20

18 2 0
                                    

'Is it really worth it to risk it with me, Hershey?' tanong ko sa sarili ko. Sometimes, I have doubt on myself na kaya ko siyang panindigan.

"Saan ka pala mag papasko, Gabriel?" Tanong ni tito sa akin. I don't really know where kasi sure akong magpapadala lang si daddy sa akin.

"Kung hindi po sa simbahan baka po sa bahay." Nakangiting sagot ko. Only person who knows me so well in this room is my girl, Hershey who's currently talking to her sister. "Kayo po?"

"Ah, dito lang din sa bahay ay magpapamigay kami ng regalo sa mga bata." Sagot ni tito. "Gusto mo bang sumama?"

Nanlaki ang mata ko halos masamid ako sa sinabi ng lalaki. Kahit ito ay nagulat sa naging reaksyon ko. Alam kong alam niya na wala akong pamilya pero isasama niya ako sa pasko?

"S-sige po!" Masayang sambit ko. Hindi ko mapigilang mapangiti ng abot langit.

Hershey and her family are a gift from god. Bukas pa ang pasko pero parang pasko na sa akin. I can't believe that I will be with someone on Christmas. Simulan ko na siguro magplano or bumili ng panregalo.

Si Hershey pa lang nabibilhan ko ng regalo tsaka sila Father siguro pati na rin sila mayor. Hindi ko alam bibilhin ko para sa kanila kaya baka magpatulong nalang ako kay Hershey. Sana naman may mabili pa ako.

"Samahan mo ko sa mall?" Nasa kwarto kami ngayon ni Hershey. Nagulat nga ako dahil hinayaan nila ako.

Do I really look like an angel?

"Hindi pa kasi ako nakakabili ng regalo for my friends so…" dugtong pa niya habang inaayos ang buhok niya sa salamin. She looks so perfect even if she's just wearing a hoodie. "Hey,"

Pinalibot ko sa kaniya ang braso ko at niyakap siya patalikod. Parehas na kami ngayon nakaharap sa salamin.

"Why?" Tanong niya at hinarap ako. "May sinabi ba si daddy?"

"Help me buy some gifts for them. Your dad invited me here for Christmas." Bulong ko sa kaniya habang magkadikit ang noo naming dalawa.

"Oh, edi tara na sa mall."

Ngumiti ako at tumango sa kaniya. It's already 24 kaya maraming tao sa mall. We both wear face masks to cover our faces kasi she values my privacy a lot.

Wala talaga akong idea sa mga kinuha niyang regalo. I don't really care sa price kasi may credit card ako na nilalagyan ni daddy ng 20 thousand a month. Mayaman naman siya so inaccept ko nalang.

"Okay na yan." Nakangiting sambit ni Hershey ng mabili na namin lahat. "We'll bake a para mamaya sa noche buena."

"Tell your dad na susunod ako kasi baka may kainan din sa simbahan." Sagot ko habang sinusuot ang seatbelt. "12 pa naman right?"

"Yeah, okay lang ba umuwi ka ng late?"

"Sure, basta kasama ka."

Ngumiti siya at binigyan ako ng kiss sa pisngi. Halos namula na ako sa ginawa niya. I can't believe that she just kissed me kahit hindi pa kami. Hindi ito kagaya noon na nagkikiss kami ng lasing siya.

My God. I can't believe this girl.

Nang makauwi na kami ay inayos niya ang gagamitin namin sa pagbake. She asked me for a shirt of mine. Pinahiram ko naman siya she really looks good kahit anong suot niya and she making me blush so hard.

Nagset siya ng camera sa kabilang side ng room. Tsaka pa lang sinuot sa akin ang binili naming apron. It looks like a couple apron and we both look so cute nung pinicturan niya na suot namin iyon.

Pinaghalo Halo niya ang mga ingredients ako naman ay sinusuyo siya. Like what she did earlier ay hinalikan ko siya sa pisngi. Madalas ko ginagawa iyon pero sa noo lang niya.

Hinarap niya ako at tumingin sa mata ko ng diretso.

"Wanna know a secret?" Tanong niya sa akin. Parang tuta akong tumango sa kaniya. He gave me a kiss on my lips. "Sinasagot na kita."

I courted him for almost 4 days and now.

"You already proved to me that it's worth taking a risk with you." She added. Ngumiti ako at hinalikan ko siya sa noo.

"Yes, baby it's worth taking a risk with me and I'm willing to prove that to you." Another kiss on her lips.

Hiniling ko na mahalin niya ako na gabayan kami ni Lord sa magiging relasyon namin. And I know the Lord is guiding us in this relationship. That's why I'm comfortable.

The past will never happen again.

First Midnight (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon