Chapter 17

99 3 2
                                    

Stef: (nagulat) (huminto sa paglakad)

Stef: nan desu ka? (what do you mean)

Hayami: sabi ko Mahal kita Stef. Hindi ko alam kung paano nangyari.

Keichi: hindi ka na torpe.

Kris: Yun naman pala...

Ana: Mahal naman pala ninyo ang isa't isa.

Tsuchi: ano sabi mo ana? Mahal din ni Stef, si hayami?

Stef: oO, mahal kita. Minahal kita simula nung naging partner kita noong elementary.

Hayami: ibig sabihin.....

Rinoa/ Elensz: ano pa ba girls?.

Ana/ kris; kailangan pa ba itanong?

Suichi: edi magsyota na sila.

Stef: oo, sinasagot na kita. Ikaw lang naman ang hinihintay ko umamin.

Tatsuki: in short, naghintayan kayo.

Lahat sila ay kinilig, natuwa sa pag-amin ng dalawa sa isa't isa maliban lang sa kanila ni Hayato, Aki at Yui.

Hayato: (tumayo)

Napansin ni Aki na tumayo si Hayato, na parang lalabas.

Aki: (tinawag si Hayato)

Hayato: (lumingon)

Aki: saan ka pupunta?.

Hayato: hahanapin ko sila. Hindi pa kasi bumabalik si jiroh.

Aki: sasama ako.

Hayato: No! Maiwan ka lang dito. Samahan mo sya o hindi kaya gayahin mo din yung ginawa nila.

Aki: hindi pa ako handa.. Sige hanapin mo na rin sila.

Lumabas si Hayato ng kwarto para hanapin kami.

******** JIRAN P.O.V*********

Lumabas ako sa kwarto nila, hindi dahil sa nadulas sa pagsabi ni Elensz.

Naglakad-lakad ako, hanggang sa tuluyang hindi ko na matandaan kung saan yung labasan.

Pumasok ako sa bawat room, at laking gulat ko nang makita ko na mayroong theater room.

Ran: (0.0) ang ganda talaga..

Lumabas na ako sa theater room, at hinanap ko yung labasan, may nakita akong isang room.

Pagpasok ko, nakita ko yung isang table na parang opisina. Tumingin ako sa gilid at nakita ko yung picture frame.

Ran: she is so gorgeous. Matte kudasai hindi ito yung time para hangaan ko itong babae.

Lumabas ulit ako sa kwarto, at naglakad ulit ako hanggang sa makarating ako sa swimming pool nila.

Ran: (o.0) nasa loob ng bahay ang swimming pool nila?!.

Hayato: Ran!!

Ran: (tumingin sa likuran)

Hayato: Dito lang pala kita makikita.

Ran: (- . -) hinahanap mo ako?!.

Hayato: hinahanap ka kasi ng mga kaibigan mo.

Ran: ah! Ganoon ba. Naliligaw kasi ako.

Ran: (kamot sa ulo) masyado kasi malaki itong bahay, kaya hindi ko na alam kung paano bumalik.

Hayato: ah! Tara na, bumalik na tayo. Wait si jiroh nakita mo ba?!.

Ran: hindi. At saka kasama mo sya diba?!. Bakit mo sa akin hinahanap?.

Hayato: sumunod sya sa iyo!. Hindi mo ba alam?. Akala namin magkasama kayo.

The Story of Love. "The Gangster and I"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon