Ngoại truyện

1.6K 120 7
                                    

Nếu người mất trí nhớ là Xiao.

"Xiao, hôm qua ngài đã đ..."

Bàn tay đang nắm lấy tay Xiao chợt trống rỗng.

Aether nghi hoặc nhìn xuống tay mình rồi lại nhìn Xiao khó hiểu hỏi: "Ngài làm sao thế? Lại khó chịu ở đâu sao?"

Hắn nhìn cậu với ánh mắt mờ mịt, lạnh nhạt mở lời: "Cậu là ai?"

"Em..." Tim cậu đập như trống gõ, cố gắng tự trấn an bản thân, cười cười nói: "Xiao à đừng đùa nữa, em sợ lắm đấy."

Xiao lạnh lùng nhìn cậu, khẳng định lại: "Ta không đùa, ta không nhớ cậu."

Trước đó ít phút, Xiao vừa biết mình đã mất trí nhớ qua lời của Zhongli.

Từ lúc hắn mở mắt đã thấy bản thân mình đang ở dưới một nói đen ngòm và sâu hút, hắn phải chật vật lắm mới có thể tìm thấy đường về. Nhưng kỳ lạ là hắn chẳng nhớ gì cả ngoại trừ một ít ký ức mơ hồ về bản thân mình.

Xiao tự mình trở về bằng cảm tính và thói quen của bản thân, chẳng hiểu vì sao mình cứ vô tri vô giác đi đến đây. Hắn đứng bất động trước cửa thật lâu, trong thời khắc Xiao định quay người đi đến nơi khác cánh cửa đột ngột mở ra.

"Xiao?"

Hắn ngây ra nhìn dáng người quen thuộc sau cánh cửa, trang phục nâu đơn giản lại tinh xảo, khuôn mặt vừa quen thuộc vừa xa lạ. Xiao chỉ có thể đứng chôn chân ở đó, mấp máy môi nhưng không biết nói gì.

.

Zhongli đặt một tách trà còn nghi ngút khói đến trước mặt Xiao: "Cậu biết đây là đâu không?"

Xiao ngồi trên ghế, đoan chính để hai tay lên đầu gối, thẳng thắn lắc đầu.

"Nhớ ra ta không?"

Xiao lại lắc đầu.

Y ngồi xuống đối diện với hắn, tiếp tục dò hỏi: "Vậy cậu nhớ mình là ai không?"

"Xiao."

Zhongli vừa định gật đầu lại sực nhớ lúc ở cửa mình vừa gọi cái tên đó. Lập tức xác nhận lại: "Còn gì nữa?"

Xiao vô thức hỏi: "Còn nữa à?"

"Hàng Ma Dạ Xoa, Hộ Pháp Đại Thánh." Y liệt kê hai cái tên chút kỳ lạ, hỏi "Cái nào là tên cậu."

Xiao ngập ngừng một chút nhớ mãi không ra cái tên nào giống như vậy, dứt khoát chọn cái nghe thuận tai hơn: "Hộ Pháp Đại Thánh." 

Lúc này những nghi ngờ khi nãy của Zhongli bay sạch, biến thành khẳng định: "Tốt, mất trí nhớ rồi."

Xiao khó hiểu nhìn y: "Mất trí nhớ sao...?"

Zhongli đứng lên bước về phía hắn: "Cậu nói xem? Tiên danh của mình còn không nhớ rõ."

[Thừa] Vực Sâu Vạn Trượng Không Quên Được NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ