KINAGABIHAN
"Himala at ngayon Dem, ikaw mismo yung nag yaya samin na mag bar." saad ni Scarlet, agad naman syang siniko ni althea.
"Ay oo nga pala, tara inom na tayo!" sigaw ni Scarlet
FAST FORWARD
ALTHEA'S POV
Siniko ko kaagad si scarlet dahil sa pinag sasabi nya, buti nalang di yun masyadong narinig ni Fiona.
"dem, wag nalang kaya tayo dito? " tanong ko sa kanya.
"why? Ayaw mo ba? Saka minsan lang tayo mag bar. " nakangiti nyang sabi pero alam ko, nakikita ko sa mga mata nya ang lungkot, marahil dahil ito dun sa dalawang asungot na yun hayst.
"gusto naman pero, di yung ganto..." tumaas naman yung dalaqang kilay nya.
"huh? Pano? Masaya kaya ako naku sayo althea dami mong alam talaga. Tara na" kahit na pinipilit nya pasiglahin yung boses nya di nya matatago ang lungkot.
"sabi mo e"
FASTFORWARD
"hey guys, have you experienced love? " tanong nya saamin, alam namin na lasing na sya kasi naman ting iisang baso palang kami tapos sya bote yung tinunganga. Di lang isa kundi tatlo.
"lasing kana, tara na" saad ni claire.
"di pa ako lasing ah, pero seryoso have you been in love?" tqnong sya samin.
"do it exists?" tanong ko naman.
"yes, actually naramdaman ko na sya, sobrang saya pala pag maexpirience mo yun noh?" tumawa ito ng payak. "why do I need to experience this? Kung masakit naman pala yung ipapalit? " tapos nito nagsimula na syang humikbi at naging iyak na.
"sakit nun ah bat di manlang sya nag notif na sasaktan nya pala ako?, willing naman ako maging kaibigan nya bat niligawan nya pa ako? Sakit hahaha" tapos nun oorder pa sana sya ng isang bote ng tequila.
"wag na, umuwi na tayo." saad ng boses lalake sa may likuran ko.
"ayaw ko nga, sino kaba?" pinatuloy ko naman ang pag order pero sumabat nanaman sya.
"wag na uuwi na kami" halata sa boses nito na konti nalang ang pasensya nya.
"Umalis kana kung sino kamang kampon ng mga kabute. I don't need you, lahat ng lalake walang isang salita. Kaya lumayas kana." naiinis na rin ako sa kung sino man tong lalaking nasa likod ko.
"Fiona, iuuwi na kita sa inyo." hinablot nya ang kamay ko at pinaharap sa kanya.
"ano ba! Bitawan mo nga ako! , tangina mo Blake! Umalis kana bumalik kana dun sa babae mo! Kung nandito ka man para magkunwari na concerned ka sakin, pwes I don't need it. Tsk!" tinanggal ko ang pag kakahawak nya saakin at umupo ulit.
"kuya isang bote pa, di pa ako lasing wag mong pakinggan yang kung sino man sya wala akong pake, pakibilisan kuya." deretso kong saad sa kanya na agad naman nyang sinunod ngunit hindi nagtagal ay bigla nya akong binuhat na parang sako at nilabas sa bar.
"Tangina mong lalake ka ibaba moko! Di pa ako lasing!"
BLAKE'S POV
(ethan is calling...)
Agad ko naman itong sinagot baka emergency.
"hello" paunang bati ko sa kanya.
"blake, nandito ako sa bar ngayon actually sinusundan ko lang talaga si althea pero kasama nya yung mga ka group nya, tapos si fiona lasing na lasing na saka umiiyak binabanggit ang pangalan mo. Dre bilisan mo, kasi mukhang oorder pa sya ng isang bote." pagtapos nyang sabihin yon ay binit bit ko na kaagad ang jacket at susi ng sasakyan ko.
Fiona ano bang nangyayare sayo?
Nang makarating agad ako nakita ko kaagad si ethan.
"dre nasan na sila?" tanong ko kaagad sa kanya.
"halika sasamahan kita." nauna na syang maglakad kaya sinundan ko sya.
"sakit nun ah bat di manlang sya nag notif na sasaktan nya pala ako?, willing naman ako maging kaibigan nya bat niligawan nya pa ako? Sakit hahaha" humihikbi-hikbi pa ito at nag attemp pa namag order ng isa pang bote, kaya lumapit na ako sa pwesto nya.
"wag na, umuwi na tayo." saad ko sa likod nya.
"ayaw ko nga, sino kaba?" akmang mag oorder nanaman sya pero sumabat nanaman ako.
"wag na uuwi na kami." tumingin naman ako sa bartender na napakamot sa ulo marahil ay naguguluhan na rin kung sino ang susundin.
"Umalis kana kung sino kamang kampon ng mga kabute. I don't need you, lahat ng lalake walang isang salita. Kaya lumayas kana." napataas naman ang kilay ko sa narinig ko.
"Fiona, iuuwi na kita sa inyo." minabuti kong kalmahan ang sarili dahil sa narinig at tanawin na nasa harap ko. Naka backless kasi sya na damit. Hinablot ko ang kanyang braso at pinaharap saakin, nakita ko naman ang gulat na dumaan sa kanyang mga mata ngunit agarang tinago ito.
"ano ba! Bitawan mo nga ako! , tangina mo Blake! Umalis kana bumalik kana dun sa babae mo! Kung nandito ka man para magkunwari na concerned ka sakin, pwes I don't need it. Tsk!" asik nya saka umupo ulit sa stoll na inupuan nya kanina.
"kuya isang bote pa, di pa ako lasing wag mong pakinggan yang kung sino man sya wala akong pake, pakibilisan kuya." nawawalan na ako ng pasensya sa kanya, gosh this woman. Kaya no choice gagawin ko na ang pinagbabawal na technique. Binuhat ko sya na parang sako palabas
"Tangina mong lalake ka ibaba moko! Di pa ako lasing!" pilit nyang hinahampas ang likod ko at yung mga binti nya ang sakit ng dibdib ko kada tama nito sakin. Imbis na umaray at mag reklamo ay nanatili akong tahimik.
Nang makarating na kami sa parking lot ay agad kong binuksan ang passenger seat at pinasok sya doon.
"ibalik moko dun!" sigaw nito. Tss di sya makakapaglakad ng maayos dahil na din sa kalasingan kaya wala syang magagawa.
Habang nasa daan kami ay ang ingay ingay nya, puro reklamo nalang ang maririnig mo sa kanya e kesho mainit daw muntik pang maghubad sa gilid ko mabuti nalang at napigilan ko agad, tapos ang sakit daw ng nararamdaman nya, tapos gusto nya daw matulog di daw sya komportable.
Nang makarating kami sa condo ko ay pinasok ko na sya sa kwarto at pinahiga sa kama.
"tangina mo" saad nito habang komportableng Nakahiga sa kama, tinanggal ko ang sapatos nya, alahas saka ko tinanggal ang mga hair accessories nya para di masakit sa ulo, at kumuha ako ng make-up remover tara naman malinis yung face nya.
Nang matapos ko na syang linisan ay nagpahinga na rin ako, pero di pa ako dinadalaw ng antok may gumugulo kasi sa isipan ko, problema.
By the way nasa couch ako matutulog ngayong gabi, komportable naman tong couch ko parang kama na rin kaya ok lang.
'Fiona, I'm sorry to make you feel like this.'
At dahil sa kagkaka bagot ko sa pwesto ko, kasi ang layo nya kasi e, kaya bumangon ako syempre at lumapit sa kanya.
Pinagmasdan ko ang buong mukha nya, she's effortlessly beautiful, innocent, and cute, pero nakuha ng attention ko ang labi nya, natural ang pula nito at ang ganda ng kurba.
Nakakaramdam nanaman ako ng init, di pwede to. Pero pwede naman ata kung kiss lang diba? Promise isa lang, oo.
"isa lang"
YOU ARE READING
Mr. Bad boy was stalking Ms. Nerdy girl (reposted) (Book 1)
Teen Fiction"Loving is the best feeling you've ever felt, and also the hurtful feeling you've ever expirience" -TNWM "Blake sabi mo ako lang pero bakit?!" sigaw ni Demonise kay Blake. "Demonise hear me out-" nakatanggap ng dalawang sampal Blake mula sa pinaka m...