Day 6: Đôi điều lảm nhảm

119 12 35
                                    

Chợt nhận ra là viết về Odazai cả tháng rồi mà chưa một lần nào lảm nhảm một chút về OTP nhà mình :> Hơi có lỗi quá :> Nên là, nhân dịp một ngày thi nghề lệch tủ, t sẽ lên một tập đặc biệt ngày Chủ Nhật để nói về vấn đề này nha.

Chủ đề 1: Tại sao t lại thích Odazai?

Thật ra, câu trả lời cũng rất đơn giản thôi:

1. Odazai hợp gu của t :>

Nếu như mọi người có theo dõi những truyện khác của t, thì sẽ thấy những cặp đôi t thường ship có một nguyên mẫu rất chung chung: Hầu hết một bạn sẽ là "bạch nguyệt quang", "nốt chu sa" trong lòng bạn còn lại. Ví dụ nhẹ nè: Thay vì AkaAmuAka, t thích HiroRei hơn; thay vì Nhiếp Dao Nhiếp, t theo đuôi Nhiếp Lam; thay vì SasuNaruSasu, OTP BG duy nhất của t là NaruSakuNaru :> Nói thế không có nghĩa là t ghét thậm tệ những cp enemies to lovers (nói thế hơi oan), vì số lượng truyện về những cp này t coi không hề ít, và bản thân t cũng có một số những bộ truyện yêu thích mà có thể dành rất nhiều thời gian coi đi coi lại.

Nói thế chỉ đơn giản để bạn đọc hiểu là, lý do Odazai là OTP của t, đầu tiên là vì nó nằm trong vòng tròn an toàn của t.

Có lẽ vì t chưa yêu ai bao giờ, cũng có lẽ vì t còn trẻ và mơ mộng nhiều vào một tình yêu màu hồng, nhưng quan điểm đầu tiên về tình yêu của t là: Trước khi làm người yêu hay bạn đời, một cặp đôi phải là những người bạn thấu hiểu, quan tâm nhau cái đã. 

Nếu như ta nhìn nắng ngoài cửa sổ và không nghĩ đến chuyện chia sẻ nó với một người đặc biệt, vậy sao ta có thể yêu?

Đó chính là lý do t yêu Odazai nhiều đến thế, dù rằng - có lẽ các bạn đọc đã biết rồi - mối quan hệ của họ trong một số bộ truyện của t không nhất thiết phải là người yêu. Trên thực tế, t hay sử dụng cách nói "bạn" như một lời hiểu ngầm, và dù hai người họ có cưới nhau, đại từ danh xưng của họ vẫn sẽ là "anh - tôi". T mê đắm cái cách mối quan hệ của họ được dựa trên tình bạn thắm thiết và sẻ chia nhất, mê đắm đến độ t gần như không cần phải nói ra rằng: họ là người yêu, họ hôn nhau, họ gọi nhau bằng "anh - em".

Vì vốn dĩ trong những tác phẩm được canon, quan hệ của họ đã thân thiết đến mức tuyệt vời rồi.

Lấy dẫn chứng đơn giản trong Dark Era nhé: 

""Anh có vẻ không vui... Xin lỗi vì đi chệch nguyên tắc của anh." Dazai nói, không cười cợt mấy nữa. Cậu ta hầu như không xin lỗi ai. Nên những lời vừa rồi càng toát lên vẻ thành thật."

Khi mở Dark Era ra, câu nói đầu tiên đập vào mắt t lại là câu này. Nó có vẻ đơn giản - vâng, nó rất đơn giản - nhưng nó là câu nói duy nhất mà t nhớ đến giờ. Dazai có nghĩ rằng giết người là sai trái không? T nghĩ là không, ít nhất là Dazai năm 18 tuổi sẽ không nghĩ thế. Nhưng cậu ta đã nói lên câu xin lỗi đầy tôn trọng, cậu ta đã nghĩ đến cảm nhận của Odasaku trước cả khi anh nghĩ đến cảm nhận của chính bản thân mình, và cậu ta xin lỗi - một hành động hầu như không làm với ai - chỉ vì nó làm Odasaku thoáng không tự nhiên. 

Đó là tình bạn, đó là sự để ý. Odasaku có thể coi là một ngoại lệ với Dazai, là người bạn mà khi Dazai đứng trước, cậu ta thật sự biểu hiện sự tôn trọng, thậm chí là để ý. Và với t, một mối quan hệ như vậy, dù không tiến thêm một bước, cũng thật sự đáng trân trọng.

(BSD)[BL][Odazai]: DrabbleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ