Part1.6 - Butterfly Effect (2)

1.8K 161 137
                                    

!!! <CẢNH BÁO: Chap này được viết lại từ bối cảnh trong Movie 25: Nàng dâu halloween, OOC rất rất nhiều, ai không thể chấp nhận nó có thể bỏ qua chap này và chỉ đọc fic chính thui nha. Hoặc vẫn cố đọc thì hãy chấp nhận những thay đổi so với phim ạ.>

--------------------------------------------

"Morofushi, cậu hóa trang tiểu đồng tử sao?" Hagiwara nhíu mày, thanh âm nửa đùa nửa thật trêu chọc.

"Khụ..." Hiromitsu đưa tay lên miệng khẽ ho khăn, trên hai gò má nổi lên hai vệt hồng rực, nhìn là biết bị người đánh, hắc mâu khẽ liếc đứa bé đang giả bộ chuyện không liên quan đến mình, bất đắc dĩ cực kỳ.

"Nhóc, đã có chuyện gì sao? Cậu ta có làm gì em không?" Hagiwara cúi người xuống nhìn thiếu niên, đôi mắt đào hoa của hắn khẽ nhíu lại, hắc mâu lại nhìn thấy vết đỏ trên cần cổ trắng nõn kia, khóe môi lại hơi gợn lên tỏ vẻ vừa lòng: 'Vẫn chưa mất dấu...'

"Hagiwara-san, em nghĩ câu đó hợp với anh không kém đâu đó." Shinichi ngước lên bày ra vẻ mặt thổ tào quen thuộc, người sau bật cười, giơ bàn tay to lên vò mái tóc mềm mại cho nó rối tung lên, thiếu niên thất thanh la lớn: "Yah... Hagiwara-san..."

"Càng lúc càng lợi hại a." Hagiwara tặc lưỡi, không biết là đang nói ai, hắc mâu không dấu vết nhìn Hiromitsu đang nói chuyện điện thoại ở cách đó không xa.

"Trên đường có vẻ tắc, hai người họ đang vòng qua điểm hẹn trước rồi, chúng ta cũng đi thôi." Hiromitsu bước lại gần hai người một lớn một nhỏ đang hỗ động, vẻ mặt hiền lành cười nói.

"Ờ, chỉ tiếc là Furuya không tới được." Hagiwara vừa nói, vừa vuốt lại mái tóc rối bù của thiếu niên đang trừng mắt nhìn hắn, hắc mâu đào hoa tràn ngập ý cười.

"Ừ, phía bên kia dường như đang xảy ra vấn đề nào đó, Zero bị gọi đi có vẻ gấp gáp lắm." Hiromitsu khẽ nheo mắt, cảm thấy thật kỳ lạ khi cả Bouborn và Rye đều bị gọi đi, chỉ duy nhất mình hắn được phân công ở lại Nhật Bản, trong lòng hắn ẩn ẩn có chút lo lắng.

Morofushi Hiromitsu cho đến bốn năm trước đã luôn ám ảnh về cái ngày kinh hoàng đó, hàng đêm đều bật dậy vì ký ức đầy máu. Trong suốt khoảng thời gian trưởng thành, Furuya Rei đã luôn sát cánh cùng hắn, mặc dù tư chất cảnh sát không hoàn mỹ như cậu bạn thân nối khố, nhưng tinh thần chính nghĩa thì đã luôn tồn tại từ lâu. Nếu so với một Furuya Rei vì mục đích to lớn mà sẽ không quá để tâm đến mọi nhân tố xung quanh, thì Hiromitsu lại cảm tính hơn nhiều, hắn là kiểu người sẽ suy nghĩ cho người khác trước cả bản thân mình.

Hiromitsu đang mải mê suy nghĩ, vẻ mặt nghiêm trọng đáng sợ, một bàn tay to lớn khác khẽ đặt lên bả vai hắn.

"Đừng lo lắng, Furuya cậu ta sống dai lắm." Hagiwara vỗ mạnh bả vai của đồng bạn, cười nói, nụ cười rất giống khi còn ở học viện, tự tin và tràn ngập khuyên nhủ: "Không biết chừng cậu ta lại sống lâu nhất trong năm người chúng ta ấy chứ..."(*)

<Giải thích một chút (*): trong chap 2 NT, Shinichi mới chỉ nói là bản thân quay về quá khứ cứu Hagiwara, chứ chưa nói việc phải cứu bao nhiêu người, nên Hagiwara hoàn toàn không biết sự việc ở tương lai rằng chỉ có duy nhất một mình Furuya Rei còn sống. Nên câu nói kia mang tính chất nhấn mạnh lời tiên tri của anh ta sẽ trở thành hiện thực, giống như cuộc nói chuyện về chân phanh và chân ga với Matsuda hồi còn ở học viện.>

[AllShin/AllConan]Ngoại truyện Ánh sáng sự thậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ