Chapter 24: Out Of Place

574 20 0
                                    

ELEANOR MIA P.O.V

"Uncle! you should be good at this than me!" I'm just watching them, nakita kong ibang iba ang mga ngiting naka paskil sa mukha ng anak ko.

Nakita ko kung paano nadagdagan ang saya sa mga mata ng anak ko, yung ngiti niya at bawat halakhak niya kasama ang kanyang ama ay hindi ko minsan nakita sa tuwing kasama ko siya na sarili niyang ina.

"This game is too annoying princess! Let's just try that game." Adam suggest. Hindi ko alam kung bakit napa ngiti na lang ako dahil sa kanyang expression. Halos magsalubong ang makapal niyang kilay habang naka tingin sa nilalaro nila.

"But uncle, I don't know how to play that game," Nakabusangot na sambit  ng anak ko habang naka tingin sa laro na tinuro ng kanyang ama. Kahit ako hindi ko alam paano lalaruin ang laro na iyun.

"That game is too simple princess, want me to teach you?" Naka ngising sambit ni Adam sa kay fia, kumunot naman ang nuo ko at lumapit sa kanilang dalawa.

"Don't tell me you're going to teach my daughter how to use a gun?" Masama ang tingin ko sa kanya ng sabihin ko iyun ng makalapit ako sa kanilang dalawa. Ang laro kasi na gusto niyang laruin ay isang laro kung saan kailangan mong barilin ang mga nakatayung maliit na parang robot kapalit ng isang teddy bear na malaki at hindi kodin batid kung paanung may klasing laro non dito sa loob ng arcade dahil sa pagkaka alam ko sa peryahan lang meron ang palaro na iyun.

"That just a game Eleanor, Don't be paranoid and infact it's a toy gun not a real one." Natahimik ako dahil sa klase ng pagsasalita niya na para bang para lang akong hangin sa kanya at hindi man lang ako binalingan ng tingin.

I feel out of place as they start heading at the game they wanted to play, Napa buntong hininga na lang ako at umopo na lang sa isang upuan sa gilid kung saan makikita ko silang dalawa na naglalaro.

Habang naka tingin ako sa kanila ay napatigil ako bigla ng makita ko kung paano pumasok sa loob ng arcade ang babaing kasama ni Adam kanina sa Dress Shop at kasama niya ang batang babae na nakipag agawan ng dress sa anak ko at kung hindi ako nag kakamali ay natatandaan ko pa ang pangalan ng babaing iyan sa pagkakatanda ko siya si Kierra Natibidad.


Gusto ko man na puntahan ang mag ama ko ay huli na dahil narinig ko kung paano sumigaw ang bata habang tumatakbo sa kinaruruonan ng anak ko at ang kanyang ama.

"Daddy!" She shouted than made Adam and Eleanor stop playing at pay their attention to the girl who's now running towards them and hug Adam in front of my daughter.


"Hey princess, Don't run again you might get hurt." Adam said with a gentle voice, I cant believe this how can he just ignored his daughter just because of that girl.


"How stupid are you Mia, of course that his child." Mahina kong sambit sa sarili at binalingan ng tingin ang anak ko na ngayon ay nasa gilid lang habang naka tingin kay Adam at sa batang bagong dating.


Parang nabasag ang puso ko ng makita ko ang sakit at lungkot na naka paskil sa mga mata ng anak ko alam kung unti na lang ay iiyak ito. Hindi ako nag dalawang isip na lumapit sa kanila at agad itung binuhat sa bisig ko, nakita kong napunta saakin ang attention ni Adam kasabay ng pagdating ni Kierra.


"We need to go home I think my daughter is already tired and she need to rest." Naramdaman ko kung paano bumaon sa leeg ko ang ulo ng anak ko at ramdam ko din ang pagbasa ng leeg ko alam kong umiyak na ito ng tahimik.


"I still want to be with her." As he said that I glared at him.

"Why don't you just waste your time with your own child than my daughter Reigo? Don't make my daughter's feel out of place cause she's too sensitive and too easy to get hurt emotionally." Mariin kong sambit sa kanya.


MILLIARDAIRE SERIES 1: The Billionaire's Missing Wife [Revised Version]  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon