(dance/talent performance on top)
THIRD PERSON pov:
Habang patuloy ang performance nila todo cheer ang audience
'collaboration ng dalawang grupo ang galing! '
'bagay sila! Binabawi ko na yung sinabi ko na bagay sila ni niah'
'true girl'
Sa kabilang banda nag handa na silang bumyahe para sumugod medjo ma layo layo pa ang lalakbayin
" madam may tawag para sa inyo" tawag sa kanya ng tauhan nya
Nilahad nya ang kamay nya para kunin ang telepono at binigay naman ng tauhan nya
[" livia ready na ang lahat"]
Napangisi naman ako sa balita nya["good we will be there at 9:30 to be exact "]
Hinung up nya na ang call
["galing ng anak ko noh"] proud na sabi ni Jessica
["tsk shut up jessica"] inirapan nya lang sya.
'Konte nalang talaga.' wika nga sa isipan nya
FAST FORWARD
Demonise's pov
Still continue lang ang contest pero may kakaiba akong nararamadaman.
" demonise may nakatutok sayong laser sa bandang puso mo" saad sakin ni blake habang patuloy parin sa pagsasayaw.
"kita mo kung saan nanggagaling?"
Nagtinginan kaming dalawa."oo nasa bandang taas ng abandonadong building at madami pa akong nakikita na papasok na strangers na hindi students" saad nya
"shit may dala kang armas jan? " tiningnan sya ako ng may pagtatanong o pagtataka sa mata nya.
" oh com'on alam kong gangster ka" inirapan ko sya. Syempre alam ko yun kalat na kalat kaya.
"oo meron kaso apat na daggers lang and hand gun dalawa" tumingin sya saakin ng may pag aalinlangan
"goods Atleast may dala ka. Di naman ako hihingi o manghihiram. Good luck satin... " pag katapos kong banggitin yung huling salita naramdaman ko na humigpit yung hawak nya saakin.
'ano bangnangyayare sayo blake? '
Malapit na kami matapos sa sayaw and need na din naming maalis ang mga tao dito.
BLAKE'S pov
Kasalanan ko to e dapat talaga chineck ko yung sitwasyon sa labas. I lay my trust to my mens and i know na ginawa nila ang lahat ng makakaya nila.
I hold her na parang ayaw ko sya malayo sakin kasi masama talaga yung pakiramdam ko sa mangyayare after this... I don't want to loose her.
I secretly call my call members at the back
'be ready also tell your partners to be ready also' simpleng saad ko.
[copy] sabay sabay nilang saad. Saka pinatay ko na din agad.
Third person pov
Nangmatapos na ang performance nila ay nag simula na din ang laban nila. Lahat ng students ay agarang nag si labasan ng gymnasium dahil sa putok ng baril.
"give up your throne DEMONISE!" sigaw ng isang babae na di pamilyar saakin pero yung nasa likod nya... Janine.
"IN YOUR DREAMS JANINE! "
sigaw ko pabalik sa kanya."oh young lady gusto mo bang sumunod sa MOMMY mo? " alam kong inaasar nya ako. Pero never mangyayare yan.
"hindi ako yung susunod sa kanya janine. Dream on! " tumawa sya ng parang salbaheng step mother sa Disney movies. Bagay naman ugod ugod na kasi
" talaga ba BRIANNA? Hawak ko ang buhay ng mga istudyante sa skwelahang ito. Madaming bomba ang nakapalibot sa sulok ng kwelahang ito brianna! Mag disisyon kana! " i was stunned pinaghandaan nila to.
" You know brianna you're too pathetic! Ni hindi mo napaghandaan ang laban nato! HAHAHAHAHA ang hina ng utak mo parang yung nanay mo lang!" dahil sa mga lumalabas sa bibig nya bigla namang nakaramdam ako ng kulo ng dugo ko.
" don't you ever ever talk to my mom like that you trashy woman. You're the one who keeps playing dumb thing like this. You know why my mom don't give you the throne? Cauz you don't deserve it. " sinabi ko yun ng harap harapan sa kanya.
"what a great speech queen Demonise fiona brianna Montefalco. " this fucking bitch.
Ramdam ko ang titig nila saakin mula sa likuran ko.
"Queen... " rinig kong sabi ng mga lalakeng kasama namin sa stage.
"oh di ba nya sinabi sa inyo or should I say sila? Huh boys? " pang iirita nya ba to sakin?
"nice weapon janine ano pa?, malay mo huling salita mo na yan, diba? " naka smirk kong sabi sa kanya.
Janine's pov
Diba dapat naiinis na sya ngayon bakit parang wala lang sa kanya?
"Get her!" sigaw ko sa mga tauhan ko...
I'll make sure na magsisisi ka.
YOU ARE READING
Mr. Bad boy was stalking Ms. Nerdy girl (reposted) (Book 1)
Teen Fiction"Loving is the best feeling you've ever felt, and also the hurtful feeling you've ever expirience" -TNWM "Blake sabi mo ako lang pero bakit?!" sigaw ni Demonise kay Blake. "Demonise hear me out-" nakatanggap ng dalawang sampal Blake mula sa pinaka m...