chapter sixteen (richie's advice =) )

10.1K 152 20
                                    

Mula noong araw na iyon ay hindi na siya mapakali, lagi siyang nag-iisip ng kung ano-ano pag na-lalate ng uwi ang asawa niya.

At pag may kausap ito sa phone, di niya maiwasang makinig, ewan ba niya, ayaw naman niyang pagdudahan ang asawa, but she just can't help it.

Dahil lagi niyang naaalala ang mga sinabi sa kanya ng melissa na yun.

kaya para siyang napaparanoid tuwing ginagabi ang asawa, inaalala niya kung saan ito galing at sino ang kasama nito.

tulad ngayon, 9 p.m na wala pa rin ang asawa samantalang datirati'y 5 pm pa lang nakauwi na ito.

text na siya ng text, pero di ito nag rereply, tinawagan niya na rin ito, pero di niya ito mareach.

My God, where are you inigo?

Hindi kaya kasama nito ngayon si melissa?

Oh hell. wag naman sana.

Sukat sa isiping iyon ay mas lalo siyang hindi napakali.

Lumipas ang dalawang oras ay nakarinig na siya ng ugong ng sasakyan agad siyang lumabas para salubungin si inigo.

Kabababa lang nito ng kotse ng usisain niya ito agad.

 "where have you been? Bakit ngayon ka lang umuwi?" -alice.

" i've had a dinner meeting"-inigo

" why didn't you tell me?" -alice.

" okay i'm sorry, biglaan kasi eh, kaya di ako nakapagpaalam sayo, kumain ka na ba?: NAgaalalalng tanong nito.

" you should have atleast text me, para alam ko . And no, hindi pa ako nag di-dinner, i was waiting for you"=alice.

" oh alice you should'nt have waited for me, i'm so sorry i diddn't text you, beacuse lowbatt kasi phone ko eh, i'm sorr honey" tsaka hahawakan sana siya ng talikuran na niya ito at pumasok na sa loob.

" alice are you mad?"

You're Mine, Only Mine.(COMPLETED!! :D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon