Chương 2: Pháp Sư Lai

298 59 3
                                    

Từ sau khi bị phân tách và trôi dạt, bước vào kỉ Venus XV, vị trí các lục địa đã dần định hình. Cụ thể, năm lục địa Mercury, Mars, Venus, Jupiter, Saturn cùng vây quanh hai lục địa ở vị trí trung tâm Sun, Moon. Hai lục địa này lại ngăn cách nhau bởi hòn đảo Gus có toà tháp trấn yểm.

Các lục địa tương đối biệt lập với bốn mặt giáp biển và đại dương, việc di chuyển, giao thương phụ thuộc hoàn toàn vào đường thủy. 

Là quốc gia hàng hải nổi tiếng với mạng lưới rộng khắp, không lạ khi những chuyến tàu khởi hành từ Jupiter luôn kín chỗ. Nhờ hoàng gia chuẩn bị sẵn, Pisces Eilii nhanh chóng dọn vào một phòng hạng hai phía mạn tàu.

Nhân viên giải thích khoang hạng nhất đã hết phòng, thật tiếc vì phải sắp xếp cô Eilii ở tạm đây vài ngày.

Pisces Eilii không phản đối, cô hiểu rõ sự khác biệt giữa mình và những pháp sư kia. Có điều đối với một người say sóng nơi này chẳng khác gì phòng tra tấn, tệ hơn khi chuyến đi kéo dài gần một tháng.

Đêm đầu tiên mệt rã rời, đành nhờ nhân viên lấy ít thuốc ngủ. Đối phương lo lắng ngày nào cũng uống sẽ hại sức khỏe, nhưng Pisces Eilii vẫn kiên trì, thậm chí lôi thân phận pháp sư của mình ra đảm bảo mới thuyết phục được nhân viên.

Sau năm ngày nằm ì trong phòng, Pisces Eilii quyết định lên boong tàu trên tầng A hít thở. Vẫn lạnh song tương đối dễ chịu, thiết nghĩ bầu không khí trên đảo không khác là bao.

Rút sổ tay ghi chép hành trình, tự nhủ sau này về nhà kể lại cho đám nhỏ nghe, hẳn sẽ là câu chuyện rất dài.

Bả vai bị vỗ mạnh một cái, Pisces Eilii giật mình đánh rơi cây bút. Nhân viên tàu chìa tay về phía cô: "Xin thứ lỗi, tôi cần kiểm tra thẻ phòng của cô."

Pisces Eilii ngơ ngác, anh ta tiếp: "Có hành khách thông báo cô cố tình tiếp cận khu VIP, phiền cô cho tôi xác nhận lại."

Khu VIP? Không lẽ nói boong tàu này? Pisces Eilii chưa từng đặt chân đến những nơi sang trọng. Khi mới tới nhân viên không nhắc cô, vả lại quanh boong tàu cũng chẳng có dòng chữ nào ghi đây là khu vực dành riêng cho khách hạng nhất cả.

Pisces Eilii muốn giải thích, song những ánh mắt khinh miệt xung quanh lập tức làm cô bối rối.

Sự phân biệt đẳng cấp và kì thị dòng máu hằn sâu trong ý thức của người Gustonia kể từ khi đại chiến liên lục địa kết thúc, ảnh hưởng của Liên minh và Hội pháp sư ngày càng sâu sắc.

Quá quen với những ánh mắt như vậy, những ánh mắt khiến cô cảm thấy bản thân mình hèn mọn, như bị lột sạch áo quần mà nghe người ta chỉ trỏ. Hồi nhỏ anh trai lúc nào cũng là người nổi điên xông lên sống mái với đám trẻ thuần chủng, nhưng giờ anh không ở đây, chỉ còn cô em gái nhát cáy.

Rút thẻ phòng, quả thật nhân viên vừa liếc liền yêu cầu cô phải rời khỏi đây ngay.

"Xin lỗi, tôi..."

Một tràng cười từ trên đỉnh đầu dội xuống: "Cô em lai lên đây tìm bọn anh đấy à?"

Pisces Eilii nhận ra vài người trong số họ, những pháp sư được tuyển chọn cùng đợt: "Các anh báo nhân viên?"

[12CS] GusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ