Nakatakip ako sa bibig ko ng maamoy ko ang sigarilyo. Magkakasama kaming magkakaibigan, hawak ko si Tiana na inaakay ako papunta sa loob.
Nakita ko si Arkanghel kaya naman nagtatatalon na si Jhoanna. I can't believe that she has a crush on this guy. I spotted na mag isa lang siya.
"Aki, VIP please." Sambit ng kaibigan ko at binigay ang credit card niya. Tumango ito at lumapat sa akin ang tingin at binigyan ako ng ngiti.
Sinamahan niya kami papunta sa VIP. Maraming nagtatanong ng picture ko and wala naman akong natanggihan habang hinihintay ako ng mag kaibigan ko.
Bandang paakyat ng VIP ay May isang lalaki nag pababa.
"Are you Hershey Thomas?" Tanong niya sa akin. "Pwede pa-picture?"
Ngumiti naman ako at tumango. Nag picture kami pero agad din akong umalis dahil sa hila ni Tiana. Kasabay ng pag-akyat napahinto ako at halos mawalan ng hininga ng nagtama ang mata namin.
I know his eyes.
"Bob, VIP daw si Jhoanna." Malamig na sambit ni Aki saka umalis na agad. "Magsama kayo."
"You sound like a jealous boyfriend." Bulong ko dahil huminto siya sa likod ko. "Crush mo ba si Jho?"
"Hindi ah pake ko Jan."
Umalis siya sa likod ko. Hindi ko mapigilang matawa sa pag akto niya. Para siyang bata. Sinundan namin si Bob kung saan man siya papunta. Nanatiling hawak ni Tiana ang kamay ko habang padaan kami sa harap ni Gab.
Hindi pa kami nakakalayo kay Gab ay hinila na niya ang kamay ko na dahilan para mahila niya rin si Tiana. Napatingin sa akin si Tiana at tumingin sa likod ko tsaka umiling. Iniwan niya akong kasama si Gab.
"Hindi ka ba busy?" Tanong niya sa akin. Umiling ako bilang sagot. "I missed you."
"I missed you too, Gab." Bulong ko at binigyan na siya ng yakap. "You're starting now."
"Because of you."
Ngumiti lang ako. I gave him a kiss.
"Ugh, I miss you so much, Hershey." Hinila niya ang beywang ko papunta sa isang private room. At hinalikan ng mariin ang labi ko.
BINABASA MO ANG
First Midnight (COMPLETED)
Teen Fictiona short Epistolary Galing sa isang kilalang pamilya si Hershey and palagi silang nagsisimbang gabi sa isang simbahan. There she met Gabriel who caught her attention by just walking in the aisle holding a candle. To the first boy who make her head t...