saan ka pupunta?hugasan mo mga pinggan" Natatawa niyang sabi.
Padabog kong nilinis ang lamesa at nag simulang mag hugas, panira ng moment.
YOU ARE READING
YESTERDAY'S SUNSET
Short StoryVerlice Tolentino, 18 y'old, Grade 11 Student and architecture is my course. I have a crush, He's name is Brixton Arl Fernandez, sa pagkakaalam ko 19y'old na siya, He's Grade 12 student and he's course is Pilot and Engineering, hindi ko alam kung pa...