"Ờ, báo cáo đâu? Đem đi nộp chưa?"
"Đem đi nộp rồi."
"Tốt! Lần này nếu bị trừ 0.1 điểm thôi, mày chết."
Đây chính là câu chào hỏi đầu tiên của thằng bạn chung khoa. Thật sự thì tôi muốn đáp trả lại rằng "có mà ba mày chết ấy, thằng quần" cơ, nhưng tôi nào có cái lá gan đó, chỉ có thể cúi đầu làm theo mệnh lệnh mà thôi.
Nói thật, tôi không có quyền phản kháng bất cứ ai. Tôi chỉ là dân thường, hầu như lúc nào cũng bị người khác ngó lơ, chỉ nhớ đến khi có công việc hay chuyện học hành. Dễ dàng bị lợi dụng. Lợi dụng xong rồi thì đá sang một bên. Chuyện giao tiếp xã hội không cần phải nói đến. Đã mường tượng ra tính cách và dáng vẻ của tôi chưa nào?
Vậy đấy. Ai mà muốn chơi chung chứ? Người bạn duy nhất chính là đàn anh khác khoa, do từng gặp ở quán cafe nên dần dần kết thân mà thôi. Thế giới của tôi rất thu hẹp, vì thế tôi mới không muốn và cũng chẳng có nhu cầu mở rộng thế giới màu xám này thêm nữa.
Ngoại trừ ở yên.
"Mày, Mueang Nan tới rồi kìa. Mau lên đi, thằng quần!"
Tôi quay đầu qua, hướng sự chú ý về phía phát ra giọng nói. 2-3 chàng trai khoa Y tế tương cận đứng nhìn chăm chú thân hình nhỏ bé đang đi lên cầu thang cùng nhóm bạn.
Đó là Thiên thần ngành Dược mà ai cũng biết - Nan. Quan trọng là cậu ấy học chung section với tôi, dù chỉ duy nhất một môn.
Quantitative analysis
Chết mất...Tôi thích Hoá học quá đi.
Thụp!
"Xin lỗi. Có bị đau chỗ nào không?" Cái tên mặt như con cá lù đù lao tới chỗ người nhỏ con, giả vờ quỳ gối phụ lượm sách, mắt nhìn Thiên thần của tôi thiếu điều muốn lòi con ngươi. Tôi thấy rõ ràng nó chuẩn bị tiến tới mà. Kế hoạch giả trân thế kia, ai tin thì quá ngu rồi.
"Không sao. Cậu không cố ý mà."
Bốp!
Thế mà Thiên thần của tao lại tin. Chết đi cho rồi chứ còn gì nữa, thần linh ơi. Cốc đầu mình thêm 10 cái vẫn vậy. Tại cái tên mặt cá lù đù kia đẹp trai chết đi được nên Nan cứ cười với nó thôi. Thế còn tôi...?
Tôi đứng cạnh thùng rác công cộng ở đây này, cậu có từng nhìn thấy chưa?
'Mình tên Pee nhé. Học năm 2 khoa Nha sĩ, bằng tuổi cậu luôn nè. Thích cậu từ lâu rồi cơ. Phiền cậu xem xét một chút được không?'
Thồ...Tưởng tượng đi. Cuối cùng có lẽ cậu ấy sẽ bĩu môi vì điều đó đã quá tầm.
Đối với tôi, Mueang Nan tựa như 'Cá trên trời', chỉ là tình yêu không cách nào toại nguyện. Ai có thể chạm vào cá trên trời hay nhìn được sao dưới nước chứ? Làm gì có ai.
Điều đó giống như...Hy vọng yêu đương của chúng tôi càng là con số 0.
"Học chung section luôn này. Cậu ngồi chỗ nào thế để mình cầm sách cho." Tên mặt cá lù đù vẫn không ngừng giả tạo. Miệng tôi giật giật như có kiến bò.
"Không sao. Mình ngồi với bạn." Thấy chưa? Bạn bè cậu ấy tụ tập 4-5 người, mày còn trơ mặt nữa à?
"À ừ..."
Thân hình cao cao tránh đường cho người nhỏ con đi vào phòng. Tôi chỉ có thể nhìn theo bóng lưng nhỏ bé kia, tưởng tượng nếu giơ tay chạm vào bờ vai mỏng manh kia một lần, cộng với mùi hương trên cơ thể tựa như bông hồng trắng lúc ngang qua, có lẽ cả đêm nay tôi sẽ mơ thấy mộng đẹp.
"Ê...Đứng nhón chân mắc tè gì ở đó đấy? Tính không học hay sao hả, cái thằng ngố tàu!"
Tôi thoát khỏi tiềm thức siêu ngọt ngào, lập tức về lại với thế giới hiện thực. Ờ...Tao chẳng đẹp trai, tao khờ khạo, mắt kính thì dày, răng dính toàn dây kẽm. Thì sao? Đừng để thằng Pee nổi bật nhé.
Tôi tự nhủ với mình từ năm nhất rồi. Cho tới hiện tại...vẫn như cũ.
Môn này là section khá lớn, bao gồm gần như tất cả các khoa về khoa học sức khỏe. Có cả năm 1 lẫn năm 2, đôi khi còn có cả năm 3 của một số nhóm ngành. Như góc trái bên kia là Y tá, dãy ghế ở giữa của căn phòng đổ dốc do đám khoa Y chiếm đóng. Bên phải là khoa Dược nơi có Thiên thần nhỏ bé đang ngồi cười đùa khúc khích với bạn.
Rồi hỏi tôi đang ở đâu ấy hả? Thì ở gần nhau chứ sao.
Phía trên cùng của dãy hàng, sát với phòng điều chỉnh âm thanh, cách xa người trong mộng cỡ 3 triệu năm ánh sáng. Đó là gần nhất của tôi rồi.
"Im lặng nào, các bạn sinh viên. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục bài hôm trước..." Sau khi bước vào lớp, thầy giảng một tràng dài luôn. Chắc chắn một điều rằng tôi chú tâm học hành rồi, song vẫn ít hơn việc liếc nhìn ai kia.
Cho đến khi thời gian trôi qua...
"Mời đại diện mỗi khoa lên giải bài tập dạng này."
"Ôi!!!!" Tiếng ca thán đầy vẻ chán chường vang lên khiến tôi không khỏi bật cười. Bài tập làm gì có câu nào dễ. Thử làm sai đi. Mất mặt với khoa khác chắc luôn.
"Khoa Y mau cử đại diện đi. Thế này thôi mà miễn cưỡng à?" Thầy khoái cạnh khóe lắm.
"Bác sĩ Sutthaya đi đi. Nhanh!" Tôi nhìn thấy hàng ghế ở giữa gật đầu lia lịa, đồng lòng tiến cử ai đó đứng lên.
"Yeah yeah yeah yeah." Tiếng vỗ tay rần rần cùng với tông giọng hân hoan của đám bạn vang lên khi người nào đó đứng dậy và đi thẳng ra trước phòng với dáng vẻ oai phong. Thằng bác sĩ kia đeo kính gọng đen, mặc đồ nghiêm chỉnh, vậy mà sao trông nó vẫn đẹp nhỉ. Mẹ nó!!
"Nam khôi khoa Y."
Dạaaaaaaaa. Chả trách tao thấy nó đẹp trai chết đi được.
"Khoa Dược nào? Cử đại diện mau."
"Mueang Nan. Mueang Nan. Mueang Nan!" Tiếng hô hào cổ vũ vang khắp phòng, dội đến trái tim tôi. Khuôn mặt người nhỏ con bên dưới ửng hồng. Gương mặt trắng bóc xuất hiện vệt đỏ trên gò má bèn mỉm cười bẽn lẽn trước khi bật dậy khỏi ghế, tiến tới phía trước rồi đứng bên cạnh thằng mắt kính khoa Y.
Hư...Sao trông đẹp đôi quá vậy.
Tao muốn cắt mặt nó ra rồi cắm đầu tao vào, thế thì sẽ được ở gần Thiên thần.
"Y tế tương cận mau lên. Đừng chịu thua." Thầy gọi lần nữa. Tôi nhìn thấy tên mặt cá lù đù đứng dậy trong tiếng vỗ tay vang dội.
"Nam khôi khoa Y tế tương cận."
Hả! Lại nam khôi. Ba mày mặt mũi đã đẹp rồi còn giỏi đến đâu nữa chứ. Mày muốn tao điên chết hả? Rồi kia..Cái gì đây. Nó đi tới gần Mueang Nan. Còn mỉm cười nữa chứ.
"Ai đứng dậy thế kia!! Đại diện khoa Nha phải không?"
Thấy mẹ tao rồi. Đứng lên làm gìiiiiii. Chỉ muốn nhìn rõ người nhỏ con thôi mà, sao lại xui xẻo thế này.
"Kh...không phải ạ."
"Ra đi nào, khoa Nha. Đừng để thua bạn bè chứ."
"Đi đi, thằng ngố tàu. Mày giỏi nhất trong khóa rồi. Đừng có làm mất mặt khoa đấy." Tôi chỉ biết đứng cứng ngắc, hít một hơi thật sâu, lâu thật lâu sau mới sải chân bước về phía trước. Các khoa khác thì vỗ tay rầm trời. Đến phiên tôi thì ngay cả màn tung hô cũng không có. Im phăng phắc đến nỗi mót tè cũng còn nghe.
Mỗi bước chân đều run rẩy. Mãi cho đến khi tôi đứng trước phòng.
Đệttttttttttttttttt.
Đây là lần đầu tiên tôi tiến gần nhất tới Thiên thần, dù bị ngăn cách bởi tên mặt cá lù đù đi chăng nữa. Giây phút này tôi hít vào thật sâu, định bụng hít hà mùi hương tỏa ra từ người nhỏ con, vậy mà mẹ nó, toàn ngửi thấy mùi hôi nách của thằng nam khôi khoa Y tế tương cận.
"Khoa Thú ý đâu? Mau lên nào. Bạn bè lên rồi này. Y tá nữa nhé. Mau lên chiến đấu!" Và sau đó đám khoa học chăm sóc sức khỏe bị réo tên không khác gì cuộc thi AF*.
(*) Viết tắt của Academy Fantasia, là một chương trình thực tế được tổ chức tại Thái Lan.
Tuy nhiên, trong lúc đó, cuộc nói chuyện cũng diễn ra với màn chào hỏi của những người bên cạnh.
"Nan dạo này sao rồi?" Giọng nam khôi khoa Y đấy ạ. Hình như họ quen biết nhau lâu rồi.
"Vẫn vậy thôi. Việc học cũng không quá nặng. Thế còn Mork?"
Ốiiiiiii. Giọng ngọt dễ sợ. Hưuuuuu. Thiên thần ăn gì mà sao đẹp quá vậy? >///<
"Cũng thế thôi. Nhưng mà dạo này các em năm nhất chuẩn bị thi nam khôi - hoa khôi nên phải train một chút. Rảnh rảnh Nan ghé qua khoa mình phụ đi."
"Được chứ. Để mình ghé qua."
Một màn im lặng của cặp đôi ấy diễn ra trước khi cuộc trò chuyện mới của tên mặt cá lù đù bắt đầu.
"Nan ở câu lạc bộ nào thế?"
"À, vừa hay mình tham gia chung câu lạc bộ tình nguyện phát triển với bạn. Là câu lạc bộ của khoa."
"Hay quá. Bữa sau mình xin đi cắm trại với được không?"
"Được chứ. Luôn luôn chào đón. Ờ mà cậu tên gì nhỉ? Xin lỗi nhé. Mình bất lịch sự quá."
"À, mình tên Nil." Hưuuuuu. Hoá ra mày là cá rô phi sông Nin lai với cá lù đù. Xảo quyệt lắm, thằng khốn. Mày không biết Thiên thần là của tao hay sao mà lại nhìn như muốn nuốt chửng đồ của tao như thế.
"Còn cậu? Cậu ở câu lạc bộ gì?"
Đệtttttttttt. Nan rướn người về phía trước, quay qua nhìn tôi rồi hỏi. Ôiiiiiiiiiiiiiiiiiiii. Tao xin phép uốn éo trong lòng một chút nhé. Thiên thần bắt chuyện kìa, làm sao đây? 'Trứng' run hết cả rồi.
"Ờ...Mìn..."
"Tennis á. Thấy Nan hay ở sân mà không dám bắt chuyện."
Tôi chỉ có thể mím môi im lặng. Quên mất còn có thằng khoa Thú y đứng kế bên. Mày nên biết thân biết phận được rồi, thằng Pee. Người ta nhìn lướt qua mày như cục phân chó thôi.
Xong rồi Mueang Nan chào hỏi tất cả mọi người trong hàng, ngoại trừ...tao.
Quệt nước mắt một tí.
"Ơ, nam khôi khoa Y. Đẹp trai ghê, làm câu khó nhé."
"Đâu có đến mức đó chứ ạ." Hứ! Thằng nghiệp chướng. Làm mắt làm miệng như con cá mắc cạn thôi mà vẫn đẹp trai. Tao ghen tị với nó thật sự. Thề luôn là mày cũng đeo kính như tao mà tại sao lại khác xa nhau như bê tông với đường đất đỏ như vậy chứ. Khốn kiếp.
Hàng lối bắt đầu di chuyển. Nam khôi khoa Y ngồi giải bài tập chiếu trên màn hình máy chiếu, những người còn lại tiếp tục đợi. Thời gian này, tôi được ngắm Nan đã con mắt, dù bị chắn bởi con cá rô phi sông Nin to xác. Đã một năm rồi tôi nhìn ngắm cậu từ xa. Hôm nay chúng ta ở rất gần nhau, vậy mà tại sao...cậu vẫn là chú cá trên bầu trời.
"Hỏi lâu rồi mà chả thấy trả lời. Rốt cuộc cậu ở câu lạc bộ gì?" Giọng nói ngọt ngào cất lên, song tôi vẫn đứng im. Có lẽ cậu ấy nói với người khác thôi.
"Cậu...cậu..." Ngón tay thon mảnh khều nhẹ cánh tay tôi rồi mỉm cười. Trái Đất này như ngừng quay.
Mẹ nó. Tôi choáng váng rồi.
"H...hả! Cái gì cơ?" Tôi hỏi bằng giọng run run.
"Cậu ở câu lạc bộ gì?" Ốiiiiiiiiiii. Đây là sự thật. Thiên thần đang nói chuyện với tôi. Ngư...Muốn chạy rung trứng giữa ánh nắng quá. Phấn khích đến nỗi mắc tè cả rồi.
"Ơ...ở câu lạc bộ cá hoàng đế."
Nhìn mặt tao đi. Hợp quá rồi còn gì. Cho cá ăn là nhiệm vụ của thằng Pee.
"Thú vị thế. Rảnh rảnh cho mình qua ngồi xem cá ở câu lạc bộ được không?"
"Đ...được chứ."
Thiên thần!!!! Sao tâm trí lại hưng phấn thế này. Ngay cả khi người trên thế giới quên mất tôi, cậu ấy vẫn hạ mình mở lời bắt chuyện. Hưu...
"Cậu tên gì vậy?"
"Hỏi mình hả?" Tôi chỉ tay về mình. Tròng mắt thiếu điều muốn rớt ra ngoài vì không dám tin.
"Đúng thế."
"Pee."
"Mình là Nan nhé." Biết rồi ạ. Không nói tôi cũng biết mà. Còn chuyện chiều cao bao nhiêu, cân nặng thế nào, tỷ lệ ra sao, thích ăn món gì, đồ uống yêu thích, những nơi cậu ấy thích đi và...người yêu nào, tôi đều biết hết.
Biết tất cả về cậu ấy. Tôi chính là bàn tay vàng trong làng stalker đó nha.
"Ờ...Mình có chuyện muốn nói."
"Khoa Dược ra làm câu này nào."
"Nói sau vậy nhé." Thiên thần vẫy tay trước khi thả người ngồi xuống ghế, nhanh chóng giải thích cách làm của bài tập kia. Không sao. Vẫn còn nhiều thời gian để làm quen mà. Nhưng điều khiến tôi dường như không có thời gian chính là việc trừ khử cái đám khùng điên hơn 100 đứa đang ngồi ở hàng ghế dốc kia.
Gì mà mê mẩn Thiên thần của tao lắm thế!
Sau khi hết tiết, tôi không có cơ hội lại gần Nan nữa vì người kia đã bị bao vây bởi hội bạn và những đứa ở khoa khác đến lấy lòng và tặng đồ không ngớt tay. Thật ra tôi cũng có đồ muốn tặng cậu ấy, nhưng có lẽ không phải hôm nay.
Hy vọng những ngày tới chúng ta sẽ có cơ hội nói chuyện thêm với nhau nhé...Cá trên trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cá trên trời
HumorNội dung: Pee (thụ) cảm nắng thiên thần của trường (là con trai), nhưng bản thân chỉ mang dáng vẻ của một cậu nhóc mọt sách, vì thế mà so sánh người kia như cá trên trời. Pee cố gắng lột xác trở thành đẹp trai như trai Hàn Quốc, song lại gặp phải tì...