ACADEMY PROBLEM?

1 0 0
                                    

Nathan pov

"Mom what do you mean?" Tanong ko dito
"Pls let's talk about it later we need to find a way to protect the academy" mom said
" From what?" Tanong ko
"Watcher. Spy. Enemies. Or so whatever!" Iritang sabi ni Mom sakin
"Hey Bro di ka manlang ba mag tatanong kay Mom? Why so sudden?" Tanong ko sa kapatid ko
"No?" Takang tanong neto
"I need to go to the meeting now see you later" paalam ni Mom at nawala nalang bigla
"You know bro? I think there is something wrong na. " Sabi ko sa kapatid kong naka upo lang sa sofa at nakasandal ang ulo sa sofa habang naka pikit.

Napatingin kami bigla ng bumukas ng malakas ang bintana at narinig ang boses ni Claude "Wala bang tutulong dito? Pre tulong" claude.

Napatayo agad si Jared sinundan namin kung saan nag mula ang hangin at nakita namin si Annie na nasa likod ni Claude habang si Claude ay pinapabalik ang mga arrow na tumatama sa boundary na ginawa niya.

"What happened?" Hingal na tanong ni Vero na kakarating lang tinuro ko ang nasa dulo ng hallway.

"Why do they attack them?" Tanong ni Vero.

Umatras si Vero at tumapak sa lupa hinawakan niya din ito pinakaramdam ni Vero kung saan nanggagaling ang mga pana.

"Isa. Dalawa. Tatlo. Tatlo sila sa labas ng academy sa may pinaka unang puno na pinaka malaki" sabi ni Vero agad naman na nawala si Jared sa gilid ko.

"Talaga naman." Napailang ako at sinundan siya

Risk taker talaga yon.

Annie's pov

"They are here" bulong ni Claude.

"Who?" Takang tanong ko

" Later you will know" nakangiting sabi nito sakin na para bang walang umaatake samin.

Maya maya lang ay nakita namin ang pag ka apoy ng isang puno sa labas ng academy at sumunod sa apoy ay tubig bigla nalang huminto ang mga pana sa amin umalis si Claude sa boundary na ginawa niya pero pinag stay niya ako at kumuha siya ng isang pana na gamit ng umatake samin.

Lumabas ang ibang mga students sa amoy usok at ingay galing sa lupa na para bang lumindol at sa tubig na parang umulan na bumaha.

"Saan galing yon?" Tanong ko kay Claude na naka titig sa pana na kulay purple.

"Annie look at this" namamanghang sabi ni Claude at pumasok ulit sa boundary.

"This kind of arrow is rare, ano kaya nagagawa neto" tanong ni Claude sakin na para namang alam ko ang sagot hahawakan niya na sana niya yung pinaka tip ng arrow ng dumating sila Mrs. Grint at mga teachers.

"WHAT HAPPENED?!" Tanong agad ni Mrs. Grint at napatingin sakin.

"Are you okay?" Tanong neto sakin nawala ang boundary na ginawa ni Claude at hinawakan ako ni Mrs. Grint.

"Look at this Mrs. Grint" sabi ni Claude at pakita ng arrow napatingin si Mrs. Grint dito at kinalaki ng mata niya.

"Mr. Poussins what kind of arrow is this?" Tanong ni Mrs. Grint habang hawak na ngayon ang arrow.

Hinawakan ito nung Mr. Poussins at tinignan.

" This kind of arrow is rare, when the tip of this arrow touch your skin and go inside your body you will be controlled" Mr. Poussins said na kinagulat namin.

"And sino ang inatake sainyo?" Dagdag ni Mr. Poussins tinuro agad ako ni Claude.

"They might want to control you but for what?" Tanong ni Mr. Poussins magsasalita na sana yung isa pang teacher ng putulin ito ni Mrs. Grint.

THE WORLD FAR FROM I KNOWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon