Eirene's POV
"San ka nanggaling? Kanina pa kita hinahanap. Are you hiding from me?" Tanong ni Jackson sakin.
Humarap ako sa kaniya.
"Eh ano naman kung oo?"
"I like you eirene! okay?! I Fvckin like you!"
"Ano? Ha-Ha! That was a mistake right? Nasaktan ka lang ni Natalie kaya mo nagawa yun at kaya mo sinasabi yan. Gets ko yun, hindi mo kailangan magexplain sakin. Late nako. bye."
"Hindi mo ba ako gusto?"
"No. Cos'.. Cos' I.. Cos' I like terrence." Umalis nako at lumayo sa kaniya. Pero hindi ko mapigilang hindi mapaluha habang naglalakad.
Miss ko na siya. Miss ko na ang jackson na kaibigan ko.
Pero nasaktan padin ako sa ginawa niya.
At sa tingin ko kahit mahal ko siya, mahihirapan akong patawarin siya.
*BOOGSH*
"Aray." sabi ko habang hinahaplos ang tuhod ko patayo.
"Sorry! di ko sinasadya! okay ka lang ba? E-Eirene? Ikaw pala. Sorry ha?"
"Okay lang terrence."
"San ba sunod mong klase? Hatid na kita."
"S-sige."
Naglakad kami ng nakaalalay siya sakin. Hanggang makarating na kami sa room ko.
"I know you're still hurting Eirene. But don't foget that I'm here for you okay?"
"Salamat. U-Uhm, jackson?"
"Yes Eirene? May masakit ba? Dalhin kita sa clinic?" Umiling ako sa kaniya.
"No I'm fine. The thing is, uhm, about what you've said, about waiting for me. I.. I'm.. I'm saying yes." Kailangan ko to. Mahal ko din si terrence. At kung ayaw man sa kaniya ni mama, ipaglalaban ko siya. Kasi siya talaga yung para sakin.
Kelangan ko nalang sigurong tanggapin yung katotohanan na hindi ako ang gusto niya.
Hinarap ako ni terrence ng nagtataka.
"Yes?! You mean?!"
"Haha. Yes. Oo. Sinasagot na kita." And a smile formed into his face and started shouting 'sa wakas!!'
Haha. Who would've thought? He's completely different from jackson. He's sweet. Charming. Generous and most of all caring. Why have I not said yes all this time? I've been waiting for some miracle with Jackson liking me that I've been blind for seeing what's already in front of me.
Maybe, you'll just see the things you need when you got tired chasing what you don't.
After jumping up and down and shouting to everyone that I'm already his girlfriend. He suddenly hugged me and said "Thank you Eirene. You don't know how much this means to me. You made me really, really happy. I love you so very much."
And yes, this is the end of the chase. Game over.
Siguro kelangan na naming intindihin na hindi lahat ng bagay, nadadaan sa laro lang. Tama na ang habulan. Pagod na ako.
BINABASA MO ANG
Let's play a Love game (Completed)
RomanceLaro tayo. Taguan ng feelings. © ninjaniin • 2015