Cuốn nhị: Thịnh Kinh khanh - Chương 51: Công việc quản gia cùng dưỡng gia.
Bộ Tích Hoan nghe vậy ánh mắt thâm chút, cười nói: "Ngươi tưởng xem là trong triều các phủ của cải nhi đi."
Mộ Thanh tọa đi bên cạnh bàn, đem kia chồng ngân phiếu cầm lấy nhất trương trương tách ra, ngân phiếu thượng cái Thịnh Kinh trong thành cửa hàng bạc đại ấn, còn có các phủ tiểu ấn, vừa thấy đã biết là nhà ai quý phủ. Nàng đêm nay thắng này đó ngân phiếu, đều không phải là mỗi trương đều là ngàn lượng mặt trán, trong đó không hề thiếu tiểu mặt trán. Trong kinh con cháu hảo mặt mũi, xuất môn nhìn trong lòng sủy nhất chồng ngân phiếu, kỳ thật trong đó chính là có mấy mở lớn ngạch trang tô điểm, còn lại đều là tiểu ngạch.
Theo này đó ngân phiếu thượng nhất hãy nhìn ra này đó trong kinh con cháu ở nhà trung địa vị, mà khả nhất khuy các phủ của cải nhi.
Tỷ như nói Tào gia, Mộ Thanh lấy đến cái Tào phủ tiểu ấn ngân phiếu đại mặt trán nhiều nhất, tổng số thế nhưng gần vạn lượng! Tào Tử An này hộ Tào thượng thư phủ con vợ kế cũng thật được cho tài đại khí thô, mặc dù hắn nương là Tạ gia nữ, hắn này tiền tiêu vặt số lượng cũng đủ kinh người, Quý Duyên chờ hơn mười người ngân phiếu thêm đứng lên mới tam vạn lượng, có thể nghĩ Tào phủ trụ cột có bao nhiêu hậu.
Mộ Thanh đem ngân phiếu giao cho Bộ Tích Hoan, nói: "Cả đêm liền nhiều như vậy, thật sự là tầm thường dân chúng tưởng cũng không dám tưởng."
Cha trên đời khi, năm bổng mới tứ lượng bạc, nàng cùng cha tỉnh ăn kiệm dùng, nhị lượng bạc có thể sử dụng một năm.
Nàng tối nay thắng này đó bạc vị tất là này đó quý tộc đệ tử một đêm tiêu vặt ngân, có lẽ là tiền tiêu hàng tháng, có lẽ là ngày thường toàn, ngày ngày mang ở trên người sung mặt tiền cửa hàng, nhưng này cũng quá nhiều.
Bộ Tích Hoan lười biếng lấy lại đây xem xem, đạm nói: "Sĩ tộc môn phiệt, mấy đời nối tiếp nhau công khanh, của cải nhi tự nhiên dày. Ngươi tối nay nhìn thấy những người này, ngày sau đều là muốn làm quan, ngươi nhìn một cái bọn họ nhưng là làm quan vải?"
"Ta coi bọn họ đều là lao tiền vải." Mộ Thanh cười lạnh một tiếng, này đó thế gia trong đại tộc con cháu, thừa tập gia học, làm quan nhập sĩ rất dễ, có tài không tài đều sĩ, cho dù là hoàn khố không tài con vợ kế, các phủ vì mặt mũi tốt nhất xem đều đã quyên cái quan nhi, mưu cái nhàn tản chuyện gì, dẫn triều đình bổng lộc ăn cả đời không hướng. Mà các phủ con trai trưởng càng sâu, có tài học cũng là thôi, vô thậm tài học cũng sẽ chịu gia tộc tiến cử vào triều làm quan, làm quan sau đa số nhân là vì gia tộc mưu lợi, chân chính vì nước vì dân quá ít.
Sĩ tộc chế độ tai hại pha trọng, làm quan không vì xã tắc, muốn vì xã tắc lại không dễ làm quan, Đại Hưng làm quan chế độ đã muốn đến phải cải cách lúc.
Chính là Bộ Tích Hoan chưa tự mình chấp chính, cải cách không dễ, thời cơ chưa tới, Mộ Thanh đối với cải cách tuyển quan chế độ cách nghĩ liền không có bao nhiêu nói.
"Trong triều thượng phẩm vô hàn môn, thật là nhu tuyển hiền nhậm có thể, chính là thời cơ chưa tới." Bộ Tích Hoan không chút để ý đem ngân phiếu phóng đi trên bàn, cách nghĩ cùng Mộ Thanh không mưu mà hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất phẩm ngỗ tác - Phượng Kim - Nữ Cường - Hố
Fiction HistoriqueNhất phẩm ngỗ tác - Phượng Kim - Nữ cường - Hố Converter: CesiaN Nguồn: Tàng Thư Viện Nội dung giới thiệu: 【 một câu giới thiệu vắn tắt 】 Đây là một cái pháp y học gia kiêm vi biểu tình tâm lý học gia, ở vi phụ báo thù, tìm kiếm hung phạm trên đường...