||•PROLOGUE•||
“Nasaan ang Señorita mo?!” Rinig mula dito sa loob ng sarili kong kwarto ang galit na tono ni Dad sa paraan ng pagtatanong palang nito kay Donna na s'yang pinagbabantay ko sa labas.
“Tulog pa ho ang Señorita, Don Rafael.” Malumanay namang sagot ng babaeng katulong.
Alam kong mangyayari ito kaya mas naging maagap na ako sa pag-iisip ng plano.Kinausap ko na si Donna at ang iba pang katulong sa mansyon sa mga dapat nilang gawin.
Muli akong nahiga at pumikit.Bahala na si Donna na makipagtalo kay Dad, matanda na s'ya.
Pero gan'on nalang ang gulat ko ng biglang bumukas ang pinto.Ramdam ko ang talim ng tingin ni Dad sa akin.
Nanatili akong nakapikit.Pinaninindigan ang ‘‘Natutulog Role’’ ko.
“Get up, young lady!”Bakas ang pagtitimping utos sa akin ni Dad. “Or I won't give you your shopping allow—”
Oh, no! Not my shopping allowance!
Kaya bago pa man matapos ni Dad ang dapat na sasabihin ay mabilis ko nang iminulat ang mga mata sabay tayo mula sa kama.
“oh, Dad!” hilaw akong ngumiti na nauwi rin naman sa ngiwi. “What brought you here?”
Sunod-sunod akong napalunok ng mapansin ang matigas na pag-igting ng panga ni Dad.
“Stop playing with me, Clesthen!” nawawalan ng pasensyang bulyaw nito sa akin na ikinayuko ko. “You know that your life is in danger.Alin ba sa mga salitang 'yon ang hindi mo maintindihan?!”
Mas napayuko ako dahil sa sinabi nito.Alam ko rin namang mali ako but, mali rin ba na I just want to be happy?
He's so selfish!
“You know my reason, Dad!” Hindi ko na napigilan ang pagtaas ng boses.
“And your reason is b*llshit!”
I turned my back on him.I walked towards the glass door.“You're selfish, Dad.” Pagod ang boses na saad ko. “Did you know that?”
“Señorita!” Hindi ko pinansin ang pagsaway sa akin ni Donna.
Just this time.Kahit ngayon lang mailabas ko ang hinanakit ko.Sawa na akong maging manikang de baterya.
Sawa na akong puro katulong nalang ang nakikita sa paligid. Buong buhay ko, tanging mga kasambahay lang ang nakakausap ko.
Muli kong hinarap si Dad, “Alam mo po ba ang pakiramdam ng kinukulong sa malaking mansyon na 'to?” tinuro ko ang buong paligid. “Paano mo nga naman malalaman kung hindi naman ikaw ang nakaka-experience?”dugtong ko kasabay ng pagak na pagtawa.
Naglakad ako pabalik sa kama at naupo and look directly on his eyes,“I'm tired of your way to you protect me, Dad.”
Napahilot ito sa sariling sintido. “Why can't you understand me, Clesthen? This is for your own good!”
Niluwagan na rin nito ang necktie na para bang mauubusan ng hangin dahil sa pagkakonsumi sa akin.
“You want to experience whatever you want.” matigas na saad nito na ikinatahimik ko. “I will assign the best bodyguard to guard you, then.”
And that's our last conversation before my worst living with my cold but hot possessive bodyguard.
YOU ARE READING
My Possessive Bodyguard
RomansaHe is a drop dead gorgeous man but a dangerous one and he is your..... bodyguard. My Possessive Bodyguard | Dark Society #1 | JaraFreja