Chương 16: Làm Người, Nói Tiếng Người Dùm Cái Đi

9 1 0
                                    

Câu trả lời của Treetreetwo khiến Tô Mộ Mộc cười ha hả, cô ôm điện thoại nằm trên giường cười ngây ngô như con dở người. Cô có thể tưởng tượng ra vẻ mặt tuyệt vọng của phóng viên khi nghe được câu trả lời ấy.

Tô Mộ Mộc thích thú tiếp tục xem phỏng vấn.

Phóng viên: Thụ Ca, năm 16 tuổi anh đã tham gia vào một buổi huấn luyện tuyển người của đội tuyển chuyên nghiệp và dấy lên một cơn sóng lớn, nghe nói khi ấy có vài đội khác ra giá cao để mời anh, chờ đến khi anh tròn 18 tuổi thì chính thức gia nhập đội, xin hỏi tại sao anh lại đột ngột từ bỏ con đường đó vậy?

Treetreetwo: Ước mơ của tôi vào năm 16 tuổi chính là trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp vì như thế tôi có thể tham gia thi đấu và làm rạng danh đất nước mình, tôi cảm thấy như thế rất ngầu và đầy vinh quang nhưng sau đó tôi lại đổi ý. Tại đây tôi cũng xin cảm ơn đội tuyển đã gửi lời mời đến tôi vào năm đó, cảm ơn sự yêu thích và ủng hộ của họ.

Phóng viên trả đòn: Tôi cứ tưởng là Thụ Ca thẳng thắn thế này sẽ đáp là vì tiền thưởng, vì lương cao nên mới muốn trở thành tuyển thủ.

Treetreetwo trịnh trọng nói: Không đâu, tôi không thiếu tiền, tôi chỉ vì ước mơ của mình thôi.

Phóng viên: .................

Phóng viên: Tôi đang định cảm ơn vì Thụ Ca đã nói được tiếng người.

Treetreetwo: Nhưng lại phát hiện ra tôi cầm thú hơn nhỉ?

Nhìn thấy câu hỏi ấy, âm cuối hơi cao của Treetreetwo chợt quanh quẩn bên tai Tô Mộ Mộc, giọng nói nhẹ nhàng và trầm thấp xen lẫn vị đào hoa. Cô đoán là mấy ngày nay mình nghe giọng Treetreetwo hơi nhiều nên đầu óc bị chập vài chỗ, nhìn chữ mà cũng tưởng tượng ra được giọng cậu.

Phóng viên: Xin Thụ Ca giơ cao đánh khẽ, chúng ta quay trở về chủ đề ban nãy nhé. Nói vậy thì ước mơ tiếp theo của anh là gì, đã thực hiện được chưa?

Treetreetwo: Ước mơ thứ hai là đậu thủ khoa đại học.

Phóng viên: Anh nói thật á???

Treetreetwo: Chính xác là vẻ mặt này! Lúc tôi nói ra ước mơ tiếp theo của mình thì quản lý đội và cha mẹ tôi cũng có vẻ mặt đấy.

Treetreetwo: Nhưng sau đó tôi chỉ thi được 689 điểm, không được làm thủ khoa. Điều đó là một tiếc nuối, ừm, trường tôi nhiều tên biến thái quá trời luôn.

Phóng viên: Thụ Ca, mong anh dùng từ cẩn thận. Mấy kẻ học dốt đã bị cục đá 100 nghìn tấn đè nát bét rồi.

.........

Lời kết của phóng viên học dốt: Sau khi kết thúc phỏng vấn, phóng viên bé nhỏ đã ôm đùi Thụ Ca đi ăn gà mấy ván. Trong quá trình chơi, phóng viên bé nhỏ chợt thấy mặt trời chói qua tim nên đã hỏi Thụ Ca là có phải anh đổi ý vì 'người đó' không. Dù sao thì 16, 17 tuổi cũng là lứa tuổi đẹp nhất cho mối tình đầu mà.

Nhưng Thụ Ca chỉ tặng cho phóng viên nụ cười mỉm chi đầy ẩn ý.

Sau đó phóng viên bỗng tìm thấy nguồn cảm hứng, hỏi Thụ Ca người đó là nam hay nữ. Thụ Ca cho phóng viên một viên 7.62.

[Ebook] Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ - Mạn Vô Tung ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ