Part1.1 - Đứa trẻ kỳ lạ

4.5K 242 390
                                    

Author: RuniRita

Beta: hosisoramia

Ngày 7 tháng 11 năm XXXX - 7 năm trước

Tiếng còi xe cảnh sát khắp nơi, tiếng người nhốn nháo, sự lo lắng và bất an bao trùm lên một góc thành phố. Từng hàng người đang cố gắng chạy nhanh ra khỏi tòa chung cư, phía ngoài các cảnh sát cũng đang tất bật chạy ngược chạy xuôi, vẻ mặt cực kỳ nghiêm trọng.

Phía trên một tầng nào đó, một nhóm cảnh sát mặc đồ bảo hộ kín mít đang tụ tập ở một góc, tất cả đều dùng ánh mắt hồi hộp nhìn chăm chú vào từng thao tác của thanh niên trước mặt. Đó là một thanh niên hơn hai mươi tuổi, mái tóc của hắn dài tới ngang vai, khuôn mặt điển trai với cặp mắt đào hoa hút hồn, tư thái cực kỳ tự tin dù trước mặt hắn là một quả bom với thiết bị hẹn giờ đang đếm ngược, đối lập hoàn toàn với vẻ lo lắng của các đồng nghiệp xung quanh.

Không một ai chú ý tới, ở phía xa, cánh cửa của một căn hộ bỗng nhiên hé mở ra một cái khe nhỏ, một đôi lam mâu xinh đẹp đang lén lút quan sát bọn họ, rất nhanh cánh cửa lại nhẹ nhàng đóng lại.

Chậm rãi, khéo léo không phát ra bất cứ một tiếng động nào khép lại cánh cửa, thiếu niên dựa người vào cửa, khẽ vuốt vuốt thái dương đang nhói lên từng hồi, khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo hơi tỏ vẻ tái nhợt mệt mỏi.

Đây chính là Kudo Shinichi, nhưng lại đang ở trong hình hài của Edogawa Conan bảy tuổi, mọi chuyện phải tua ngược lại cách đây một giờ trước ở tương lai hơn bảy năm sau.

Shinichi lúc tan học về, tranh thủ lúc Haibara Ai vẫn đang ở trường tiểu học, cậu đã chạy sang nhà tiến sĩ Agasa cầm đi những thiết bị trước đây Edogawa Conan thường dùng. Vì đã nói trước với tiến sĩ nên chúng đều đã được nạp điện đầy đủ, trước sự nghi ngờ của tiến sĩ, thiếu niên qua loa bịa ra một cái cớ trấn an ông, lại cầu ông hãy giữ bí mật chuyện này. Với sự uy tín của tiến sĩ, thiếu niên là luôn tin tưởng cực kỳ.

Trong phòng ngủ của mình, thiếu niên trầm mặc ngồi trên giường, lam mâu lóe lóe lên vài tia bất an, ngón tay khẽ vuốt ve một bộ quần áo trẻ em trong tay, giống như đang suy tư một việc gì đó rất nghiêm trọng.

'Kudo-kun, cậu đã sẵn sàng chưa?' Thanh âm của Minh vang lên trong tiềm thức của Shinichi, hắn nhẹ giọng hỏi.

"Tôi đã chuẩn bị xong rồi." Thanh âm thiếu niên nhẹ nhàng vang lên trong căn phòng vắng lặng.

'Tôi sẽ nhắc lại lần nữa, Kudo Shinichi ở quá khứ là một cá thể tồn tại được công nhận, nếu cậu lấy thân phận Kudo Shinichi xuất hiện ở dòng thời gian khi đó, sẽ có xung đột giữa hai linh hồn. Vì vậy cậu buộc phải sử dụng hình thức Edogawa Conan để quay lại quá khứ, tôi sẽ kích thích trái tim của cậu để cơ thể cậu tiến vào trạng thái teo nhỏ. Quá trình sẽ rất thống khổ, cậu...' Minh nói tới đây có chút không đành lòng, hắn thấy có lỗi khi để thiếu niên này phải gánh chịu và sửa sai cho lỗi lầm của Thiên Đạo.

"Tôi biết rồi, bắt đầu đi!" Khuôn mặt tinh xảo vẫn bình tĩnh không một chút gợn sóng, môi khẽ mím chặt, cặp lam mâu xinh đẹp tràn ngập ý chí: 'Dù thế nào, cũng phải thành công!'

[AllShin/AllConan]Ngoại truyện Ánh sáng sự thậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ