Tang lễ của Râu Trắng diễn ra long trọng hơn nhiều phần tang lễ của một hải tặc. Cũng phải thôi, khi mà người đàn ông ấy, đến tận giây phút cuối cùng của cuộc đời vẫn dành cho gia đình của mình.
Bầu trời hôm nay trong vắt, ngát xanh và đầy dịu dàng. Một loại thời tiết hiếm thấy ở nơi Hải trình này. Có lẽ, ngay cái trời cao cũng đang tiếc thương cho sự ra đi của người nọ.
Mộ của Râu Trắng được đặt trên một mỏm đá cao, một mặt hướng về ngôi làng gần đấy, một mặt lại giáp với biển xanh sóng vỗ rì rào. Bao xung quanh ngôi mộ vừa mới dựng lên là vô số hoa tươi đến từ cả bốn đại dương. Sắc hương cũng nhau hoà quyện nhưng lại ảm đạm đến đau lòng.
Shank đứng đối diện ngôi mộ, cạnh bên là hai đội trưởng của băng Râu Trắng. Marco và Ace - người vừa hồi phục sau cơn nguy kịch. Cả ba người đứng đấy, không ai nói với ai câu nào. Nhưng người ta cũng dễ dàng nhìn ra được, có điều gì đó khúc mắc ở nơi này.
- Shank
Ace đột ngột lên tiếng, cậu cuối cùng cũng là người chủ động phá vỡ thế giằng co vô nghĩa này. Nhưng trái với những gì nên diễn ra, Shank chỉ nâng mắt, không nói thêm gì.
- Ông quen chị ta? Ann ấy.
- Ừ có quen.
Shank gật đầu, bản thân dường như đang chìm vào một hồi ức xưa cũ nào đấy. Có lẽ, cho tới tận hiện tại, anh vẫn chẳng thể hiểu nổi cô.
- Nếu cậu có gì muốn hỏi, tôi có thể trả lời. Nhưng nếu cậu muốn buộc tội nhóc ấy thì đừng. Những gì Ann làm trước giờ đều là tốt cho cậu.
Ace đối với câu nói này như cái ngòi nổ cực lớn châm vào cơn giận giữ vốn đang kiềm nén trong lòng. Cậu không hiểu Ann càng không muốn hiểu cách làm của cô. Tốt đẹp gì chứ, cuối cùng cũng chỉ là một kẻ bán rẻ chính dòng máu của mình mà thôi.
- Tôi biết cậu không thể chấp nhận lời giải thích này. Nhưng đó là sự thât. Ann làm tất cả chỉ vì cậu thôi.
- Ông im đi!!! Đừng có nói mấy lời vô nghĩa đó. Những gì chị ta đã làm, tất cả mọi người đều thấy rõ.
Cảm xúc của cậu trai trẻ lúc này như một mớ bòng bong. Lộn xộn và đầy tệ hại. Một phần nào đó trong Ace cũng muốn tin vào những gì Shank nói. Nhưng lý trí của cậu, sau khi nghe và thấy những gì cô đã làm lại đang phản bác từng lời Tóc Đỏ đưa ra.
Ann có thể là chị gái của cậu, ngoại hình của cô là minh chứng rõ ràng nhất. Nhưng cậu không thể chấp nhận được điều đó.
- Ace. Cậu có từng nghĩ, đứa con của Vua Hải Tặc nếu về phe với hải quân sẽ phải đối diện với những gì không?
Shank không giải thích, chỉ hỏi ngược lại cậu. Ace sững người, dường như lúc này mới thật sự nghĩ đến vấn đề đang tồn tại. Ann là con gái Vua Hải Tặc, việc này hải quân biết, hải tặc cũng đã hay. Nếu nhìn nhận một cách công bằng, cô vừa không có được lòng tin cũng vừa chịu sự coi thường. Vì một kẻ phản bội chung quy vẫn không thể xem là vĩnh viễn trung thành được.
- Lại nói tiếp, cậu không để ý sao? Cậu vẫn luôn sống rất tốt, ít nhất là trước khi bị Râu Đen bắt giao cho Chính Quyền. Chính Quyền không ngu, họ chỉ chưa muốn làm điều đó thôi. Và điều gì khiến họ không làm? Ai biết được nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
⌈One Piece⌉ Phu Nhân Của Tóc Đỏ
FanfictionPhần phía trước của - ⌈One Piece⌉ Nửa Vầng Trăng Rơi Truyện về nàng phu nhân của Tóc Đỏ. Sinh thời là đứa con của biển cả, được dung túng mọi bề. Lúc rời đi để lại tiếc nuối vô biên.