06

256 17 0
                                    

Vào tối thứ tư, sau khi Sakura lên kế hoạch tiếp cận lớp trưởng Sasuke, cô đã quyết tâm sẽ không lên mạng tra cứu bất cứ bài giải mẫu môn hoá nào, tất cả đều được để "trắng tinh tươm", vô cùng bắt mắt. Bên cạnh chỗ cô ngồi là đống bài tập toán hình khó nhằng phòng trường hợp lớp trưởng bị dốt môn hoá không chỉ bài cho cô được. Nhưng lỡ như lớp trưởng dốt môn tự nhiên luôn thì sao đây? Cô không biết bản thân có nên xé luôn bài tập về nhà môn địa vừa làm lúc nãy không nữa, nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn là không. Chắc chắn lớp trưởng không học dốt tới vậy đâu ha?

Sáng hôm sau, ngồi trên lớp cả buổi trời thì ánh mắt của Sakura đột ngột bừng sáng khi thấy Sasuke đặt chân vào lớp, cô lấy ra đầy đủ đống "phụ kiện", định áp sát con mồi thì tự nhiên tòi đâu một đứa con gái khác nhảy ra đứng chắn trước mặt cô, vừa lè lưỡi trêu chọc Sakura vừa nhí nha nhí nhố nói nói cái gì đó mà cô cũng chẳng muốn để ý nữa. Dì cho cảm thấy có chút khó chịu vì bạn nữ sinh này đang làm chậm trễ kế hoạch của cô, thế nhưng ngoài mặt lại cười xoà gật gật đầu như thật. Bạn nữ này cũng thừa dịp kiếm chuyện tán gẫu một lát. "Hôm trước thầy dạy sinh có giao bài báo cáo thí nghiệm, cậu có phân công chưa?"

Rồi nào là "Cô dạy văn bảo cậu mau nộp bài chép phạt đi, coi chừng bị cô mắng đấy."

Nhiều chuyện!

Sau đó còn có. "Hình như mấy nay trông cậu có hơi mập lên thì phải đó tổ trưởng à. Nên giảm cân đi."

Vô duyên!

Nói như vậy chẳng khác nào đang cố ý chọc người ta điên lên không chứ. Huống hồ lại còn là đang "khuyên" Sakura - Cô gái lực điền "thích đâm thuê chém mướn" trên mạng. Bạn nữ kia vừa dứt lời thì lập tức bị cô trừng mắt khiến cho bạn nữ ngậm luôn cái miệng, vô tình tự cắn trúng lưỡi. Mặt mày đỏ tía như bị chèn ép, vừa ngượng ngùng vừa hoảng loạn, cô nàng biết điều lủi thủi rời đi. Một cảnh tượng này tiện thể bị lớp trưởng Sasuke bắt gặp, lớp trưởng bấm ngòi bút cái rụp, tỉ mỉ ghi chép lại đánh giá về học sinh Haruno Sakura trong sổ tay nhằm cuối tháng báo cáo lại cho giáo viên. Dòng chữ đại khái là "Khá là nóng nảy, hay bắt nạt bạn bè trong lớp, đề nghị giáo viên chủ nhiệm xem xét về chức vụ tổ trưởng."

Haruno Sakura sau trở về với khuôn mặt ôn hoà hết mức có thể, lấy từ trong cặp 2 viên kẹo mềm vị trái cây tiến sang bàn của lớp trưởng Sasuke.

Cậu mím chặt môi nhìn Sakura đang hết sức là tự nhiên ngồi xuống chỗ trống bên cạnh cậu, thêm cả mấy cuốn tập để trên mặt bàn.

"Chào lớp trưởng, tớ là Haruno Sakura. Rất hân hạnh quen biết cậu. Vì mấy nay không có cơ hội để diện kiến. À thì thật ra cũng là do một phần tớ ngại quá nên cũng không dám đến nói chuyện."

Ngại ấy hả?

Chắc cô đang đùa với Sasuke đúng không?

Sasuke vẫn một mực nhìn chằm chằm vào Sakura khiến cho cô hết sức ái ngại. "Thật ra tớ muốn nhờ cậu giải giúp tớ một ít bài tập hoá. Có được hay không?"

Sasuke miễn cưỡng kéo một bên khoé môi. Một hồi im lặng tràn đến, vẫn không có hồi đáp gì từ phía cậu.

Sakura cau mày, giọng nói thêm đôi phần nghiêm túc. "Được hay không? Lớp trưởng thân mến?"

Sasuke cuối cùng cũng chịu gật đầu, kéo phần bài tập hoá học mà Sakura cố tình để trống, bắt đầu cầm bút ghi ghi chép chép, chú tâm giảng bài cho cô. Giọng nói vô cùng điềm đạm, đến nổi Sakura nghe đến say mê, kiến thức đi vào từ tai này mà lọt luôn qua tai kia. Tới nổi cô quên mất cấu tạo hoá học của lipid nó như thế nào, giải bài tập ra làm sao. Cứ như Sakura hoàn toàn bị trúng thuốc mê vậy, mụ mị hết cả đầu óc.

Lúc ra về, Sakura ném cho cậu hai viên kẹo lúc nãy, cười cười. "Tặng cậu đấy lớp trưởng, xem như trả công nhé."

Sasuke nắm hai viên kẹo trong tay, thật sự không dám từ chối, cậu sợ Sakura lại dùng đôi mắt đáng sợ lúc nãy trừng trừng nhìn cậu. Sao lại có người có thể lật mặt còn nhanh hơn cả bánh tráng thế cơ chứ. Giây trước vừa cáu gắt nhìn người khác, lúc sau liền cười hiền như chẳng có chuyện gì.

Đáng sợ!

[SasuSaku] Tổng Hợp Oneshot Ngẫu HứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ