Cre: https://archiveofourown.org/works/45223660
Cp: Elysia x EdenBẢN DỊCH CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ, VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI NƠI KHÁC.
Tóm tắt:
Eden đã có một ngày khó khăn, cô hy vọng Elysia sẽ làm gì đó giúp cô vui lên!__________________________________________________________________
Elysia hé mắt cảm nhận những tia nắng ấm áp xuyên qua lớp rèm mỏng chiếu rọi lên gương mặt mình. Thật may mắn vì hôm nay là một ngày nghỉ và nàng có thể thoải mái nghỉ ngơi. Đó là phần thưởng sau chuỗi ngày mệt mỏi, tuy nhưng nó cũng thật nhàm chán. Có những hôm nàng chỉ nằm trên giường cả ngày, mặc dù đã cố nài nỉ bạn bè ra ngoài làm gì đó khác. Cô đảo mắt xung quanh, tầm nhìn dừng lại ở... Eden?
"Huh..?" Người đang nằm thấp hơn rên khẽ, dịch chuyển trọng lượng của cô ấy để nàng có thể ngồi dậy. Chăn trên giường đã được đẩy sang bên cạnh Eden, khiến cô ấy trông giống như một con sâu bướm vậy. Dù rằng nàng thích sự hiện diện của Eden ở đây, nhưng chẳng phải hôm nay cô ấy có việc sao. Cô ấy đang làm việc tại một tiệm bánh pizza gần trường học của họ, đó là nơi gặp nhau lần đầu tiên của cả hai.
"Eden?" Nàng gọi to hơn một chút, lắc nhẹ người kia. Cô gái tóc đỏ rên rỉ nhẹ, không quay lại mà thay vào đó vùi sâu hơn. Rõ ràng có gì đó không ổn, Eden luôn rời khỏi ký túc xá mỗi khi có việc. Vậy, cô ấy đang làm gì ở đây? "Eden, này?" Elysia nói, vỗ vỗ vào vai Eden vài lần.
Sau một vài cú vỗ, Eden cuối cùng cũng chịu xoay người đủ để Elysia có thể nhìn thoáng qua khuôn mặt của cô ấy. Đôi mắt của cô ấy hơi đỏ, cùng với mũi và má của cô ấy ửng hồng. Cô ấy trông có vẻ khó chịu, không nó còn tệ hơn cả khó chịu. Elysia không khỏi há hốc mồm trước cảnh tượng mà nàng thấy.
"Chuyện gì vậy?" Elysia hỏi, lông mày nhíu lại khi nhìn Eden một cách lo lắng. Eden nhún vai nhẹ hết mức có thể, rời mắt khỏi Elysia. Cô gái tóc hồng khẽ cau mày, thở dài. Đây thực sự là một điều bất ngờ đối với một người như Eden, chắc chắn có điều gì đó không ổn.
"Mồ..." Nàng huých nhẹ Eden thêm một chút, không nhận được lời hồi âm nào từ đối phương. Nàng cảm thấy thất vọng trong giây lát, một ý tưởng bỗng nảy ra trong đầu. Mắt nàng mở to, háo hức rời khỏi giường, thật cẩn thận tránh động đến Eden. Elysia rời khỏi ký túc xá với một chiếc áo khoác và đi đôi giày thể thao.
__________________________________________________________________
Mở khóa cửa thật nhẹ nhàng, nàng nhận được sự chào đón của con người tóc đỏ kia vẫn ở nguyên vị trí cũ. Nhưng lần này, cô nhít một chút về phía Elysia. Chắc bây giờ cô ấy đang cảm thấy rất tồi tệ phải không?
"Em có mua đồ ăn sáng cho chị." Cô gái tóc hồng cầm một chiếc hộp nhỏ bên trong là món đồ ăn yêu thích của Eden. Bánh kếp cùng với bánh khoai tây bào chiên, mặc dù bản thân Elysia không phải là một tín đồ của món bánh đó cho lắm, nhưng thề, đây là vì Eden. Nàng có thể tạm gạc bỏ sự khác biệt về sở thích ăn uống của mình nhất là trong lúc này. Con người đang nằm cuộn tròn phía kia khẽ ngóc đầu lên, thở dài.
"Thôi nào, trông nó rất ngon, em biết chị sẽ chẳng thể cưỡng lại nó đâu." Nàng lắc nhẹ chiếc hộp, tránh làm lộn xộn những thứ bên trong. Elysia quan sát Eden chuyển dần sang tư thế ngồi, chiếc chăn đắp trên người rơi xuống giường. Nàng sẽ dọn dẹp đống lộn xộn đó sau. Elysia tiến đến gần giường, đặt mình ngồi cạnh một Eden trông vô cùng sầu não.
Elysia không nói bất cứ điều gì, ngoại trừ nụ cười ấm áp mà nàng dành cho người ấy. Nàng đưa cho cô chiếc hộp kèm với một cái nĩa. Thật không may, xirô trong nhà đã cạn, nhưng Eden, vẫn thưởng thức bánh. Sau vài miếng nhỏ, khuôn mặt cô ấy sáng lên. Elysia đã phải chống lại mong muốn la lên cho tất cả mọi người biết bạn gái mình rất dễ thương.
Một khoảng thời gian sau, chỉ còn sót lại một vài chiếc bánh khoai tây bào chiên. Elysia vỗ nhẹ vai Eden. Chiếc chăn chẳng chịu nghe lời, và tiếp tục quấn quanh cô ấy.
"Chị có muốn tâm sự gì bây giờ không?" Elysia nhẹ nhàng hỏi, giọng của nàng ngọt như mật ong. Người kia lại lấy một miếng bánh khoai tây bào chiên và cho vào miệng, nhai nó trước khi nhẹ nhàng gật đầu. Cô gái tóc hồng đứng thẳng dậy, tập trung toàn bộ sự chú ý vào Eden khi cô ấy nhấm nháp phần bánh khoai tây.
"Ellie, chị.. là một cô gái với em, phải không..?" Eden ngập ngừng hỏi, giọng cô nghe có vẻ nghiêm túc nhưng vẫn lộ ra một chút u sầu. Cô gái tóc hồng gật đầu, tất nhiên Eden là một cô gái. Bản thân cô ấy luôn là vậy đối với Elysia.
"Vâng tất nhiên, chị là một cô gái đối với em và cả mọi người." Elysia nói. "Sao chị lại hỏi vậy?" Nàng hỏi, nheo mắt lo lắng. Eden nhích người một chút, cho một miếng khoai tây khác vào miệng và nói.
"Gần đây chị cảm thấy như thể mình không còn được coi là một người..." Hai chân của Eden gập vào ngực, chiếc chăn rơi ra khỏi người cô ấy. Đôi mắt của Elysia mở to, nàng biết bạn gái mình cảm thấy thế nào về danh tính của chính mình, đặc biệt là khi cô ấy không thể phẫu thuật. Elysia thực sự chưa bao giờ nghĩ rằng Eden sẽ giấu nàng những vấn đề này, cô ấy đang bộc phát cảm xúc đúng không?
"C- Ý chị là sao Eden?" Cô lắp bắp, sửng sốt trước lời nhận xét. "Đối với em, chị luôn là một cô gái, mặc dù từ 'cô gái' có lẽ vượt xa các tính chất vật lý." Elysia nói, mỉm cười an ủi bạn gái của mình.
"Chị hiểu điều đó" Eden nói. "Chị không nói rằng tất cả các cô gái đều được nhìn nhận... Bằng cách này hay cách khác.." Cô gái tóc đỏ lẩm bẩm, cuộn người lại thành một quả bóng. "Chị vẫn cảm thấy kỳ lạ rằng mọi người đều biết chị sinh ra không đúng cơ thể." Cô giải thích, Elysia gật đầu đồng ý.
"Này!" Elysia nói, nhẹ nhàng xoa vai Eden. "Em có thể trấn an chị rằng đó là một cảm giác hoàn toàn bình thường." Cô ngả người vào bạn gái, để đầu mình tựa vào vai người kia. Bạn gái nàng đã từng nhắc về vấn đề này trước đây, và nàng cũng hiểu rõ mình nên nói điều gì. Nàng đã xem qua một số nghiên cứu, tham gia các diễn đàn để biết điều gì là tốt nhất để trò chuyện và an ủi cô ấy. Tất cả những gì Elysia muốn là làm điều tốt nhất cho Eden.
"Chị biết. Chỉ là.." Eden thì thầm, tháo bỏ một phần chăn ra để vòng tay ôm lấy Elysia. "Một cảm giác rất khó chịu." Cô gái tóc đỏ nói, thở dài một lần nữa. Elysia hôn nhẹ lên má cô, cảm nhận hơi ấm phảng phất làm gương mặt Eden thoáng đỏ lên.
"Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua chuyện này, được chứ?" Elysia ậm ừ, lấy trộm một miếng khoai tây chiên trong hộp. Eden nhìn sang Elysia, mắt mở to khi nàng đang nhai miếng khoai tây màu nâu sẫm.
"Này, nó là của chị." Eden kêu lên, Elysia cười khúc khích.
"Nhưng em mới là người đã mua chúng." Nàng lè lưỡi tinh nghịch, nhìn Eden nở một nụ cười.