Chương 2: Tình cảm tổ tôn.

627 6 0
                                    


Nhưng Vệ Huyên còn xuất sắc hơn cả mẫu thân nàng ta, chưa một lúc nào Vệ Hành không bị nàng ta bỏ xa cả vạn dặm.

Vệ Huyên tài hoa ngút trời, học gì hiểu nấy, mười hai tuổi đã dễ dàng thi đỗ Nữ học. Còn Vệ Hành liều mạng kham khổ, cuối cùng vẫn phải dùng phương thức "cửa sau" để nhập học.

Những chuyện đó, Vệ Hành quả thực không muốn nhớ lại. Vệ Hành không thi được vào Nữ học, Hà thị cảm thấy như trời sập, sau đó Vệ Huyên thấy Vệ Hành quá đáng thương nên lén tiến cung cầu xin người dì Hoàng hậu của nàng ta, Mộc hoàng hậu liền cho Vệ Hành đi cửa sau, trường Nữ học mới nhận nàng vào học. Nhưng Kinh thành một vòng lớn như vậy, ai ai cũng biết chuyện nàng đi cửa sau vào học, vì vậy nàng có một cái tên nhạo báng, đó là " Đồng Nữ học sinh".

Như phu nhân, Đồng tiến sĩ, Đồng Nữ học sinh, những cái danh xưng khiến người ta muối mặt không biết giấu đi đâu.

Về sau, Vệ Huyên gả cho một con người cũng vô cùng tài hoa, văn hay võ tốt, có thể nói là ước mơ của mọi thiếu nữ - Tề quốc công Lục Trạm, hai người như đôi uyên ương quấn quýt, Vệ Huyên còn đem đám thị thiếp thu thập cho ra đâu vào đấy, không dám ho he. Ngay cả cái bụng nàng ta cũng không chịu thua kém, ngay năm đầu được gả đã sinh con trai, từ đó sinh liên tiếp năm nhi tử nữa mới ngừng lại.

Còn Vệ Hành gả cho biểu ca của Vệ Huyên, Vĩnh Bình hầu Phạm Dụng. Nhưng cả đời Phạm Dụng chỉ yêu thầm một mình Vệ Huyên, cưới Vệ Hành, dùng lời của hắn mà nói, là vì Vệ Hành và Vệ Huyên là hai tỷ muội.

Nhờ phúc Vệ Huyên, Phạm Dụng đối xử với Vệ Hành cũng coi như không tệ, cũng không gây ra mấy chuyện sủng thiếp diệt thê, có điều Vệ Hành sinh con quá gian nan, cả đời liều sống liều chết mới ở năm ba mươi tuổi sinh hạ được một đứa con trai.

Cũng vì vậy mà cơ thể của nàng bị thương tổn, hơn ba mươi tuổi đã chết, hai mắt nhắm lại đến lúc mở ra đã thành như hiện tại, trong khi Vệ Huyên của kiếp đó vẫn đang sống khỏe mạnh an ổn, Vệ Hành nàng, ngay cả mạng cũng chẳng dài bằng Vệ Huyên.

Vậy nên, Vệ Hành của kiếp trước không có lấy một lần thắng được Vệ Huyên cả.

Kỳ thực cũng không đến nỗi đó, ít nhất có một chuyện, Vệ Hành thắng được Vệ Huyên, đó là dung mạo. Vệ Hành lúc lớn lên, quả thật có thể ví như hoa nhường nguyệt thẹn, nghiêng nước đổ thành.

Tiếc thay Vệ Hành sinh không gặp thời, nếu nàng sinh ra trong triều đại tôn vinh cái đẹp, nháy mắt cái cũng đủ giết chết người, nhưng buồn thay nữ tử Đại Hạ triều coi tài là đức, khuôn mặt xinh đẹp của Vệ Hành ngược lại còn khiến nàng bị liên lụy, lúc nào cũng bị châm chọc là bình hoa làm cảnh, ngực to mà không có não.

Còn như Vệ Huyên, đường nét thanh tú, lại được đám bám đít tâng bốc lên tận mây xanh, thành như tiên nữ hạ phàm, trở thành hình mẫu lý tưởng. Hai mắt nàng ta không to mà hơi dài, lại xếch, thì gọi là "cửa sổ tâm hồn" , còn Vệ Hành mắt tròn to lại bị chê là vô hồn.

Khi đó các cô nương nhà nhà đều tôn sùng mắt dài xếch, ngực bằng phẳng, giống như đó là tiêu chuẩn của tài nữ thông thường.

Thiên Kim Cừu- Minh Nguyệt ĐangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ