thành viên mới của hufflepuff và nỗi buồn phiền của hong jisoo

1.9K 171 6
                                    

sau khi được chiếc mũ phân loại vào nhà hufflepuff ngay khi vành mũ chạm vào đỉnh đầu mình, jisoo mỉm cười bước xuống khỏi bục và đi về phía dãy bàn dài của nhà hufflepuff trong tiếng vỗ tay vang dội của cả trường.

như yoon jeonghan đã nói “thực ra thì đương nhiên mình thích bồ về cùng nhà với mình, nhưng mà trước cả khi mũ phân loại được đặt trên đầu bồ thì mình cũng đoán được bồ sẽ vào nhà nào rồi”. jisoo cảm thấy khá mới mẻ khi được một cái mũ biết hát quyết định xem mình sẽ ở nhà nào, chung kí túc xá với những ai, nhưng anh cũng thấy biết ơn khi một chiếc mũ có thể hiểu anh đến vậy (“đó không phải một cái mũ bình thường đâu”, choi seungcheol chép miệng, “nhưng bồ tạm nghĩ vậy cũng được”) vì anh không nghĩ mình sẽ hòa nhập với những học sinh cùng nhà với jeonghan, hay cùng nhà với seungcheol, hay cùng nhà với hansol (em họ của seungcheol), tốt bằng những thành viên ở dãy bàn với lá cờ màu vàng in hình con lửng trên đầu được, nhất là sau khi đã hỏi bạn mình về những tiêu chí để được xếp vào từng nhà. 

đảo mắt qua những gương mặt ở dãy bàn nhà hufflepuff, giờ đã là dãy bàn nhà mình, jisoo nhìn thấy một cậu bé có mái tóc vàng và gương mặt tròn xoe như trái quýt đang vẫy tay một cách thân thiện với mình, bên cạnh một cậu chàng cao lớn cũng có mái tóc vàng nhưng nhạt hơn đang ăn một món gì đó trông rất cay rất cay. và bên cạnh cậu ấy là…

“lee seojun hay lee…, hừm, gì ấy nhỉ?”

jisoo vừa cố nhớ lại tên của chàng trai còn lại, vừa mỉm cười đáp lại và tiến về phía cậu nhóc mũm mĩm tóc vàng. trông cậu nhóc rất dễ mến, nên jisoo khá chắc rằng cậu ấy sẽ trở thành người bạn cùng nhà đầu tiên của mình. anh cũng hơi lo rằng nếu mình không đến làm quen với người ta khi họ đã vẫy đến mức sắp rớt cả tay thì không được lịch sự cho lắm :>

“hello anh joshua, em là seungkwan, boo seungkwan. cái người đang ăn bên cạnh em là moon junhui, cơ mà anh có thể gọi ổng là jun. còn đây là lee seokmin, chắc anh jeonghan cũng kể cho anh về tụi em ít nhiều rồi ha?”

“à, thì ra là lee seokmin”

“chào seungkwan, rất vui được gặp mọi người. jeonghan có kể cho anh về mấy đứa rồi, nên mong mọi người giúp đỡ anh nhé”, jisoo cười cong mắt trả lời cậu em nhiệt tình đang ngồi phía đối diện mình, và cậu nhóc nhoẻn miệng miệng cười đáp lại, sau đó bắt đầu huyên thuyên giới thiệu cho anh có những món nào ngon ở hogwarts. trong khi đó, cậu chàng đẹp trai tên là jun ngồi cạnh ngẩng đầu và giơ một ngón tay cái với anh thay cho câu trả lời trong khi mồm cậu ta lúng búng món mì gì đó màu đỏ, và sau đó quay lại với cái đĩa của mình. 

jisoo vừa đáp lời seungkwan vừa ngó seokmin, người đột nhiên có vẻ trở nên rất hứng thú với bát súp trước mặt và không hề ngẩng lên khi anh ngồi xuống phía đối diện.

jisoo vốn định bắt chuyện với cậu ấy, thì thầy dumbledore bắt đầu cất tiếng và cũng như mọi học sinh khác ở đại sảnh đường, anh im lặng và hướng cái nhìn về phía trước để nghe bài phát biểu vào mỗi năm học mới của thầy hiệu trưởng.

“anh sao thế? anh shua nhìn anh nãy giờ kìa”, seungkwan khẽ huých ông anh tóc nâu cùng nhà, người bỗng trở nên im lặng từ khi jisoo đến ngồi đối diện họ. bình thường cậu thấy ổng nói nhiều mà ồn ào lắm, đến mức có thể sánh ngang với con yêu tinh peeves khi nó khoái trí hú lên lúc trò chơi khăm học sinh nào đó của nó được thực hiện thành công. thấy seokmin vẫn không ừ hử gì, seungkwan quay sang jun nhờ giúp đỡ, và jun ngó sang chỗ seokmin.

seoksoo | bột floo và nước ép bí rợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ