Chapter 6: ID

30 6 1
                                    


Copyright © Sweet_SimpleMe

2015

Erzah's POV

---

"San' na ba kasi yung ID ko. Best diku makita . Can you help me?" ala-lang sabi ko habang kinakapa ko lahat ng laman ng bag ko . " Kinuha ko na lahat. Peru wala talaga ang ID ko".

"San' mo ba nilagay ? Baka nakalimutan mo lang or naiwan sa bahay niyo". Nagtatakang sabi ni lucy. "Hindi e' sinout ko yun lately before tayo gumawa ng krimen. Krimen sa paghulog ng itlog sa ulo ng harry na yun". Biglang sumeryoso si lucy. "Oh? Ano? Alam mo na?"

"Oh my gosh best. Naiwan mo yata dun sa taas". "Anoh? di pwede. At pano naman mangyayari yun ?".

"Naalala mo pa ba nung ihulog na natin ang itlog? Nagmamadali tayong umalis baka sakaling maabutan tayo . Di mo namalayan nahulog na pala ID mo". "Best naman, ba't dimo sinabi? PaanO na yan?" "eh, kasi di mo ko pinansin lately eh"

"What if may makakita nun. What if s--- naputol sa ere ang dila ko ng may babaeng lumapit sa amin.

"Uhm excuse me. Kayo po ba  si Erzah Ellise?. Pointing me. "yupp why? " i smiled with confident. "Pinatawag po kayo ng student council". Nagkatinginan muna  kami ni lucy sabay " WHATT?" wala na kaming paki kung pinagtinginan kami ng ibang mga studyante dito sa canteen.

" Tapos i cu-cut mo daw yung next subject mo sabi ni sir dahil may pag-uusapan kayo". Paktay .

"OMG best. Patay tayo? Ayokong humarap ng Guidance councilor". Kinakabahang sabi ni lucy.

"Wag ka ngang OA. Hindi ka naman papatayin. Loko ka? Sira.

Tumingin ulit ako sa girl tapos " okay, susunod kami".
---

Prince harry's POV

Dahil sa inis at galit ko. Naisipan kong ipatawag ang Erzah na yun. Talagang sinusubukan niya ako. Tingnan ko lang kung hanggang saan pupulutin ang kagagahang ginawa niya.

Tok tok tok

"Get inside" kampante kong sabi.

"Ito na po sila prince" sabay papasok kay erzah at nung kaibigan niyang gaga. Syempre sino bang hindi gagang hulugan ka ng itlog?.

"Ikaww?" sigaw ng kaibigan ni erzah. Peru si erzah wala lang as usual parang walang nangyari . Ang kaso lang , ba't ako naiinis sa babaeng yan. Psh.

"Take a seat." pointing the sofa.

Oo may sofa rin ang SC .

"What are we going to do here?" kampanteng sabi ni erzah with matching taas kilay na hindi parin umupo as usual. Ibang klase! tinatanong pa talaga niya?. Kainis.

"Can we talk in private erzah?" May  importante akong sasabihin". Alangan naman isasali ko yung gaga niyang kaibigan . Siya lang yata yung may kasalanan, siya lang dapat magdusa. Yeah i know na pati yung kaibigan niya kasali sa kagagahang ginawa niya. Kahit baliktarin parin ang mundo siya parin ang founder.

Erzah's POV

"Can we talk in private erzah?" may importante lang akong sabihin.

Luh? kilala niya ako? baka stalker ko to?. Tapos kanina? may pa sir sir pa? ano siya sineswerte?".

"Best private daw?" Sabi ni lucy na may halong takot.

"Don't you worry hindi ko re-rapin si erzah kaya can you please labas muna" taas-noong sabi ni harry. Kaya lumabas si lucy.

"Best!. Antayin moko sa labas". Pahabol ko kay lucy when she's about to getout. Buti na lang narinig niya ako. Lucy smiled as a response.

Nung makaalis na si lucy i felt the awkwardness buti na lang he broke the silence agad with so.

"So?" Tanong niya. "So what?" I raised my eyebrow sabay crossarm. Kala niya diku siya papatulan? huh? may pa so so pa siyang nalalaman. Porket prinsepe siya dito sa school, Eh di na ako papatol sa kanya? Sino ba siya? .

Nagulat na lang ako ng pinakita niya ang ID ko. May pa smile smile pa siyang nalalaman halatang plastik, hindi lang plastik, Yung smile ng demonyo? Alam niyo yon? yan ang smile niya ngayon. Yuck.

"Are you ready now?". Sabay wink.

Baka masapak kona to eh. Kainis.

"Can you please direct to the point. Ano bang pakay mo? Magpapacute ganon? Para malaman mo, di ako tulad ng mga babaeng camatis na madadala sa pagpapacute mo. At kung iniisip mo na nang-iinstalk ako sayo. Well! nagkakamali ka. Gigil na sabi ko.

"And ready for what? Na ipapa Guindance moko? Segeh gawin mo wala akong paki!. Kahit samahan pa kita gusto mo? para matapos nato.

"Nope!" Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Hindi niya ako ipapa guidance? o ipa dimerit?. Sira ba siya? Eh mas gugustuhin kopa nga yon para may idadahilan ako sa pamilya ko kung bakit ako lilipat ng ibang academy. Kainis.

Napatingin ako sa kanya ng nagsalita na naman siya. " Starting today you will be my personal slave in one month dahil sa kagagahang ginawa mo.

"WHAAT?"

Almost PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon