ELEANOR MIA P.O.V
"Kumusta ang baby ko? okay lang ba ang pakiramdam mo?" Nakangiti kong tanong sa napaka cute kong anak na naka simangot ngayon sa harapan namin ng kanyang ama.
Aaminin kong hindi ko pa alam kung sino talaga ako pero sa mga pinakitang larawan ni Reigo ay napaniwala niya ako dahil kamukhang kamukha ko ang mga larawan na kanyang pinakita kasama siya.
"Mom, how can i be okay when that ugly man have the same eyes as mine, And look at his face I'm handsome than him." Masungit niyang sabi habang naka tingin ng masama sa kanyang ama.
Hindi pa kasi niya alam na ama niya ang kaharap niya ngayon, napa iling na lang ako dahil sa pag titinginan nila ng masama sa isat isa.
"Tsk, if I'm ugly then you must be ugly too, besides your my sperm." Malamig na sagot sa kanya ng kanyang ama, kaya nag taka ako kung ano yung sperm na pinagsasabi niya.
"What do you mean by sperm?" Corious kong tanong sa kanya habang naka kunot nuo ako.
"In anisogamous modes of sexual reproduction, the male reproductive cell, or gamete, is called the sperm. Red algae and some fungi generate spermatia, which are immobile sperm cells, whereas animals create spermatozoa, which are flagellated, motile sperm cells."
Sagot niya pero mas lalo lang akong naguluhan dahil sa mga salitang hindi ko maunawaan hindi ako bihasa sa pagsasalita ng English.
"Mom, I know you don't understand what that ugly person said, sperm is a semen that can create a child when two people have sex," Sagot ng anak ko.
"Kid, it's make love not sex, and how did you know about that?" Malamig na tanong ni Reigo kay percy.
"I'm a student, stupid ugly man." Sarcastic na sagot naman ng anak ko, hindi ko na alam kung paano sila aawatin.
"You're still a kid to know about that thing, what's the name of your school?" Ramdam ko ang lamig ng boses na lumabas sa kanyang bibig habang tinatanong niya iyun sa anak namin.
"And why do you want to know?" Masungit parin na sabi ng anak ko.
"So I can burn it, for teaching you such thing." Napalunok na lang ako dahil sa kanyang sinabi, seriously susunugin talaga niya.
"As if you can." Parang walang pakialam na sabi ng anak ko.
"Don't underestimate me kid."
"Stop calling me kid, I'm not a kid anymore old man."
"Damn! I'm just 26 for Pete's sake! I'm not that old!"
"Whatever old hag!"
"HEY STOP IT! YOU GUY'S MAKING MY EARS IRRITATED!" Inis kong sigaw sa kanilang dalawa dahil rinding rindi na ako sa bangayan nilang dalawa.
Nakita ko naman kung paano lumambot ang mga mata nilang baka tingin sakin dahil sa pag sigaw ko sa kanilang dalawa.
"Sorry."
Sabay nilang sambit kaya napa ngiti na lang ako dahil mag ama nga silang dalawa maliban sa pagkakapareho ng kanilang ugali ay may pagkakahawig din sila, kung titingnan ay parang batang version lang ni Reigo ang anak naming dalawa.
"Percy, baby he's your father so please respect him." Mahinang sabi ko pero wala akong nakitang bakas ba pag kagulat sa kanyang mata.
"I know Mom." Percy.
"Huh? pano mo nalaman?" Nagtatakang tanong ko sa kanya.
"Mom, parehong pareho ang mga mata namin, pati ugali kaya hindi malabong malaman ko, besides nakita ko naman kayong dalawa kagabi na magkayakap na natutulog sa sofa."
BINABASA MO ANG
MILLIARDAIRE SERIES 1: The Billionaire's Missing Wife [Revised Version]
Romance[REVISED VERSION] She offers him her heart and give him a child. Despite her imperfections, he accepts her. She gives him everything she has, yet she believes that he has deceived her. He tried everything to keep her safe, but he believes that his d...