Author: Matsugabii
Cre: https://archiveofourown.org/works/39094143
Cp: Elysia x Eden
BẢN DỊCH CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ, VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI NƠI KHÁC.
Tóm tắt:
"Này... đừng dùng những từ như vậy nếu bạn không muốn tôi hiểu lầm, siêu sao." Elysia siết chặt hai bàn tay đan vào nhau . "Đừng đùa với trái tim của người phụ nữ xinh đẹp này, được chứ?"
"Cảm ơn, Eden. Và... "Elysia lại gần hơn để đặt lên môi cô một nụ hôn khác. "Tôi rất vui khi được gặp bạn.""Quả là một kết cục huy hoàng." Eden vẫy tay, tiếp tục rời khỏi căn phòng. Cô nói lời tạm biệt với những người đồng đội còn lại. Tất nhiên, họ đã cố gắng ngăn cản điều đó, nhưng Eden vẫn bước đi.
Cô không thể tiếp tục chiến đấu được nữa. Người cô yêu nhất đã không còn.
Cô tiếp tục bước đi. Cơ thể nóng như bị thiêu cháy bởi những tia bức xạ. Mặc dù vậy, cô không bận tâm. Chịu đựng đau khổ một chút và sẽ gặp lại nàng là điều mà Eden mong muốn.
Cô nhấp một nhụm rượu, buồn bã nhìn thế giới dần bị phá hủy bởi Honkai. Tại sao nó lại đến kết thúc như vậy? Tại sao người cô yêu lại phải chết?
Elysia vẫn là Elysia. Nàng không phải là kẻ thù của họ, cũng không phải là mối đe dọa đối với con người . Nàng vẫn là người bạn thân nhất và không thể thay thế của Eden. Ellie ... luôn là một cô gái đáng yêu và đáng ngưỡng mộ, ít nhất là đối với Eden. Nàng không phải là một kẻ huỷ diệt trái đất. Elysia, dù có là Herrscher hay không, vẫn luôn là thế giới của Eden.
Cô lặng lẽ ngồi xuống và dựa lưng vào một bức tường đổ nát. Eden cố gắng nhớ lại tất cả những khoảnh khắc của cô với Elysia, cách họ gặp nhau, cách cô dần dần yêu nàng, cách cô nhận ra rằng cô đã nuôi dưỡng những cảm xúc vô định này với người bạn thân nhất của mình, và cách cô muốn nói với nàng rằng sự tuyệt vọng khi biết tin. Elysia đã biến mất. Mãi mãi.
Đêm hôm ấy, dưới ánh trăng dịu dàng soi bóng hai người con gái đang tận hưởng không khí. Bóng họ phản chiếu trên làn nước trong xanh, và cô có thể thấy Elysia nhìn cô lâu như thế nào từ đó. Cô không muốn hỏi nàng tại sao vì sợ rằng sẽ nghe một câu trả lời khiến trái tim cô tan nát.
"Hãy... ngồi xuống một lúc nữa, được không?" Eden cố gắng che giấu sự bối rối của mình tốt nhất có thể. Cô cảm thấy Ellie như đang âm thầm theo dõi cô từ phía sau. Sự im lặng của người còn lại đang khiến Eden nghĩ về nàng, và tất cả những gì diễn ra trong tâm trí của cô gái tóc hồng nhỏ bé đó. "Bạn đang suy nghĩ gì vậy?"
"Hmm?" Elysia nhẹ nhàng cười khúc khích. "Ah, tôi đã nghĩ rằng bạn thật tuyệt vời, và thật tốt. Tôi nghĩ bạn là người phụ nữ đẹp nhất trên Trái đất, Eden. " Nàng tựa đầu vào vai Eden, và thở nhè nhẹ. "Mặt trăng đẹp quá. Nó khiến tôi nhớ đến bạn- ngay cả khi bạn không thực sự có bất kỳ điểm tương đồng nào."
"Vậy thì... làm sao bạn có thể cho rằng nó khiến bạn nhớ đến tôi?"
"Đôi mắt màu hạt dẻ của bạn bằng cách nào đó đã soi sáng tôi chọn con đường đúng đắn, giống như mặt trăng. Bạn mang đến sự ấm áp và thoải mái lạ thường. Bạn tỏa sáng, siêu sao. Cũng giống như nó vậy. " Elysia cười khúc khích nhưng điều đó chỉ khiến cô gái kia bối rối hơn. "Tôi sẽ đưa ra lựa chọn đó... và tôi hy vọng đó là lựa chọn đúng đắn." Eden không biết cô đang nói về sự lựa chọn nào, và sẽ tốt hơn nếu không thắc mắc về nó.
"Tôi chắc chắn." Eden từ từ nắm lấy tay Elysia mặc cho trái tim cô đang đập loạn nhịp và sự run rẩy của chính mình. Cô đan những ngón tay của họ vào nhau và siết chặt bàn tay của cô gái tóc hồng. "Sau tất cả, bạn luôn đưa ra những lựa chọn đúng đắn, giống như cách bạn đã đưa tất cả chúng ta đến với nhau".
"Cảm ơn bạn." Eden định nói điều gì đó thì nhưng cô đột nhiên cảm thấy một đôi môi lạnh ngắt đang áp vào môi cô. Tim cô như ngừng đập. Cô không biết chính xác phải làm gì cả, cô chỉ nhìn chằm chằm vào khuôn mặt đang kề gần mình. Chỉ sau đó khi Elysia rời đi, Eden mới chớp mắt. "Ở với tôi một lúc, Eden. Tôi muốn tận hưởng đêm nay dài hơn một chút ".
"... Nếu đó là những gì bạn muốn." Eden nhắm mắt lại một lúc, nhưng bị Elysia làm phiền. "Hmm?"
"Dạy tôi cách hát đi" Eden nhíu mày và nhìn cô gái như thể cô ấy đang kể một câu chuyện cười. Nhưng cô đành thở dài khi nhìn thấy nét mặt nghiêm nghị trên khuôn mặt xinh đẹp của Ellie. "Có được không? Siêu sao? "
"Được thôi. Nhưng trước hết, hãy đi hát cho tôi nghe ". Cô mỉm cười khi Ellie bắt đầu hát và nó có vẻ "kinh khủng" như cách mà những anh kiệt khác đã mô tả. "Giọng bạn rất tuyệt, Ellie. Tại sao bạn lại muốn tôi dạy hát? "
"Tôi, tôi... vậy Eden bé bỏng của chúng ta cũng biết nói dối sao?" Cả hai đều cười khúc khích trước điều đó. "Tôi không bao giờ biết rằng bạn là luôn làm người khác vui lòng, Eden."
"Bạn là người phụ nữ duy nhất tôi muốn làm hài lòng, Ellie." Elysia dừng lại một lúc, như thể đang cố gắng tiêu hóa những gì người bạn thân nhất của nàng vừa nói. Mặc cho nụ cười buồn của nàng không thoát khỏi đôi mắt của Eden. Elysia đang cố gắng làm gì?
"Hì hì... đừng dùng những từ như vậy nếu bạn không muốn tôi hiểu lầm, siêu sao." Elysia siết chặt hai bàn tay đan vào nhau của họ. "Đừng đùa với trái tim của người phụ nữ xinh đẹp này, được chứ?"
"Nhưng tôi-"
"Cảm ơn, Eden. Và... "Elysia lại gần hơn để đặt lên môi cô một nụ hôn khác. "Tôi rất vui khi được gặp bạn."
Elysia nhanh chóng đứng dậy và rời đi. Eden vẫn còn bị sốc, vẫn đang cố gắng xử lý những gì vừa xảy ra. Bằng cách nào đó, những lời nói của Elysia khiến cô sợ hãi không thể tưởng tượng nổi.
Ngày sau đó, trên đường đi bày tỏ tình cảm với Ellie, cô đã nghe nói rằng nàng đã bị Kevin đưa đi. Tiết lộ rằng cô ấy chính là Herrscher thứ 13 trong suốt thời gian qua.
"Kevin" Eden nhìn thấy anh ta đang nhìn chằm chằm từ cửa sổ phòng ngủ của mình một cách vô hồn. "Tại sao..?"
"Cô biết rõ câu trả lời mà, Eden." Kevin đau khổ cười. "Đây là những gì chúng ta phải làm ... ngay cả khi nó khiến chúng ta đau đớn. Cô hiểu điều đó phải không? " Đôi mắt anh đỏ ngầu, và điều đó khiến Eden càng cảm thấy tồi tệ hơn. Họ đều than khóc và đau buồn.
"Ừ" Eden chậm rãi gật đầu. "Tôi biết."
"Vậy lần sau, xin đừng hỏi tôi những câu hỏi vô lý như thế." Kevin đi ngang qua Eden và chỉ dừng lại trước cửa nhà anh. Cô không di chuyển. "Hôm nay là sinh nhật tôi. Nó có thể tốt hơn một chút nếu... cô ấy không đi vào hôm nay." Anh thở dài. "Có một lá thư trên bàn của tôi. Cô ấy muốn tôi đưa nó cho cô". Cô nghe thấy tiếng Kevin đang sải bước và có lẽ đã đi đâu đó để bình tĩnh lại.
Eden nhìn vào chiếc bàn được nhắc đến và quả nhiên, có một chiếc hộp màu hạt dẻ được đặt ở giữa. Cô nhẹ nhàng nâng nó lên và vuốt ve bằng ngón tay cái trước khi mở nó ra. Một màu hồng được bao phủ bởi những trái tim nhỏ chào đón cô, cùng với một chiếc nhẫn vàng.
Cô mở lá thư và chữ viết tay thanh lịch của cô nàng yêu tinh màu hồng chào đón cô.
Siêu sao của tôi,
Tôi xin lỗi. Hoặc ít nhất, đó là những gì tôi nên nói với bạn, phải không? Vì nếu tôi thành thật, tôi sẽ không hối hận về những gì mình sắp làm. Bởi vì nó là điều đúng đắn. Đó là những gì chúng ta nên làm.
Chỉ tiếc một điều rằng.
Tôi chưa bao giờ nói với bạn cảm giác thật của tôi. Tôi không muốn làm gánh nặng cho bạn với nỗi đau vì tôi sẽ không thể cho bạn thấy tình yêu của tôi và tôi sẽ phải ra đi sớm thôi. Tôi xin lỗi, Eden. Tôi xin lỗi vì tất cả mọi thứ. Tôi đã không nhận ra rằng ngày này sẽ đến, rằng chúng ta nhất định phải chia xa và không bao giờ gặp lại.
Cho phép tôi điều này một lần, hứa với bạn tất cả mọi thứ.
Tôi yêu bạn, Eden, và tôi sẽ không bao giờ ngừng yêu bạn. Không phải kiếp này, không phải kiếp sau của chúng ta, thậm chí không tồn tại ở các vũ trụ khác. Tôi yêu bạn trong từng hơi thở bạn thở. Đừng vội, được chứ? Hẹn gặp lại bạn ở thế giới bên kia, người tôi yêu.
Tôi đã tặng bạn một chiếc nhẫn do chính tay tôi làm. Đó sẽ là biểu tượng cho lời hứa của tôi với bạn.
Trân trọng cuộc đời này,
Ellie.
Cô lau nước mắt và nhìn vào chiếc nhẫn. Nó có một vết khắc trên đó nói rằng, "Vũ trụ của tôi, Eden. Trời ạ, tại sao phải đau khổ như vậy? Mọi thứ có thực sự phải như thế này không? Cô ấy đã thực sự phải đau khổ sao?
Sự im lặng nhắc nhở cô. Eden chỉ có một mình.
Cô rất đau. Tại sao thế giới lại tàn nhẫn như vậy? Tại sao nó lại phải lấy người cô yêu khi họ đã gần đến hạnh phúc viên mãn? Nó không có ý nghĩa.
Hoặc có thể, Eden thực sự hiểu. Cô thực sự không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận những điều họ đã từng, phải không?
"Ellie .." Eden mỉm cười, cảm thấy cơ thể mình đang bốc cháy, nước mắt rơi lã chã. Mọi thứ đã xảy ra đều dẫn đến một điều gì đó và cái chết này sẽ đưa cô trở lại vòng tay của Elysia một lần nữa. "Tôi đang đến. Bạn không cần phải đợi lâu ... n-ngay bây giờ. "
Cô không còn có thể cảm nhận được cơ thể của mình nữa. "Tôi-tôi sẽ hát..." Cô ấy thậm chí không thể nghe thấy giọng của chính mình. "B-bài hát yêu thích... của bạn... và dạy bạn... hát..."Một hơi ấm quen thuộc bao phủ khắp cơ thể Eden. Cô không thể nhìn thấy gì cả. Ánh sáng trắng làm chói mắt cô.
"Eden, tôi đã đợi bạn!" Huh? "Tôi đã rất nhớ bạn."
"Elysia...?" Cô gái tóc hồng nhỏ bé vòng tay ôm Eden. "Ellie...!" Cô nhanh chóng ôm lấy và rúc mặt vào cổ cô gái. "Ellie... Ellie...Sao bạn lại ở đây!"
"Chào siêu sao. Tôi đã rất nhớ bạn đấy." Elysia cười khúc khích hôn lên đỉnh đầu Eden. "Tôi đã đợi bạn."
"Tôi cũng nhớ bạn rất nhiều, Ellie."
"Có thật không?" Elysia cười khúc khích. "Điều đó làm tôi hạnh phúc."——————————————
Thực ra mình khá phân vân không biết có nên đăng shot này không vì nó được sáng tác và dịch trước lúc khi chương 29-31 nên sẽ có một vài sự kiện sẽ không đúng.