———————-
PART 21
———————-
ELISA'S POV
After ko maglog-out nakita ko siyang palabas ng Gym. Pinuntahan ko siya nakiusap na kausapin niya ako. Pumayag naman siya, kaya I grab the opportunity.
"Raph, di ko maintindihan kung bakit di mo ko pinapansin. Ewan ko ba sayobigla-bigla kang nagagalit. May nagawa ba ko?"
"Umupo muna tayo sa bench Elisa."
"Sagutin mo na tanong ko!"
"Bakit di mo tanungin iyang sarili mo? Anu bang ginawa mo na maaaring kainisan ko!"
"Wala naman ahh!"
"Akala mo lang wala! Nakakalalaki kaya iyong ginawa mo!"
"Ano ba iyon? Alangan namang magseselos ka sa Doctor."
"Ayon! Nakuha mo rin! Oo nagseselos ako sa inyo!"
"Grabe Raph, wag ka masyado sumigaw baka isiping inaaway mo ko."
"Tara sa loob ng Gym!"
"Aray! Masakit! Bitawan mo nga iyang kamay ko!"
"Tara! At magpaliwanang ka!"
"Ano bang ipapaliwanang ko?"
"Bakit magkasama kayo ng Doctor na iyon? Di ba may Boyfriend ka na at Ako iyon! Dapat di ka na sumasama sa kahit sinong lalaki!"
"B-bawal ba iyon?" naiiyak kong bigkas sa kanya.
"Wag ka umiyak Elisa, Mahal kita alam mo naman siguro iyon."
"Oo naman! Bawal ba ko sumama sa ibang lalaki? Sana sinabi mo ng mas maaga para di ko na iyon ginawa."
"Sorry Elisa. I love you!"
*Raph kiss her lips*
"Oops, sorry!"
"Alam mo bang first kiss ko iyon?"
"Ang swerte ko pala."
"Baliw!"
"Wag ka mag-alala ikaw lang ang babaeng hinalikan ko sa labi."
*blush*
"Ano ba! Nahihiya tuloy ako sayo."
"Basta wag mo na ulitin na sumama ka sa ibang lalaki ahh! Seloso ako tandaan mo iyan!"
"O-oo na Raphael."
"I love you!"
"I-I love you too."
————————————————————————————————-
Ayan ok na ang lahat. Akala ko naman kung ano kinagalit niya nagseselos lang pala. So, itetext ko na si Doc. Para alam niya iyong nangyayare sa amin, at kung bakit didistansya ako sa kanya.
"Doc?"
"Hmm. Problema?"
"Doc, ahh kase nakita pala tayo ni Raphael kanina kaya nagselos siya sa atin. So sorry kung didistansya ako sayo ahh."
"O-ok lang! anu ka ba. Ganyan talaga ang mga lalaki dapat safe ka lagi. I understand. So, is this a good bye?"
"No. ahmm, friends pa rin tayo. :)"
"Ahh. Akala ko Good bye na ehh."
"Ipakikilala nalang kita sa kanya soon."
"Naku wag na! baka magselos iyan."
"O-ok po. Ahh by the way, salamat po pala sa advice!"
"Walang anu man! I can be your love doctor."
"Goodbye love doctor!"
"Goodbye!"
Ayan, siguro naman naayos ko na ang lahat lahat ng dapat ayusin diba? At least ngayon, medyo naiintindihan ko na, na may Boyfriend na ko at di ako pwede sumama sa kahit sinong lalaki.
BINABASA MO ANG
Teacher! Teacher! What is Love?
Short StoryPROLOGUE: "TEACHER! TEACHER! WHAT IS LOVE?" -rupert "Too much asking of question!? actually, di ko alam. i've never been fall in love." -me --- shocks, that was a hot question. malay ko naman ba kase sa LOVE na yan? at AYOKO MARAMDAMAN YAN! pero, b...