Binalibag ni Hyo ang gate nila ng makauwi na siya sa kanila, paika-ika siyang nag lalakad dahil nagpa-kalasing siya nung pagkatapos nilang mag usap ni Jongdae.
"Whoooo! Haha! Nakakatawa talaga," sigaw niya habang natatawa.
"Where have you been?" bungad sa kanya ng kanyang ina na naiinis ang itsura nitong humarap sa kanya.
"Ow.. hi ma. Hehe, galing lang naman ako sa bar nila pinsan. Bakit hindi ka pa tulog mader. Hehe, hinihintay mo ba ako?"
"Kanina pa. Kanina pa kita hinintay, actually dalawa kaming nag hihintay sayo, nandun siya sa kwarto mo; nakatulog sakakahintay sayo." galit na sagot nito sa anak niya.
Napaupo si Hyo sa hagdan, at tumingin sa mama niya.
"Yung fiancee ko ba. Siya ba yung tinutukoy mo ma?" walang ganang tanong niya sa mama niya, tumingin naman sa kanya ang mama niya at lumapit ito sa kanya.
"Oo, siya nga at wala ng iba." nakangiting sagot nito.
"Haha! Pasensya na ma, kung pinaghintay ko kayo ng matagal. Nakipag-kita kasi ako kay Fucking Kim Jongdae. Aigoo, masakit ma. Masakit ang mga nalaman ko tungkol sa kanya. Akala ko AKO lang wala ng iba, pero bakit ganun? Ikakasal na pala siya, taga Japan pa. Fishtea, dapat sinabi nalang niya sa akin na hindi niya type ang Koryana, na katulad ko. Pakyu Siya!"
"So, Kaya ka lasing ngayon, dahil ba sa kanya?" tanong niya kay Hyo at tumango naman sa kanya si Hyo. "Aigoo, how many times do I have to tell you this words na KALIMUTAN MO NA SIYA! DAHIL HINDI KANA NIYA MAHAL! tingnan mo ngayon, nasakta ka sa mga nalaman mo tungkol sa kanya. Yah! Nakikinig kaba?"
"Yesh mom, Nakikinig ako. But, I want to rest na, pagod na ako gusto ko na matulog pero parang hindi ko ata kayang umakyat sa hagdan. Dito nalang ako sa sofa matutulog." Sabi niya at tumayo, paika-ika siyang nag lakad patungo sa sofa.
"Aish! Dyan ka lang, gigisingin ko lang siya, para siya na ang mag buhat sayo papunta sa kwarto mo." sabi ng mama ni Hyo at umakyat sa hagdan para gisingin ang fianceè ni Hyo.
"Ma! Wag na uy, nakakahiya naman. Natutulog na Siya e. Hayaan niyo nalang po siyang matulog dun, dito nalang ako matutulog, mahangin naman dito e." Sigaw niya sa mama niya pero hindi siya pinansin.
"Aigoo! My mom is so mataray talaga." bulong niya.
■
"buhatin mo siya at dahil mo sa kwarto niya" utos ng mama ni Hyo sa fianceè ng anak niya.
Mahimbing na natutulog si Hyo sa sofa, binuhat na siya ng kanyang fiancee at dinala sa kwarto niya. Hiniga ng lalaki si Hyo at hinawi niya ang buhok nito na nakaharang sa mukha ni Hyo.
"Aigoo, your so cute. Hmm, I think. Hindi pa sinabi ng mama mo ang pangalan ko na ako ang lalaking papakasalan mo. Hayaan mo, bukas makilala mo na ako." nakangiti ang lalaki habang nag sasalita ng mag isa, lumuhod siya sa kama at nilapit niya ang mukha niya sa mukha ni Hyo at mabilis niya itong hinalikan sa labi.
"Amoy vodka ang hininga mo, pero okay lang, labi mo naman yan eh. Alam mo, nung una kitang nakita sa airport, nalove at first sight ako sayo. Haha! Alam ko naman na ikaw yun.. ikaw si Lee Ha Hyo na papakasalan ko. Aigoo, manahimik na nga ako. Mukha akong tanga dito, nag sasalitang mag isa at hindi kanaman Nakikinig, dahil Mahimbing kang natutulog. Sige, mornight my Soon to be wife, my yeobo. Saranghae."
Sabi nito at tumayo, bago Siya lumabas sa kwarto ni Hyo at hinalikan niya ulit ito sa labi na naman.
■
Pagkalabas ng kwarto ang fiancee ni Hyo ay bumaba na Siya, nakita niya sa sofa na nakaupo doon ang mama ni Hyo. Tumingin naman Ito sa kanya at ngitian.
"So, uuwi kanaba?"
"Uh, Opo tita. Bukas ng umaga nalang po ako babalik dito. Sige po alis na ako."
"Osya sige, mag iingat ka sa pag maneho. Isama mo bukas ang mommy mo. May pag uusapan din Kami."
"Sige po. Bye tita!" nag beso muna si boy dun sa mama ni Hyo at umalis na.
TO BE CONTINUED...
MIANHAE! SHORT UD LANG! babawi ako sa next chapter, at sorry kung ngayon lang nag update, supeeeerrrr bagallllll kasi ng net, as in, parang TURTLE xD. 714 words lang ang nakaya ko ngayon, bagal talaga ng net e. Sorna po.
BINABASA MO ANG
❝I'M STILL IN LOVE (WITH YOU)❞ (EXO CHEN FF) [Slow Update]
Fanfic❝As I look back at everything that happened between us... would it have been better to have never known you at all? I say, “NO” because then I would have never spent all those years with you. They were the best years of my life, even thought they e...