I just smiled as I earned other people's money and happily observed the surroundings. It was a moment of pure joy and contentment as I basked in the success of my endeavors. The feeling of satisfaction washed over me as I realized the fruits of my hard work. The sight of my mansion, now transformed into a stunning masterpiece, stood as a testament to my dedication and determination.
People voted for me as the winner without hindrance, affirming their trust and confidence in my abilities. Their unwavering support fueled my passion and drive to excel further. Winning the people's hearts was a humbling experience that I cherished and valued deeply.
While happily drinking with my friends, he also helped me after winning. The camaraderie and bond shared with my friends only added to the celebration. Their presence and support during moments of triumph made the victory even sweeter. As we raised our glasses in a toast to success, I couldn't help but feel grateful for their constant encouragement and friendship.
''Do you like champagne?'' Nakangiti kong saad kay Franco na siyang kaibigan ko, pero ginagamit ko lang din para sa pag angat ko. Nagala ang mga mata ko sa mga kasama nito na seryong nag uusap.
“Matagal nakitang sinasabihan, kung ako sa’yo ay itigil mona ang mga bagay na tatapos sa’yo. Hindi mo ba nabalitaan na may assassin silang inutusan at ang balita ko ay tatlo pa nga ito.’’ saad ni Franco habang pinaiikot sa kamay niya ang baso ng champagne. Napangisi naman ako sa kanyang sinasabi at assassin? Marami akong bantay sa buong mansion at magagaling ang mga guard na kinuha ko at batika nasa labanan hindi ako magpapatalo at kailangan kong mas yumaman.
“Natatakot kana? Hindi ko akalain na bumabahag rin pala ang iyong buntot sa mga ganitong bagay, hindi ba’t bago natin pinasok ang lahat ng ito ay han-’’
“Hindi mo pa ba alam na marami na rin tinapos na politiko o taga gobyerno ang sinasabi namin? Maraming usap usapan sa nakakataas na inutusan ang pinakamalakas sa kanila na walang sinu-sino ang pinapatay nito.” Hindi na natapos ang sasabihin ko sa isang sumingit sa usapan namin at napakunot noo naman ako rito. Napailing na lamang ako sa kanilang sinasabi bahagya akong napatayo at inalok ko sila ng masayang tagumpay.
Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang mabilis na basag ang baso kasabay nu’n ang pagpatay ng chandiler na nagsisilbing ilaw sa buong mansyon. Kinuha ko ang aking baril pero mukhang mas mabilis pa ang taong umaatake sa akin sa akin. Malakas ang pagkakasipa nito sa aking mukha na siyang kasama ang kagamitan sa ibabaw ng lamesa na tumilapon.
Bahagyang napapikit ako sa sobrang sakit at nakita ko ang aking baliang braso at napatingin ako sa nakatayo sa harapan ko at walang emosyon itong pinagmamasdan ako. A woman? Who is this woman? And why is she so strong? Ano’ng meron sa kanya at ano ba siya? May kinuha siya at mas ikinanginig ng aking kalamnan ang ginawa niyang pagngisi at nanlaki ang mga mata ko sa pinaglalaruan niyang malaking palakol at itinapat sa akin.
''Last wish, mr. Govon?'' Aniya na ikinalunok ko na halos maihi na lamang sa takot at sa mga ipinapakita niya. Napagala ang tingin ko na akala ko ay makakahanap ako nang kakampi pero bigo ako, mukhang no’ng tumilapon ako ay nagsitakbuhan na ang mga tuwag kong kasama rito at lalo na ang mga itinuring kong kaibigan.
Lumuhod ako sa kanya at nagmakaawa, pero halos mapadaing ako nang ihampas niya ang palakol sa akin. Hindi ko siya nakikitaan ng reaksyon at seryoso talaga siya sa kanyang ginagawa. Hindi pa ang mismong matalas ng palakol ang kanyang ipinapalo sa akin, ang katawan pa lamang iyon at kung ang matulis na bagay ay baka patay na ako ngayon.
“S-Sino.. ka ba talaga? B-’’ Hindi ko na natapos ang aking sasabihin ng malakas na naman niya akong hampasin at tumilapon ako sa bintana, mabuti na lamang ay nasa first floor kami ngayon kundi hindi na ako mabubuhay.
BINABASA MO ANG
His Obsession |Fulvia Smith| Series 1 |+18
Roman d'amourWARNING. RATED SPG |R-18| MATURE CONTENT INSIDE | "I can kill even with my eyes closed, so if I were you, love me first before I change my mind and shoot you." - Hell Syx Devoncore (The Evil Mafia) Hell Syx Devoncore, the notorious Mafia Lord renown...