DEMONISE'S POV
nandito na ako sa loob ng kwarto ko naka hilata, wala akong gana lumabas pra kumain man lang di ko din alintana ang pananakit ng buong katawan ko.
nagiisa nanamana ko dito sa bahay, wala kasi si daddy may business trip sa singapore kaya napaka tahimik. dumapa nalamang ako at binuhay ang aking selpon sakto namang dumaan ang mga shared post ng mga co-students ko sa university.
franchesca haze shared a post
KYAAH I MISS U QUEEN!
HERRA MADRIGAL 10h ago
Hello AGAIN Philippines!
Hello LOVE I'm Back!____________________________________
ZIA DE CARLOS shared a post
BEAUTIFUL AS ALWAYS QUEEN!
HERRA MADRIGAL 10h ago
Hello AGAIN Philippines!
Hello LOVE I'm Back!___________________________________
DIANNA GARCIA shared a post
SLAYYY!
HERRA MADRIGAL 10h ago
Hello AGAIN Philippines!
Hello LOVE I'm Back!____________________________________
K, I'm not threaten.
grabe puro mukha nya yung nasa newsfeed ko ganon ba talaga nila ka mahal yang reyna nila? under lang yan sakin e.
Queens active now 🟢
scarlet:
halu everiwan! bumabaha din ba yung newsfeed nyo?
ALTHEA:
OO, SAYO DIN BA?
CLAIRE:
ye
FIONA:
anong pake ko?
scarlet:
kunware pa
FIONA:
Stop it woman
scarlet reacted to your message 🤣
__________________________________________
Pinatay ko nalamang ang selpon ko at bumangon para lumabas ng bahay at bumili ng makakain sa labas, gusto ko ng Jolibee.
Ehem Jollibee baka naman
Pagkalabas ko ng bahay ay sumakay kaagad ako sa motor ko at pinaharurut paalis. Actually walking distance lang naman talaga yung Jollibee pero tinatamad ako, pake nyo ba?
nang makarating na ako sa Jollibee ay pumunta kaagad ako sa counter para mag order. nag order lamang ako ng isang bucket ng chicken joy saka coke float saka big size ng french fries. tinake out ko lamang sya kasi madaming kanin sa bahay e sayang naman yun.
pero nang papalabas na sana ako ng Jollibee ay nakita ko ang sasakyan ni Blake at mula sa glass wall ng jollibee ay dali dali akong lumabas para sana takbuhin kaso may babaeng lumabas mula sa pinto nito at sumunod din si Blake sa pag labas ng kotse, kaya napahinto ako sa paghakbang at tumalikod nalamang dala ang pagkain ko, sayang naman kung bibitawan ko noh.
dali dali akong sumakay sa motor ko at pinaharurut ko yon sa Bahay ko.
KINABUKASANMugto ang mga mata ko, at di na rin nakapag ayos sa mukha ko, ikaw ba naman mabigat yung katawan mo saka puyat kapa pero malapit kana ma late. di naman sa takot ako mag karon ng late noh pero kailangang maging good example ako sa mga Co-students ko.
(Weh? sure?)"Good Morning Demonise!" sigaw ni althea mula sa kabilang dulo ng hallway. Jusme tong Babaeng to. di ko nalang ito kinibo kaya nagpaatuloy nalamang ako sa paglalakad at binalewala sya, naku bahala sya dyan wala akong gana.
"Dem naman di moko pinapansin!" galit nyang sigaw saka nag papadyak padyak pa yung paa nya kala mo naman kinaganda nya.
"ang pangit mo." maikli kong saad sa kanya saka nilagpasan sya.
"ihhhhhhhhhhh sinabi ko bang ijudge moko, hmp. may tagos ka" hinubad nya ang jacket nya saka tinali sa bewang ko.
"thanks" maikli kong saad.
"buti nalang mahal kita." nakangiti nyang saad.
'KYAAAAHHH anjan na si QUEEN!'
'Ang ganda nya parin walang kupas'
'nag balikan na sila ni king! look holding hands while walking!'
'KYAAAHHHHHH Bagay talaga sila! sheesh sana ako din may ganyan!'
napalingon kami ni althea sa entrance ng hallway kung saan nag kukumpol kumpol ang mga estudyante.
"ang ganda ng panahon noh tara sa garden, dem" pag aaya ni althea sa akin. alam ko kung bat nya sinabi yun.
"sige" inalalayan nya ako.
pagdating sa garden ay agad akong umupo sa damuhan at pilit na kalimutan lahat ang mga nakita at narinig kagabi at kanina. He betray me.
"Althea sabihan mo sila, mag babar tayo libre ko, ngayong Byernes" saad ko sa kanya at ipinikit ko nalamang ang mga mata ko.
siguro mag aabsent nalang muna ako mga 1 week... o kaya 1 month? or maybe transfer? gusto ko kasi kalimutan muna.
YOU ARE READING
Mr. Bad boy was stalking Ms. Nerdy girl (reposted) (Book 1)
Teen Fiction"Loving is the best feeling you've ever felt, and also the hurtful feeling you've ever expirience" -TNWM "Blake sabi mo ako lang pero bakit?!" sigaw ni Demonise kay Blake. "Demonise hear me out-" nakatanggap ng dalawang sampal Blake mula sa pinaka m...