Chapter 2: Lolo Leandro

728 25 2
                                    

"lolo ko."

"ako nga apo."

Lumapit ako sa kanya at agad na niyakap.

"matagal kong hinintay na makita kita skylee. masaya ako na nandito ka na"

"ako din po lolo..... ah eh ano nga po pala pangalan niyo?" nahihiya kong tanong

"ako si lolo leandro" sabay ngiti niya.

Hm. Lolo leandro pala ang pangalan ng lolo ko.

"siguro'y nagugutom kana ? kumain na muna tayo"

Sumunod ako kay lolo. Napatingin ako sa relo ko. Akalain mo 6:05 na pala ng hapon ibig sabihin mahigit 12 oras kami sa byahe.? Ganito ba ito kalayo??..

Habang naglalakad hindi ko maiwasang mapatingin sa buong bahay totoong napakalaki at napakaganda. Mamahalin ang mga gamit.Nang makarating kami sa hapag kainan as in Wow ! ang haba ng mesa ang daming pag kain at wow ang ganda ng chandelier .... Napakayaman nga talaga ni lolo..

"iha maupo kana at tayoy kakain na"

"opo lolo"

Natapos na kaming kumain at talagang sobrang nabusog ako sa sobrang sarap.

"apo maigi pa sigurong magpahinga kana muna sasamahan ka ng isang maid patungo sa iyong kwarto"

Dumating ang maid na sinasabi ni lolo at sinamahan niya ako patungo sa aking kwarto.

"nandito na po tayo"

"sige po salamat po"

Pumasok na ako sa aking silid at napakaganda talaga nito may malaking kama na kulay asul . Lahat skyblue ^_^ ang saya saya alam nila ang favorite color ko may sarili akong c.r may study table basta sobrang nakaka amaze .. Inayos ko na ang aking mga gamit at naligo na. Nahiga ako sa napaka lambot kong kama.

Sana nandito kayo mama at papa sana hindi na lang kayo namatay ...

Kasabay ng pagtulo ng luha ko ay ang pagbagsak ng talukap ng mata ko at nakatulog na.

Lolo Leandro's POV

Nandito na si skylee siguro'y dapat nang ipasok ko na siya sa Magical Academy.
----------------------------------

A/N: Hi sa mga nagbabasa nito at magbabasa pa lang salamat sa inyo sana magustuhan niyo kahit medyo maikli lang pero i'll try my best para magustuhan niyo .. This is the cast nga pala.


CAST

Eunji as Skylee Wovenspear
Kim Taehyung as Drake Craven
Son Na Eun as Shine Sightwater
Lee Taemin as Vladimir Lancer

Oh Sehun as Conan Lautner
Xiumin as Ash Melton

Magical Academy : The Last PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon