Sau chuyện hôm bữa Phương Anh cho người dựng cái miếu chỗ góc dừa mà mấy năm rồi không ra trái, người ở trong nhà thấy lạ nhưng chuyện của chủ cả không ai dám hỏi nhiều, Phương Anh tuy hiền lành thân thiện nhưng kẻ ăn người ở trong nhà thì phải biết thân phận mà ăn nói.
Mợ hai từ ngày biết Phương Anh cho dựng cái miếu chỗ đó trong lòng sợ lung lắm. Mợ hai hay kêu con Mận_con hầu của mợ hai đi hỏi người ở trong nhà sao cô ba lại dựng cái miếu chỗ đó nhưng ai cũng bảo do cô ba muốn thờ thổ thần vậy thôi.
“Tức tao quá, nó mới về mà ông cả một tiếng Phương Anh hai tiếng Phương Anh ba tiếng thì Phạm Ngọc Phương Anh. Còn thêm con kia nữa, cậu hai mày suốt ngày tò tò theo sau nó, chắc riết rồi tao như vong trong nhà này quá”
“Vậy về nhà hội đồng không mợ?!” Con Mận lên tiếng
“Mày điên hả, sao hỏi ngu vậy con?!” Mợ hai gõ lên đầu con Mận
Mợ hai nghĩ gì đó rồi kêu con Mận ra nói thằng Tạ chuẩn bị xe cho mợ đi công chuyện. Về phần Tuấn Anh và Ngọc Thảo có lẽ sau chuyện hôm bữa cậu hai cũng dè dặt cẩn thận với mợ hơn nên mợ cũng dễ chịu mà không ghét cậu nữa. Tuy vậy mợ vẫn ngại lại gần cậu.
Cơm trưa, mọi người đều tụ lại như cũ duy chỉ có mợ ba là không lên câu ba hỏi “Mợ Ngọc Thảo bây đâu không ra ăn cơm?”
“Ngọc Thảo nó ăn ở nhà sau với Phương Anh rồi” ông cả lên tiếng.
“Coi bộ Phương Anh về nhà thì ông cả không có còn coi phép tắt trong nhà này là gì luôn ha?”
Dứt lời bà cả đứng phắt dậy, cầm cây quạt phẩy phẩy rồi đi vào trong
“Nhà này ai nhắm ở được thì ở không thì thôi. Riết rồi làm ông cả mà ai muốn nói cái chi thì nói, đầu cổ cũng muốn leo hết lên cả rồi” Ông cả đập đôi đũa xuống bàn rồi cũng bỏ bữa cơm.
Ngọc Thảo dạo này theo lời ông cả thì cũng lâu lâu lên ngủ với cậu hai cho phải đạo vợ chồng, ông cũng dặn là nếu cậu hai làm gì quá phận thì mách ông, ông xử.
Chắc Phương Anh thương mợ ba thật rồi hay sao mà đêm nào mợ ba sang đấy ngủ, cô ba cũng trằn trọc không yên.
Cô ba hay ngồi bên cửa sổ đọc sách rồi sẵn đó nhìn sang cái cửa sổ của phòng mợ trên nhà trên, cách nhau có cái hồ cá đó mà cô ba thương nhớ cũng chẳng dám sang.
Tại vợ chồng người ta mà, mình phận em chồng, đã trái đạo thương nhớ chị dâu rồi thì nên biết thân biết phận mà giữ lời ăn tiếng nói.
Đêm nay Ngọc Thảo lại lên nhà trên ngủ, Phương Anh bảo chị Trâm pha cho mình ấm trà để đó, chắc đêm nay không có mợ Phương Anh lại khó ngủ đây.
Mới đầu hôm mà gió đã ù ù thổi, chắc đêm nay mưa lớn, không biết có giông không. Phương Anh đang dọn dẹp sổ sách thì cũng nhận thấy điều này nên trong lòng nàng cũng có chút lo lắng.
“Mưa nhỏ thôi, làm ơn nhỏ thôi” Phương Anh ngồi bó gối, tựa lưng vào vách cửa miệng lẩm bẩm tự trấn an mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Nữa Câu Hò Cover [ Phanhtho ]
FanfictionMột nữa câu hò ver Phanhtho Tác giả : AkiraWashi