Day 6: Công tác

236 30 7
                                    

Là một tác gia, Oda Sakunosuke chắc chắn sẽ có những chuyến công tác dài ngày.

Và là một thành viên thường trực của ADA - công ty có nhân viên không chăm lắm nhưng vì có Thống Đốc chăm chỉ nên không được tùy tiện nghỉ phép - Dazai Osamu không phải lúc nào cũng được đi với người yêu mình.

Điều này, dù khá chắc chắn là đã khiến Dazai khó chịu không ít lần, đã vô tình tạo điều kiện cho một số thói quen không-tốt-lắm của cậu ta.

Ví dụ như ngay sau lần công tác đầu tiên của Odasaku tính từ lúc hai người về một nhà, anh đã phải chạy đến bệnh viện để ký giấy đồng ý phẫu thuật cho người nào đó đã ăn nhầm món nấm có chứa chất độc giết người.

Hoặc như sau lần công tác tiếp theo, anh đã bị gọi vào đồn cảnh sát để chuộc ai đó đã lôi Atsushi đi nướng thịt ở hiện trường án mạng.

Hay làm hung thủ giết người hàng loạt phát điên và bị lôi vào viện tâm thần..

Hoặc chính mình bị lôi vào viện tâm thần...

Tất cả những điều đó đủ để khiến 10 Kunikida phát điên, nhưng Odasaku thì khác. Là một người bạn trai 100 điểm, anh xử lý những việc này vô cùng hoàn hảo, thậm chí còn đủ bình tĩnh trả lời Ranpo rằng:

"Không sao, ít nhất cậu ấy còn ngoan đến hết lúc tôi đi công tác."

Nhưng thân là một người bạn trai 100 điểm, Odasaku thật sự sẽ để Dazai làm càn sao?

Sao có thể?

Buổi sáng ngày đầu tiên Odasaku đến Osaka công tác, Dazai bò dậy lúc 12 giờ trưa và ngay lập tức chạy đi tìm gói nấm độc đã được giấu hai ba ngày trước đó.

Nhưng trên đó đã có một tờ giấy với nét chữ quen thuộc:

"Dazai, đừng ăn nấm trước khi ăn sáng."

Dazai ngây người một lát, rồi quay người mở cửa tủ lạnh. Qủa nhiên, trên dĩa cá sáng loáng nền giấy trắng:

"Dazai, hâm lại cá rồi ăn sáng nhé."

Và trên cánh cửa sổ: "Dazai, nhớ đóng cửa kẻo lạnh."

Trên công tắc bình nước nóng: "Dazai, nhớ tắt nước nóng trước khi tắm."

......

Cuối cùng, trên tờ giấy trên mặt bàn làm việc là dòng chữ nắn nót của Odasaku: "Dazai, tôi rất yêu cậu."

Nhìn quanh căn nhà nhỏ một vòng, Dazai chợt nhận ra những tờ giấy như thế được giấu rất khuất, nhưng lại đảm bảo cậu ta có thể nhìn thấy ngay khi đến gần. Không phải Odasaku thích nhắc nhở cậu ta, và Dazai cũng không cần nhắc nhở, Dazai đảm bảo như vậy, nhưng anh luôn biết rằng cậu ta cần gì.

Quậy phá, chẳng qua chỉ là vì nhớ nhung mà thôi.

Dazai cuộn tròn trong chăn, thỏa mãn chìm vào giấc ngủ.



(BSD)[BL][Odazai]: DrabbleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ