8. bạn cũ

943 83 0
                                    

perth im lặng nhìn dòng tin nhắn được gửi đi mà không có phản hồi nào trên điện thoại.

cậu chán nản cất điện thoại vào trong túi, nhìn xung quanh công viên.

'nó... bơ tin nhắn mình?' - perth buồn hiu nhìn xuống túi bóng đựng cốc latte.

"au.. perth đúng không?" - hình bóng 1 người con trai xuất hiện trước mặt cậu.

perth bị tiếng gọi làm chú ý nhìn lên "au... jack? lâu rồi không gặp nha bạn già" - cậu đứng lên vỗ vỗ vai người đối diện.

"ừ.. cũng 2 năm rồi. mà mày ở đây làm gì? tao nhớ mày đâu thích đi mấy chỗ như này?" - jack khoác vai cậu. hai người cao bằng nhau.

"ừm... đợi bạn. mà chắc nó bận rồi. à, tao nhớ mày thích latte mà đúng không? tao mua cho nó, mà giờ bỏ cũng uổng" - perth giơ cốc latte lên.

"au.. thế tao là thùng rác di động à?" - cậu ta phán xét nhìn perth.

"không. ý tao là bỏ thì tiếc ấy, mà tao lại không uống... nếu mày không thích thì__" - perth vội giải thích.

"tao đùa thôi, đây tao uống cho. xem như quà gặp mặt" - jack nhận lấy cốc latte đang tan đá trên tay cậu.

...

"mà dạo này mày thế nào rồi? 2 năm tao cũng chỉ có vài dòng tin nhắn với mày" - jack vừa uống được vài ngụm latte, quay qua hỏi thăm.

"tao khoẻ như trâu ấy. may mà tụi mình gặp lại, không chắc nghỉ chơi luôn rồi" - perth cũng nhìn sang mà cười.

"mày quá đáng thật đấy. cơ mà, có bồ chưa?" - jack giọng hờn dỗi rồi lại chuyển chủ đề khác.

"bồ? gì vậy, mới gặp đã hỏi rồi. tao còn tính hỏi mày có khoẻ không" - perth lúng túng trả lời tính đánh trống lãng.

"tao thì khoẻ lắm. không phải nãy mày bị cho ăn bơ hả?" - jack liếc sang cốc latte trên tay, ánh mắt ám chỉ.

"không. mày ế quá rồi cái khùng đúng không?" - cậu cười khẩy.

"mày cũng không khá hơn đâu, đừng có trêu nhé."

"hờ hờ.. mà đi đua xe không?" - perth lấy điện thoại ra xem giờ, còn sớm để làm 1 đường đua.

"cũng được đấy. mày thích mà, giờ luôn hả?" - jack gật đầu, uống đến ngụm cuối cùng.

"mày uống nhanh thế. xong rồi thì đi"

...

thế là cậu với jack cùng nhau đến sân đua. thay đồ xong các thứ thì sẵn sàng ra chiến với nhau.

"thua tính gì đây?" - jack hỏi bạn, giọng thách thức.

"khao đứa kia 1 bữa nhé. món gì thì tuỳ người thắng chọn. ok không?" - perth cũng không vừa mà nhìn cậu ta với ánh mắt toé ra lửa.

rồi cả hai vào đường đua, sau 2 - 3 vòng chạy thì kết quả cũng đã có. cả hai đều nhanh gần như bằng nhau, nhưng perth đã vượt lên jack vào đoạn cuối và về đích trước 7 giây.

"khá đấy bạn. lát nữa tao khao"

"tất nhiên rồi, tao chuyên gia vụ này đó" - perth tháo mũ ra, nhìn jack với ánh mắt đắc ý.

"cá lên men nhé?" - cậu ta chọc perth vì biết cậu không ăn được món này.

"giỡn mặt hả?"

"haha... mà mày muốn chụp hình không? trông mày so hot lắm đó bạn." - jack cười ha hả, tháo găng tay ra đi lại chỗ perth.

"ui tao cũng tính nhờ. cảm ơn nhé"

...

"ô hổ.. đẹp trai thế. nhờ tao cả đấy, góc này đúng đẹp." - jack đưa điện thoại lại cho cậu, cảm thán trong lòng.

"vì tao đẹp sẵn rồi đấy" - perth mở instagram lên chọn vài tấm rồi đăng ảnh.

"hơi.. bạn."

"tao đùa đấy, cảm ơn mày nữa." - perth cười khà khà vỗ vai bạn, quay đầu tìm chỗ cho mình ngồi.

*ting*

chimonac đã thích bài đăng của bạn.

perth nhìn vào màn hình điện thoại, miệng bất giác cười, ánh mắt tràn ngập tình yêu.

"ô hổ.. xem ra đại thiếu gia của chúng ta đã rơi vào lưới tình rồi" - jack để ý cậu, khoanh tay nhìn.

"hả?"

"mày thích người này đúng không? cái người mới vừa thích ảnh mày á"

"sao mày biết?" - perth bất ngờ hỏi lại.

"nhìn là biết mà, mày đâu giỏi che giấu cảm xúc"

"rõ vậy luôn hả?" - mặt cậu hiện rõ sự hoang mang.

"rõ như ban ngày luôn bạn. thế đã có gì với nhau chưa? con trai hả?" - jack bật mode nhiều chuyện của mình lên.

"ừm... tụi tao chưa có gì hết, là tao thích thầm người ta. nhưng mà, là con trai đấy..." - perth tắt điện thoại, tựa lưng ra sau ghế.

"sao đâu mày, tình yêu không phân biệt giới tính mà. nhưng mà hình như lần đầu mày thích ai đó đúng không?" - cậu ta cũng tìm hàng ghế cho mình chỗ ngồi cạnh perth.

"ừ ha..." - nói tới đây bỗng chốc tai cậu đỏ lên.

"ô hổ... ngại rồi kìa. thích người ta thì cứ nhích đi bạn, perth tao biết muốn là làm mà" - jack nói bông đùa để cậu bớt căng thẳng

"tao cũng tính đấy, nhưng mà nó lơ tin nhắn tao" - perth cún con buồn muốn cụp tai xuống.

"ôii thằng bạn si tình của tôi. không sao hết, cứ làm theo tiếng gọi con tim thôi" - jack khoác tay qua vai cậu vỗ vỗ an ủi.

"ừm.. dù sao cũng cảm ơn mày nhé" - cậu cảm thấy mát dạ khi có thằng bạn đáng đồng tiền bát gạo như này.

tình đầu | perthchimonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ