Chương 7: Phụ quy nhạc
Vệ Hành vốn có thể làm bộ như nghe không hiểu nhưng nàng ghét bị Cổ thị coi mình như kẻ ngốc mà thêu dệt chuyện, nên cười nói: " Đúng là có, Nhị tẩu tẩu, bất quá đồ nhỏ mới hợp với muội, nếu là đội bảo thạch lớn như vậy lên đầu chỉ sợ đến cổ muội cũng không nhấc nổi."
"Vẫn là Châu Châu Nhi của chúng ta hiểu chuyện." Lão phu nhân gọi Vệ Hành đến ngồi bên cạnh.
Mọi người đều nghe hiểu ẩn ý của lão phu nhân, Cố thị mặt hơi đỏ, cũng không mở miệng nói nữa, Tưởng thị bên kia cũng chờ đưa lễ vật cho Cát thị, còn đứa nhỏ như Vệ Hành cũng có chút biểu hiện.
Trong Thấu Ngọc hiên để hai bàn, các chủ tử một bàn, gian ngoài thì bọn nha đầu có máu mặt cũng ngồi một bàn, vô cùng náo nhiệt. Nguyên một đám đi đến mời rượu Cát thị, bên cạnh nữ tiên nhi đàn hát là những lời vui vẻ, bên ngoài gió rét nổi lên tứ phía, trong phòng lại ấm áp, hòa thuận, vui vẻ. náo nhiệt liên tục đến canh hai mới đều tự trở về phòng.
Sau khi hết náo nhiệt luôn phá lệ thê lương, nhất là khi mỗi ngày đều phải luyện chữ, học thuộc bài, Vệ Hành than thở nhìn lá vàng mùa thu rơi xuống, chính là khi không làm bài tập, nàng cũng bị Hà thị bắt ở trong sân học thêu vá, ngược lại không có chút thời gian được rảnh rỗi, đây cũng là một nỗi khổ của Vệ Hành.
"Tam muội muội sao lại thở dài vậy?" Cát thị bước vào trong phòng Vệ Hành, hỏi.
"Tam tẩu tẩu." Vệ Hành đặt bút xuống đứng dậy, nàng nhìn theo ánh mắt của Cát thị về nét chữ của mình, "Chữ này luyện như thế nào cũng thấy vô bổ, luyện cũng thấy uổng công."
"Ta xem một chút." Cát thị đến gần bàn, cầm lấy chữ Vệ Hành, tỉ mỉ cẩn trọng xem xét rồi mới nói: " Bắp thịt của muội không đủ, khó tránh khỏi không chắc, thật ra hình thể chữ muội cũng đã nắm rõ được tinh túy."
"Thật không?" Vệ Hành gấp rút quay đầu xem. Người bình thường nhìn chữ, mặc dù có thể nhìn ra điểm tốt xấu nhưng lại khó có thể nói ra tốt chỗ nào, xấu chỗ nào, chỉ có người có mắt nhìn mới có thể liếc nhanh là tìm được mấu chốt. Vệ Hành vừa nghe Cát thị nói vậy cũng phát hiện được nhược điểm của mình.
"Muội có thể thử tập luyện bắp thịt một chút xem, cầm túi thơm buộc vào cổ tay luyện chữ, chờ bắp thịt tăng lên, luyện chữ sẽ bổ ích." Cát thị nói.
Trường nữ học được người, Vệ Hành tự nhiên là tin tưởng vào mắt nhìn của Cát thị, "Vậy muội thử xem."
Từ sau sinh nhật Cát thị, hai người phảng phất thân cận lên nhiều, Cát thị cũng không lại lo trước lo sau, mà vệ Hành tất nhiên là so với tâm tính của hài tử chân chính thành thục hơn nhiều, sẽ không còn xem thường chị dâu mình.
Mộc Ngư Nhi đi chuẩn bị túi gạo cho Vệ Hành luyện chữ, bất quá mới ra cửa liền đi vòng vèo, "Cô nương, lão gia từ Long Tuyền đã trở về, lại nói vào cung bài tử diện thánh, chỉ chốc lát nữa sẽ phủ."
Vệ Hành vừa nghe liền vội vã đứng dậy, bất chấp việc luyện chữ, " Tẩu tẩu, muội qua phòng nương trước."
Cát thị cũng đứng dậy đi theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Kim Cừu- Minh Nguyệt Đang
RandomTác giả: Minh Nguyệt Đang Thể loại: Trọng sinh, Cổ đại, Cung đình hầu tước. Văn án : Trọng sinh trở lại, liệu có thể sống tốt hơn kiếp trước? Một đời này liệu có thay đổi trượng phu khác không? Yên tâm nhảy hố đi! Nữ chính của Đang gia chắc kèo chỉ...