Không biết bắt đầu từ khi nào, Bạch mẫu càng ngày càng ít nhắc tới ‘người yêu’ của Lộ Già, bà cũng không sốt sắng thúc giục Lộ Già dẫn người về ra mắt nữa, có thời điểm trầm mặc cực kì.
Hôm ấy thời tiết khá tốt, gió ấm men theo hai ô cửa nhỏ thổi vào phòng. Bên ngoài có lẽ nóng nực lắm, nhưng trong lòng lại mát mẻ vô cùng, gió thổi lướt qua, giá quần áo phơi bên ngoài va vào nhau kêu loảng xoảng.
Buổi trưa Lộ Già gọi điện nói sẽ mang chút trái cây qua, bảo rằng công ty phát cho nhân viên, nhiều lắm ăn không hết.
Bạch mẫu đang lật xem một cuốn album ảnh, nghe thấy tiếng cửa mở liền tiện tay thả xuống.
“Mợ, cậu đâu rồi ạ?”
Lộ Già ra chiêu nịnh nọt một hồi, thấy Mục Ôn Nhiên thờ ơ không mủi lòng, tự mình an ủi mình: “Không nói thì thôi, ít nhất cũng được nghe một lần. Vậy sau này em nói gì cũng được đúng không? Anh không nói thì để em nói.”
Tự mình cổ vũ mình xong, Lộ Già mười phần tích cực nhảy nhót kêu lên: “Mục Ôn Nhiên!” Lập tức ghé vào bên tai y, thì thầm, “Em yêu anh.”
Bạch mẫu phẩy tay: “Chắc ra ngoài đi dạo chơi với mấy ông già kia rồi.”
Bạch mẫu kêu cậu ngồi xuống, chỉ vào bức ảnh: “Con có nhớ tấm hình này không?”
“Con nhớ.” Lộ Già ngồi xuống cạnh bà, đáp, “Là con mà đúng không?”
“Chụp hồi con 5 tuổi, còn có cả Bạch Dịch nữa.” Bạch mẫu vừa nói vừa chỉ vào một tấm hình khác, “Cái này đây, vẫn còn đang mặc tã.”
Lộ Già rút ra xem cẩn thận, phát hiện tấm ảnh được bảo quản tương đối tốt, chỉ có mặt sau hơi chút ố vàng hiện ra tháng năm.
“Thời tiết hôm nay tốt thật.” Bạch mẫu nhìn ra ngoài cửa sổ, đột nhiên cảm thán.
Lộ Già không hiểu lắm, nhưng vẫn phụ họa, “Mợ muốn ra ngoài đi tản bộ à?”
Bạch mẫu lắc đầu: “Bên ngoài oi nóng, ở trong nhà là được rồi, có gió thổi vào thoải mái.”
“Con có bận việc gì không, giờ về luôn hay sao?” Bà dò hỏi, Lộ Già không vội đáp, liền nghe bà nói tiếp, “Thế ngồi đây trò chuyện cùng mợ một lát đi.”
Hai người ngồi song song, Lộ Già không biết đang suy nghĩ gì mà xuất thần, Bạch mẫu nghiêng đầu qua nhìn cậu, thấy bờ vai thon gọn hơn mình, thấy sống lưng thẳng tắp, nhìn thấy khóe môi không hiểu sao khẽ nhếch lên cong cong.
“Từ nhỏ con đã hay cười, lúc cười nhìn cực kì đáng yêu, mợ thích nhìn con cười lắm.” Bạch mẫu dường như đang nhớ lại những kỉ niệm đẹp nào đó, mỉm cười ôn nhu, “Khi còn bé con hiểu chuyện lắm, chẳng bao giờ thêm phiền cho ai cả…. Có lúc mợ sợ con nghe lời quá, không thấy đòi hỏi cái gì, liền không nhịn được càng đối tốt với con hơn…”
BẠN ĐANG ĐỌC
Tri Bỉ ( Đam mĩ)
Short StoryTri Bỉ của tác giả Thị Tửu Cật Trà. Lộ Già sau khi lên cấp hai đã rất ít khi xưng hô Mục Ôn Nhiên là anh. Có điều, cậu sẽ luôn gọi như thế mỗi khi cậu nói dối hay xin xỏ gì đó. Khi cậu không muốn làm bài về nhà, cậu giả bệnh nói với Mục Ôn Nhiên: "...