Chương 17: Giấc Mộng Ngày Xưa Ấy

12 1 0
                                    

Du Từ Từ nhận ra Tô Mộ Mộc đang do dự, cô quan tâm hỏi: "Cậu sao vậy?".

Sự đắn đo lóe lên trong mắt cô, Tô Mộ Mộc bất đắc dĩ nói khẽ: "Tớ sợ đụng phải thầy cô cũ...".

Năm đó Tô Mộ Mộc được xem là một trong những học sinh được các thầy cô yêu mến, cô sợ gặp phải một trong những thầy cô từng dạy mình sau đó màn "Tra hỏi của các thầy cô" lại bắt đầu.

Mộc Mộc à, em đi du học thế nào rồi? Có đậu thạc sĩ không? Bây giờ em đang làm công việc gì? Kết hôn chưa? Người yêu em bao tuổi? Là người ở đâu? Em mà có con thì nhất định phải bảo nó thi vào trường trung học A của chúng ta nhé.

Tô Mộ Mộc chợt thấy ủ rũ, cô phải trả lời thế nào đây?

Đã thôi học, đang làm diễn viên hạng bét, chưa kết hôn, là một con chó độc thân, con á? Cha nó vẫn còn đang trốn ở cái xó xỉnh nào thì lấy đâu ra con?

Ôi trời ơi! Nghĩ tới lại thấy thảm!

Thiếu điều mắt trái dán chữ khóc, mắt phải in chữ khổ vào thôi!

Du Từ Từ biết Tô Mộ Mộc vẫn đang lần lữa, cô bừng tỉnh khỏi giấc mộng, gương mặt được trang điểm xinh xắn hiện lên vẻ áy náy: "Mộc Mộc à, xin lỗi cậu. Tớ đã không tính đến chuyện này."

Du Từ Từ gãi đầu, tuy có hơi tiếc một chút nhưng bạn vẫn quan trọng hơn nên cô đề nghị: "Hay là chúng ta đổi chỗ khác nha?".

Tô Mộ Mộc đã xem thiết kế của Du Từ Từ lần này, chính xác là không có nơi nào thích hợp để chụp bằng trung học A.

Nghĩ thế, Tô Mộ Mộc chợt nở nụ cười rực rỡ, thoải mái nói: "Thôi thôi, dù sao trung học A cũng có rất nhiều nhân vật lớn, chưa chắc thầy cô đã nhớ mặt tớ.".

"Ừm... Thôi, hay là chúng ta bỏ đi." Du Từ Từ thật sự rất lo lắng cho Tô Mộ Mộc.

"Nhưng chắc chắn bọn họ sẽ nhớ được mặt tớ! Tớ xinh vậy mà." Tô Mộ Mộc tự kỉ nói.

Du Từ Từ: "...".

"Trên xe cậu có khẩu trang không, tớ đeo khẩu trang che mặt đi là được. Làm vậy thầy cô sẽ không thấy đâu." Tô Mộ Mộc nháy mắt, vẻ mặt rất tự nhiên.

Nhìn cô nàng không tim không phổi họ Tô tên Mộ Mộc, Du Từ Từ vỗ trán: "Cậu vui là được.".

Cô nhét khẩu trang vào tay Tô Mộ Mộc rồi ôm túi to túi nhỏ vào trong, thúc giục: "Đi thôi, đi thôi!".

"Rồi rồi." Tô Mộ Mộc cố khiến giọng mình trở nên thoải mái nhưng đáy mắt cô lại chẳng được mấy ý cười, may mà Du Từ Từ đi phía trước nên không trông thấy.

Nhìn bóng lưng Du Từ Từ vừa bị mình gạt xong, Tô Mộ Mộc cảm thấy mình diễn cũng tốt lắm, chắc đám đạo diễn kia mù hết rồi nên mới không chọn cô.

Tô Mộ Mộc thong thả theo sau Du Từ Từ, chú bảo vệ làm ở đây từ khi Tô Mộ Mộc đi học thì vẫn còn đó, chỉ là chú ấy đã mập lên và đen hơn nhiều.

Từ cổng trường bước vào có một con đường lớn, lá phong đỏ rực như lửa hai bên đường, gió thu thổi qua khiến những chiếc lá ấy rơi xuống biến khung cảnh thơ mộng như mơ.

[Ebook] Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ - Mạn Vô Tung ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ