Hiếm có một ngày nghỉ, Lộ Già ngủ thẳng một giấc đến mười một giờ trưa, vừa rời giường thấy Mục Ôn Nhiên mang kính mắt, ngồi trên ghế sa lon xem báo, cậu vò vò tóc tai, lên tiếng: “Mục tiên sinh.”
Mục Ôn Nhiên ngẩng đầu lên, gọng kính màu bạc khiến khuôn mặt y càng thêm nhã nhặn, ánh mắt sắc bén được ẩn giấu mấy phần, nhìn trông nhu hòa hơn hẳn.
Lộ Già không hiểu sao mỉm cười: “Trông anh như tổng tài ấy.”
Mục Ôn Nhiên cũng không để tâm, “Trong bếp có cơm, em vào hâm lại ăn đi.”
Lộ Già đang ăn cơm, Mục Ôn Nhiên đi tới kéo kéo cổ áo cậu, “Em mặc áo của anh.”
“Có đúng không?” Lộ Già liếc nhìn toàn thân một lượt, “Em không chú ý…. ăn xong sẽ đi đổi.”
Ngón tay Mục Ôn Nhiên có hơi lạnh, chạm vào cổ cậu.
Lộ Già giải quyết xong một cái sandwich, ngửa đầu nhìn y: “Anh làm gì đó?”
Lộ Già chỉ khoác mỗi chiếc áo sơ mi trắng, còn không cài khuy, cậu vừa ngồi xuống liền có thể thấy lồng ngực trắng nõn, từ xương quai xanh cho đến bụng dưới, che kín dấu hôn cùng dấu tay.
Mục Ôn Nhiên khẽ cười, cuộn lấy tóc cậu: “Không có gì, cứ mặc như vậy đi, đẹp lắm.”
Lộ Già bĩu môi.
Bởi vì hôm nay cả hai đều nghỉ phép, tối hôm qua tình hình trận chiến có hơi kịch liệt hơn thường ngày, đến cả câu thần chú ‘ca ca’ cũng không hữu dụng.
Lộ Già bò đi lại bị lôi trở lại, Mục Ôn Nhiên đặt cậu dưới thân giở đủ trò quá đáng, lại còn để lại kí hiệu giữa hai chân cậu. Lộ Già thật sự sợ Mục Ôn Nhiên của ban đêm, sợ đến nỗi y bắt nói gì cậu đều thành thật nói theo. Sợ thì sợ thế thôi, nhưng cậu vẫn luôn rúc vào trong lòng người ta miết, khóc đến nấc cả lên, vẫn cứ quấn lấy mãi không buông.
Ngày hôm nay Bạch mẫu gọi hai người về nhà ăn cơm, Lộ Già cùng Mục Ôn Nhiên đều chuẩn bị sớm, ngồi trong phòng khách tán gẫu.
Lộ Già tính cách hiếu động, ngồi một chỗ không được bao lâu. Vốn ban đầu đang ngồi trên ghế đơn, một chốc sau đã chạy sang sô pha, một hồi nữa liền ngồi ngay cạnh Mục Ôn Nhiên. Như vậy còn chưa thấy đủ, còn cầm tay y khoác lên bả vai mình.
Mục Ôn Nhiên nhìn cậu, cậu liền nghĩa chính ngôn từ nói: “Thấy anh có vẻ mệt, em cho anh dựa.”
Mục Ôn Nhiên tắt máy tính đi, “Đi ra ngoài một chút chứ?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Tri Bỉ ( Đam mĩ)
Historia CortaTri Bỉ của tác giả Thị Tửu Cật Trà. Lộ Già sau khi lên cấp hai đã rất ít khi xưng hô Mục Ôn Nhiên là anh. Có điều, cậu sẽ luôn gọi như thế mỗi khi cậu nói dối hay xin xỏ gì đó. Khi cậu không muốn làm bài về nhà, cậu giả bệnh nói với Mục Ôn Nhiên: "...