5. Cấm túc

228 29 5
                                    

Giáo sư Quirrell lần đầu tiên biết được cảm giác làm người xui xẻo nhất Hogwarts khi tất cả các trò đùa trong trường đều nhắm vào ông. Mặc dù hiệu trưởng kính mến đã nhiều lần nhắc nhở vào giờ ăn tối nhưng tụi quỷ con này làm gì lọt được lời nào vào tai, vậy là ông thầy cà lăm vẫn tiếp tục chịu đựng mấy trò hành xác của tụi nó mà chẳng làm được gì ngoài giả đò lắp bắp.

Và lần đầu tiên trong đời, Harry hưởng ứng theo trò đùa của lũ rắn, dù có hơi quá phận nhưng thấy ổng bị như vậy thì cũng đáng lắm. Lần to chuyện nhất là khi hai đàn anh khóa trên nhà cậu rình thầy Quirrell đi tắm coi ổng có bỏ cái khăn trùm đầu ra không, kết quả là hai vị anh hùng nọ vừa không moi được bí mật gì, vừa bị thầy Snape phun nọc độc và cóc lủng đầu, vừa phải chép phạt: "Con hứa sẽ không rình giáo sư tắm nữa" hai ngàn lần.

Còn hơn một tháng nữa là đến bài thi cuối kì và đám học sinh đang bị chèn ép bởi hành núi bài tập của các giáo sư nhưng Harry không có tâm trạng để vùi đầu vào học hành vì cậu đang lo chuyện Hòn đá và giáo sư Quirrell hơn. Ai mà biết khi nào ổng đi vào phòng cấm để mà lẻn theo chứ?!

Trong một giây phút hiếm hoi mà Harry có thể tập trung vào mười hai cách sử dụng máu rồng thì con rồng con cùng phòng gõ đầu cậu bằng cuốn Lịch Sử Pháp Thuật to đùng. Nó hớn hở:

"Ê Đầu Bô, tôi nghe được một hiện tượng lạ."

"Cái gì nữa? Không thấy tôi đang tập trung hở?"

Cậu chưa kịp bùng nổ thì Draco đã ghé vào tai cậu nói nhỏ:

"Crabbe kể là nó mới thấy lão giữ khóa trong thư viện" Nó cười ngặt nghẽo "Tôi còn không biết là lão biết đọc."

Bác Hagrid trong thư viện nghe có vẻ là một thứ gì đó vô lý như kiểu ông Quirrell được học sinh yêu quý vậy. Harry lục lọi trong trí nhớ, lão tìm gì ở đó? Không lẽ là vụ cái trứng rồng?! Cậu nhảy khỏi bàn học, chạy tới thư viện, nói với lại Draco ở đằng sau:

"Tôi đi thư viện một chút."

"Tôi cũng đi."

Cậu loáng thoáng nghe giọng nó, chưa được một phút đã thấy Draco bên cạnh. Vẻ mặt như đang suy tính mấy điều không lành của nó làm Harry có linh cảm xấu, nhưng tạm gác qua một bên, giờ cậu cần gặp bác Hagrid ở thư viện trước.

Lão Hagrid lù lù hiện ra khi hai đứa chỉ vừa đi qua quầy thủ thư của pà Pince, lão đang quay lưng nên tụi nó không thể nhìn ra hành động của lão. Harry gọi:

"Bác Hagrid, bác làm gì trong thư viện vậy?"

Lão hơi giật mình, nhanh chóng giấu giấu giếm giếm cái gì đó sau lưng. Khoác cái áo da lông chuột chũi lù xù, trông lão thật là lạc lõng trong cái chốn "hàn lâm" gọi là thư viện này.

Lão nói, với giọng ranh mãnh khiến bọn trẻ hứng thú ngay:

"Chỉ tạt qua ngó chút thôi! Ờ... mà hai đứa tụi bây làm gì ở đây? Đừng nói là đi tìm Nicolas Flamel đó nha."

Draco khinh khỉnh hừ mũi:

"Tôi tìm đã tìm ra ổng là ai từ khuya rồi, không những vậy còn biết con chó ba đầu của lão đang canh giữ cái gì nữa kia."

|Drarry| - Unexpected Time LoopNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ