khi những bông tuyết trắng tinh bắt đầu rơi đi kèm với những cơn gió rét cắt da cắt thịt cùng nhiệt độ ngày càng hạ thấp thì cũng là lúc mà lễ giáng sinh gần kề. giáng sinh cũng là dịp mà một số lượng lớn tụi học trò lục tục rời khỏi lâu đài để gặp gia đình trong kỳ nghỉ lễ và chỉ quay trở về sau khi đã đón năm mới xong xuôi, kèm theo đó là một núi quà, những gương mặt tươi tỉnh cùng hàng tá các câu chuyện thú vị để kể cho lũ bạn ở trường sau một thời gian không gặp.
mọi năm thì là như vậy. nhưng năm nay ở học viện pháp thuật và ma thuật sẽ diễn ra một sự kiện hoành tráng mà lâu lâu mới tổ chức một lần: vũ hội đêm giáng sinh. điều này dẫn đến việc phần lớn học sinh quyết định ở lại lâu đài để dự tiệc, bao gồm cả những đứa năm nào cũng về nhà bởi sự kiện này bao gồm rất nhiều đồ ăn ngon, những cây thông khổng lồ được trang trí với rất nhiều quà (nhưng không ai dám mở) cùng đèn lấp lánh và tuyết không tan, cây tầm gửi giăng ở khắp mọi nơi trong lâu đài (do các gia tinh trong trường trang trí hoặc do tụi học trò biến ra, vì vào ngày lễ kỉ luật thường được lơ là nên kể cả cô mcgonagall cũng sẽ coi như không nhìn thấy mấy dây tầm gửi xuất hiện lơ lửng ở một góc hành lang mà một phút trước vẫn trống trơn) cùng ban nhạc quái tỉ muội và những điệu nhảy khiêu vũ suốt đêm.
ấy là seokmin được nghe anh seungcheol kể vậy, vì từ khi cậu vào trường đến nay thì đây là năm đầu tiên cậu có dịp được trải nghiệm nó. vì thế mà niềm mong chờ seokmin dành cho sự kiện ngày càng lớn dần theo thời gian. seokmin đã đặc biệt gửi một lá thư về nhà để xin phép và được bố mẹ cậu, vốn là hai cựu học sinh của hogwarts, sảng khoái phê chuẩn.
"hồi xưa bố cưa mẹ mày cũng bằng cách mời bà ấy đi dự vũ hội đấy. nghe thằng nhóc mingyu nói mày có người mình thích rồi, nhớ mời bằng được người ta đi dạ vũ để noel năm sau còn dẫn về nhà mình chơi", ông lee nhắn gửi con trai mình như vậy trong bức thư cú gửi seokmin tuần trước, kèm theo một gói to đùng đựng bộ quần áo năm xưa ông dùng để tán bà lee khiến seokmin dở khóc dở cười. bây giờ có ai mặc được bộ áo vét đuôi tôm này nữa không trời, seokmin cảm thán khi ướm nó vào người mình trước gương và nhận được một tràng cười sằng sặc đến từ hai thằng bạn chí cốt, một ông anh nhà gryffindor và hai thành viên cùng nhà (đương nhiên là không bao gồm người nào đó).
"mà gyu, mắc gì tự nhiên mày nói với bố tao tao có crush vậy, rồi tự nhiên ổng gửi tao bộ đồ này nè. tao mà mặc đi dự vũ hội chắc mọi người tưởng có phụ huynh nào đấy đến dự cũng không chừng", seokmin ném bộ đồ kỉ niệm của bố cậu vào người đứa bạn đang cười lăn trên giường cậu mà cự nự.
"thì trong thư trước bố lee hỏi tao dạo này ở trường có gì mới không, tao mới nói có mấy học sinh chuyển trường đến, mà seokmin vừa thấy người ta là tim đập bịt bịt mặt đỏ chân ru... úiiiii đau! lee seokmin mày bạo lực thế", mingyu đang nhăn nhở cười thì bị thằng bạn thân thẹn quá hóa giận đập cho một phát bèn rú lên. minghao lại phải tách hai ông tướng này ra "trời đất ơi đừng có đánh nhauu"
"tuần trước bố tao đâu có gửi tao lá thư nào, sao mày lại nhận được thư?", seokmin ngồi phịch xuống bên kia, khiến minghao bị kẹp giữa hai con cún đang dỗi nhau nhưng vẫn với sang mingyu mà hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
seoksoo | bột floo và nước ép bí rợ
Fanfictionhogwarts au! 🥃hufflepuff x 🥧hufflepuff một món quà đến từ emily 🫶 ---------------------- truyện nằm trong series "17 in hogwarts" trong vũ trụ của emily, và chỉ được đăng duy nhất trên wattpad @emlykeem. mọi hình thức đăng tải khác đều là ăn cắp...