Chapter 22

95 4 3
                                    

Author's Note:

Salamat po sa patuloy nyo pagsuporta... At sa paghihintay

Sorry kung ngayon lang nakapag-update....

Follow me on twitter:

www.twitter.com/ran_sawachika

------------------

"doko e ikimasuka" tanong ni Rinoa sa akin. Lalabas kasi ng room hahaha... (where are you going)

"toire " mabilis ko namang sagot. Sana pumayag ka, bored na ako eh! Hahaha...

"ok" sabi naman nito. Anuuu daww?? Pumayaaagg syaaa??

Siya kasi yung taong mahigpit hindi basta-basta nagpapalabas kapag may importanteng usapan.

Umalis agad ako sa loob baka bawiin eh! Hahaha...

Takbo!

Takbo!

Takbo!

Hoooolllldddd !!!!

Muntik na kami magkabanggaan kung hindi ko agad sya nakita.

"chotto kiitte mo ii desu ka" sabi ng babae. Looks familiar, ang ganda nya... (pwede ba magtanong)

"ok"sagot ko naman. Tinitingnan ko pa rin head to toe, ang ganda nya.

"saan yung room ng 1D" tanong nito. JIRO??? Waaaahhh... Bakit siya agad yung pumasok sa isip ko...

Itinuro ko ang daan, at umalis na sya. Familiar talaga sya sa akin, saan ko ba sya nakita???. Pumunta muna ako sa CR

Punta nga muna ako sa roof top para magpahangin.

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Akyat!

Akyat!

Akyat!

Bukas ng pinto!! Bumulaga sa akin ang liwanag nagmumula sa kalangitan..

Imba talaga kapag ang kalikasan nakakawalan ng stress.

Inunat ko ang dalawang braso (small T position)

Inhale!

Exhale!

Naghanap ako ng upuan, then umupo ako (malamang nakatayo haha...)

Biglang pumasok sa isipan ko ang babae. Sino sya? Ano ang gagawin nya sa 1D? Sino ang pupuntahan nya doon?.

Familiar talaga sa akin yung babae, nakita ko na ba sya? kung Oo saan ko sya nakita.

Napatingin ako sa langit, napakaganda talaga dahil dyan kinuha ko ang phone para mapicturan.

1

2

3

Pipindutin ko na sana yung enter para picturan ng biglang may bumukas ng pinto, kaya naman agad ako nagtago sa kabila.

"bwisit naman o0h! Sino ba yan?" sa loob loob ko, kaya sinilip kung sino yun.

(0___________o) ----> yan ang itsura ko, ang chaka lang hahaha...

"Si Ji-jiro yun?? Sino ang kasama nyang babae?" tanong ko sa sarili.

Nakatayo lang silang dalawa, mga ilang segundo nagsalita na ang babae.

Anoooo beee yaaaannn... Hindi ko marinig ang pinag-uusapan nila >.<

Shiittteee napuwing pa ako huhuhu... Pagdilat ko ng mata

(O____________O) napalaki ang mata ko.... Paano ba naman nakita ko hinalikan ni Jiro ang babae...

"it's not that like jiro or anything"

"but i just feel flustered inside"

"i just feel awful" yan ang mga mga katagang sa utak ko, napaatras ako at napasandal sa pader.

Hindi ako makakilos ewan ko kung bakit... Ang bigat sa pakiramdam, bakit ganito?.

Unti-unti ako sumisilip para tingnan kung nandyan pa sila, buti na lang at wala na sila.

Bumaba na ako sa rooftop at bumalik sa classroom.

Pagdating ko ayun tapos na pala ang usapan nila.

"Saan ka ba galing ran?" tanong sa akin ni rinoa, pero hindi ko sya pinansin tuloy tuloy lang ako hanggang sa makarating sa upuan.

"Ano nangyari sayo Ran?" pag-aalala ni yui.

Tila para bang wala ako naririnig ngayon, kahit ako hindi ko alam kung bakit ganito.

(music played: first love by utada hikaru)

"Tara gala naman tayo" yaya ni Elensz.

"kayo na lang! Wala ako sa mood ngayon." sabi ko.

"kaya nga tayo gagala dahil para pasayahin ka nammin" sabi ni hayami.

"Alam mo best sumama ka na" sabi ni yui.

"Oo nga" sagot ni ana.

Bakit ba ako magpapaapekto sa kanya? Bakit sino ba sya? Wala naman eh...

"tara na." sabi ko. Ngumiti silang lahat.

"yun naman pala eh!" sabi ni kris.

"Ako na magdadala ng gamit mo" sabi ni keichi. Ang bait talaga niya hehe.

"Huwag na!! Nakakahiya" sabi ko syempre kailangan magpakipot hahaha...

"ano ka ba! Hindi noh!! Ang lakas mo kaya sa akin" sabi naman ni keichi..

Kinuha nya agad ang gamit ko at lumabas agad sya.

<<<< Rinoa Pov>>>>

"sana ako rin keichi" sabi ko sa sarili.

Bakit sayo pa ako nagkagusto? Laking tanga ko >.<

Lumabas na kami sa school, at napagpasyahan na maglalakad lang kami papunta sa mall.

"Makatingin ka sa kanilang dalawa wagas ah!" bulong ni Ana sa akin.

"Huh?" gulat kong sabi.

"sabi ko may gusto ka kay keichi" sabi nya ulit.

"huh??? A-ano ka-kaba!! Wala ako gu-gusto sa ka-kanya" nauutal kong sabi, pumunta agad ako sa unahan.

Masakit talaga mainlove sa kaibigan lalo na kapag ang mahal ng kaibigan mo ay ang kaibigan mo din.

"mukhang malalim ang iniisip ng bestfriend ko" sabi ni keichi, umakbay pala sya sa akin pero hindi ko naramdaman.

"si ran?" tanong ko.

"kasama ni Yui, kris, at ana" sagot ni Keichi.

"saan sila pumunta?" tanong ko, sana ganito na lang, sana palagi ka nakaakbay sa akin pero ang lahat ng ito ay puro SANA lang ...

"Ewan!" sagot nito. Bigla niya ako hinawakan sa kamay at naglakad.

(0///0) feeling ko namula ako, bakit ganito??? Ayoko.... Ayoko....

-----------------

Author's Note:

Sa wakas nakapag UPDATE na rin ako...

Leave ur comment!! Negative or Positive aus lang

Please vote.

©2012 All Rights Reserved

By: iSkyLove

The Story of Love. &quot;The Gangster and I&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon