"Spring, let's go" I tried to take Spring from Azrael but Spring didn't want to stand up. Nagpapatigas pa s'ya at halatang ayaw sumama sa'kin. I took a deep breath. You really miss your Dad, huh?
"Ayaw, dito muna s'ya" Azi hugged Spring. Sinamaan ko s'ya ng tingin.
"Sabi ko sainyo 'yan yung shota dati ni Capt., e." Sabi ng isang kasama ni Azi.
"S'ya ba 'yon? Ganda ah kaya pala nabaliw si bossing, e."
Rinig kong mga bulungan ng kasamahan ni Azi. Lumuhod ako para kuhanin si Spring. This is enough. He saw Spring at tama na do'n. I can't talk to him, having another conversation with him again or even connection. Tama na dito.
"No, we have to go," I said. "Spring let's go n,a" Pilit kong hinihila si Spring hanggang sa sumama na s'ya nang tuluyan.
"Autumn, can we talk?" Napatigil ako sa paglalakad nang marinig 'yon. Napapikit ako huminga ng malalim. I can't. Hindi pa ngayon, kung kakausapin ko s'ya ay baka madala lang ako ng emotion ko.
"No," I said without looking back. "I'm busy," I took a deep breath and then walk away. Alam kong may kasalanan din ako pero I have all the reasons to not talk to him. Hindi sa galit ako sakanya pero hindi pa'ko ready.
After ilang days kong work at pag-aaral. Sunday today and I'm here dressing up kasi may pupuntahan ako. Sunday was supposed to be my rest day kaso ay nagpasama sa'kin si Sunshine na mag mall and then pamper day daw kami. Busy si Cloud sa finals ng PBA 'yung mga friends naman daw n'ya ay busy din kaya sa'kin s'ya nagpasama. Sunshine is very kind and fun to be with kaya hindi na'ko humindi. Madali lang maging close si Sunshine. Super kind kasi n'ya at magaling makisama.
"Spring aalis na si Mommy" I kissed Spring before I went out. Bumabyahe na'ko para pumunta sa condo ni Cloud dahil doon ngayon nag stay sila Sunshine.
"Thank you, sis" Sunshine hugged me pagkasakay n'ya sa car ko.
"Where's Sky?" I asked her.
"Sinundo ng Mommy mo sinama sa ospital niyo," She answered. Napatango ako at nag drive na.
"Where are we going?" I asked.
"Magpa lash extension muna tayo? Or Hair retouch?" Tanong n'ya.
"Why not get your nails done? Para pag nagpropose si Cloud maganda nails mo?" I teased her.
"Grabe ka naman, bigla akong kinabahan do'n" Natawa ako sa sinabi n'ya dahil mukha talaga s'yang kinabahan. "Pero tama ka" She smiled at me.
Nagpark lang ako sa parking lot saka kami punta sa spa. Magpapa foot spa and nail polish kami. I'm planning to get a nail extension since I find it very classy. Winelcome kami ng mga staff pag pasok namin at pinunta kami sa VIP area. May isang babae do'n na nag papa-foot spa rin, I don't know medyo familiar s'ya sa'kin. Pinagwalang bahala ko nalang at umupo kami na kami ni Sunshine.
"Ganda dito, sis" Sunshine commented.
"This is my Grandma's trusted spa," I said to her.
"O M G! Au?" Napatingin kami sa babaeng nagpapa spa nang tawagin n'ya 'ko. "Au? I'm Bea, you remember me?" My eyes widened when I realized why she was familiar. Azrael's bestfriend?
"H-Hi" I smiled a bit and waved my hands. I looked at Sunshine and she gave me an awkward smile.
"It's been a while-" Napahinto siya nang tumingin kay Sunshine "Oh, you must be Sunshine? Cloud's ex- wait you're here na pala? And you're with Au so it means nagkabalikan na kayo ni Cloud? Oh My! I'm happy for you, ang kwento kasi sa'kin ni Azrael na you left him? Hehe" Nawala ang ngiti ko nang marinig ang pangalan na 'yon. So nagka-contact pa pala sila after? Kailan pa? Baka noong mga panahong hindi ko macontact si Azi?
BINABASA MO ANG
Leaves of Tomorrow (Galvez Series #2)
RomanceGalvez series #2 (Completed) Autumn had a difficult time growing up due to the constant bullying she faced because of her appearance, personality, and uniqueness. She often felt isolated and alone, wondering why she couldn't fit in with her sibling...