Antagal naman ng paglabas ni Mr. Grint? Nasan na ba yon?? Nandito na ko sa sinabi niyang pag hintayan ko. May nakita akong group of girls na papunta sa direction ko akala ko naman dadaan lang sila nabigla ako ng tumigil sila sa tapat ko.Naka cross arms silang lahat lima sila nasa gitna yung babae na mahaba ang buhok na black na color brown din ang mata pero maputi siya at maganda katawan ngumiti siya sakin kaya ngumiti din ako pabalik..
"Who are you?" Tanong niya sakin sasagot na sana ako ng may dinagdag pa siya
"And why are sticking around with those hot boys? Are you that trying hard pig? So flirty kabago bago mo lang ganyan na agad pinapakita mo what a shame girl." Nandidiring sabi nito sakin while having the accent tumawa naman mga kasama niya."Ay hindi ah. if itatanong niyo lang ng maayos kung bakit kasama ko si Mr. Grint kailangan eh" sagot ko na mahinahon.
Ngumisi naman yung babae na siguro leader nila 'to grabe naman ayaw ko po ng kaaway pls ni hindi ko pa nga alam nangyayari madadagdagan na naman.
"Kung ayaw mo mapagsabihin na malandi-"
"Anong malandi pinag sasabi mo Laine?" Tanong ng isang lalake na kakadating lang naka pamulsa pa ito tumingin ako sa kanya habang nakatingin itong walang reaksyon sakin pungay ang mga mata niya na color black at color red naman ang buhok nito na matangkad na payat na maputi na ampogi din naman parang sa kanilang apat na nakita ko eto pinaka normal na mukha."Bakit? Ano ba ginawa nan?" Tanong nito na walang gana gana
"Kasama niya kanina sila Nathan, Vero, at Claude" sagot naman nung Laine na tinawag niya.Tumingin naman sakin yung lalake bago mag salita.
"Bago ka lang, who are you?" Nakangising tanong nito
"Sorry natagalan ako Annie, kanina ka pa ba jan?" Nahihiyang tanong ni Nathan habang sinasara ang pinto natigilan siya ng makita niyang ang daming taong nakapalibot sakin." Oh ano meron?" Nagtatakang tanong ni Nathan habang nag lalakad papunta sa tabi ko
"Sabi kase ni Laine malandi daw yang babae gawang nasunod daw sayo, sainyo" straight to the point na sabi nitong red hair grabe sakit naman non.
"Huh?" Natatawang tanong ni Nathan.
"Alam mo ikaw Laine? Masyado na malakas imbentorist mo kung 'di ka maka moved on sa past pls lang wag kang mandamay ng iba. Lalo na kung si Annie kabago bago nto eh" seryosong sabi ni Nathan tumingin siya sakin na parang nag aalala naiiyak na ko umiinit na mga mata ko ang sakit ng word na malandi daw ako kahit di totoo kapag nanggaling sa di mo kilala mas masakit eh.
" Tara na?" Mahinahong tanong sakin ni Nathan.
Tumango lang ako at nag lakad na kami ng huminto ulit si Nathan at nilingon sila.
"Syaka nga pala hindi malandi 'tong si Annie sa totoo lang hindi niya nga ako kinakausap eh pahirapan pa bago siya mag salita. Tigilan mo na siya Laine baka 'di ko kayo matasya ah." Sabi ni Nathan bago naunang nag lakad.
Napatingin ako sa lalake na kanina na ngayon nakatingin na kay Laine "What?! That's what I see!" Naiiritang sagot ni Laine iniwan sila ng lalake at tumingin sakin si Laine inirapan niya ako bago umalis.
Teka wag ganon ayoko sabi ng kaaway eh pero sila kase ang nauna tama bang sabihan ako ng malandi? Haha.
"Annie sorry ah. Sorry talaga hindi ko gustong ganon ang unang araw mo dito." Sabi ni Nathan.
"Ewan ko ba ano pumasok sa isip non at sinabi ang harsh word na yon, alam ko masakit pero hindi naman totoo. Kapag ginulo ka ulit ni Laine pls let me know ah" sunod sunod na sabi niya pinapakinggan ko lang mga sinasabi niya tumigil siya sa paglalakad at tumingin sa akin yumuko pa siya para lang mag kapantay ang mukha namin "Naririnig mo ba 'ko Ms. Philo?" Natatawang tanong nito nararamdaman ko na ang init ng hangin na lumalabas sa ilong niya na kapag nag salita ako baka may mangyari at kapag tumango naman ako baka mangyari din
"Tour lang daw pero may pa ganyan Nathan?" Narinig namin ang boses na yon at kung d ako nag kakamali isa sa mga kasama niya yon kanina. Nakita ko ang pag pikit ni Nathan bago ilayo ang mukha sa akin at humarap kung saan nanggaling ang boses.
Napatingin din ako sa pinanggalingan ng boses ngayon kasama na nila ung color red ang buhok so siya pala yon? Yung tinutukoy nila kanina? Ano name non? I forgot.
"Vero mali na naman iniisip mo." Umiiling na sabi ni Nathan.
"Sige nga ipaliwanag mo 'to" pang gagaya niya sa position namin ni Nathan kanina ginawa niya ito kay Claude nagulat si Claude pero nakisabay nalang at nag sign sila ng kiss kiss pero malayo naman sa isa't isa.
Mga loko. Napatingin ako sa isang lalake na hindi manlang nag sasalita parang may sariling mundo eh. Pero kanina ko pa siya tinitignan kase iba talaga awra niya may something talaga.
"Annie right?" Napatingin ako sa black hair boy na medj harsh mag salita kanina tinatakpan niya kase yung tinitignan ko
Tumango lang ako."Ano name neto Nathan?" Nilingon ulit nung black hair si Nathan if di ako nag kakamali siya si Vero yes oo siya yon.
"Annie Philo"
"Yown oh Philo, my philo" pang aasar ni Claude sakin with matching hawak pa sa baba ko para makita ko siya
Grabe ayoko na ano ba talaga nangyayari.Tinanggal ko kamay niya na naka hawak sa chin ko at naglakad papunta sa likod ni Nathan alam kong nakatingin silang tatlo sakin habang naksngiti naman si Nathan.
"Alam mo Ms. Philo gusto na kitang ampunin" natatawang sabi ni Nathan.
"Teka kayo nga ay tumigil kakaasar kay Annie syaka niyo na asarin kapag nasa tamang wisyo na siya" natatawang asar ni Nathan.
"Teka di pa namin naririnig boses nan" pag papahinto ni Claude kay Nathan ng akmang aalis na ito nilingon ako nito at biglang ngumiti.
"Hello Annie, my name is Claude Cain" nakangiting sabi nito
Ngumiti lang ako magpapakilala na sana ako ng biglang tumunog yung relo ni Nathan."Enough for pakilala era, babalik na kami, mamaya nalang ulit kapag nagkita kau" pag papaalam ni Nathan bago ako hawakan sa wrist at hatakin nakita kong may kakaibang ngiti sa mga mukha nilang dalawa maliban sa isa na 'di manlang kumikibo ni di ko nalaman name niya. Nakita ko din ang pag hampas ni Claude sa balikat nung red hair ngumisi naman ung lalake bago sila iwan.
Habang nag lalakad papunta sa room nag salita na naman si Nathan kelan ba tatahimik tong lalaki na to kala ko pa naman tahimik lang, pero okay din na ganon siya para di awkward he know how to entertain someone, I wonder ilang babae na fall dito.
Nakatingin lang ako sa kanya ni hindi ko naintindihan ang sinabi niya "that's why I'm sorry." Sabi nito.
"Ha?" Takang tanong ko tumingin siya sakin bago nag salita.
"Ang sabi ko sorry sa mga tropa ko na makukulit ganon lang talaga sila, at sorry sa babaeng gumanon sayo at sorry din kase hinatak kita" nakangiting sabi nito at pinagbuksan ako ng pinto.
"Apologies accepted" nakangiting sabi ko.
Napatingin si grandma, Mrs. Grint at Mom sakin nandito na si Mom wait ni hindi ko natanong kung asawa niya si Mrs. Grint??
"Iha halika dito." Nakangiting tawag ni Mrs. Grint sakin
Author: ano kaya sunod na mangyayari??
BINABASA MO ANG
THE WORLD FAR FROM I KNOW
FantasiGrowing up on a simple world is what Annie always been, not until last week before her 18th birthday everything changed.. Eme eme lang to pls lang HAHAHAHAHAHHAHAHA