PROLOGUE

34 2 0
                                    

DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental

A/N: Hello my dear readers! This is my first written story that I wrote. If there is a wrong spelling or grammar feel free to message me.

Sunflower

''Delivery for Ms. Ysabella Klare Yoshida.''

Nasulyapan ko ang mga kaklase kong nakatingin sa akin. Itinigil ko muna ang pag babasa ko at saka sinulyapan ang bulalak at tsyokolate na may naka sipit na sulat.

From: G.

Time went by slowly when I saw you, my eyes kept looking at you when you pass by the bleachers. There was something to you that I can't forget, when the time comes I'll be there to protect and fight for you all the time.

To: Ysabella Klare

"Daig pumapagibig na ang study first natin!" panunukso ni Clara.

"Naks! may secret admirer kana Ysa?" patuloy sila ng panunukso at pag tatanong sa akin kung kanino raw galing iyun.

Ngumiti na lamang ako. "Sa sobrang gandang kong toh walang man liligaw sa akin? Baka gusto nyung isampal ko sa inyu ang mga lalaking nag kakandarapa makita ako sa building natin.." Natawa na lamang sila sa akin dahil sanay na sila sa ugali kong toh.

May isang nag balak pero hindi tinuloy. He even make me fall for him tas hindi niya ako pinag laban

So kilala mo ba yung guy na nag bigay sayo nan? tanong sa akin ni Amy.

"Hindi." sagot ko naman sa kanya

Tinitingnan ko ang bulalak na bigay sa akin. Isang tao lang ang nag bibigay sa akin ng Sunflower.

Anak ng tupa kahit clue wala ka?!
tanong sa akin ng tatlo kong kaibigan

Wala, di naman kasi yan ang priorities ko. sagot ko sa kanila na nag palaglag ng kanilang mga bibig

My priorities is to be the best attorney in our country.

"Baka pag nalaman mo kung sino yan kainin mo na lang lahat ng sinabi mo ha!" sabi naman ni Clara na ayaw mag paawat.

"Eh paano ko malalaman kung hindi naman sya nag papakita?!"

"What if mag pakita sya ngayon? tanong naman sa akin ni Natasha."

"Edi mag pakita sya! Bat ba puro kayo tanong?" kayo ba ang binigyan?

Mag pakita kana. Matagal ko na siyang hinihintay. Kailan ba siya babalik. Ganito na lang ba talaga kami?

"Wala lang gusto lang namin makita kung kikiligin ka ba?" sabi naman ni Amy.

"Kahit ilang lalaki dalhin nyu sa akin hindi ako kikiligin kahit gwapo pa yan o kahit basketball player pa yan." sabi ko sa kanila.

Isang tao lang nag papa kilig at nag papapula ng pisngi ko tuwing kasama ko siya At isang tao rin ang nag bigay sa akin ng sakit.

May biglang lumabas sa may gym na mga basketball player na may isang lalaki ang tumitingin sa akin.

"Talaga ba Ysa?! eh bat nang hahaba ang leeg mo dyan kakatingin sa mga basketball player na yan?!" Binatukan ako ni Eli.

"Yung isa kasing lalaki tinitingnan ako!" pasigaw kong sabi sa kanila.

"Gago baka narinig usapan natin." sabi sa amin ni Clara

"Bahala kayo dyan uuwi na ko hinahanap na ko ni mommy." paalis kong sabi sa kanila.

Irita kong tingnan si Gonzales kanina lagi na lang ba siyang ganon na parang walang nangyare na hindi niya akong pinag laban non.

"Ingat Ysa baka mamaya may humarang sayong basketball player dyan sa tabi tabi." sabi nila sa akin habang utas na tumatawa

Inirapan ko na lang sila at saka sumakay na kay Kuya Zed para ihatid ako sa bahay nang may biglang nag text sa akin

Unknown Number:

"Do you miss me that much huh?"

When the time comes ( Yoshida Series #1)Where stories live. Discover now